+Aa-
    Zalo

    Tòa cao tầng bốc cháy dữ dội, người mẹ "liều mình" ném con gái 2 tuổi xuống khiến ai cũng "thót tim"

    • DSPL
    ĐS&PL Trong tình huống nguy kịch, người mẹ đã ném con gái 2 tuổi của mình khỏi một tòa nhà cao tầng đang bốc cháy ngùn ngụt.

    Trang Reuters đưa tin một bé gái 2 tuổi sống sót thần kỳ sau khi người mẹ ném cô bé xuống trong lúc tìm cách thoát khỏi một tòa nhà cao tầng đang bốc cháy, ở thành phố Durban, Nam Phi.

    Người mẹ có tên Naledi Manyoni, 26 tuổi, nói với Reuters ngày 14/7 (giờ địa phương) rằng cô đã ở trên tầng 16 khi đám cháy xảy ra vào một ngày trước đó. Sau khi liều mình ném con gái 2 tuổi xuống, Naledi đã chạy xuống cầu thang với cô bé.

    toa cao tang boc chay du doi nguoi me lieu minh nem con gai 2 tuoi khien ai cung thot tim1
    Bức ảnh chụp đúng khoảnh khắc bé gái rơi xuống trong khi những người khác đứng hứng bên dưới. Ảnh: BBC.

    Naledia và những người hàng xóm bị mắc kẹt từ tầng trệt lên những tầng cao hơn khi ngọn lửa lan nhanh trong khu thương mại cao tầng.

    Cảm thấy hoảng sợ trước làn khói đen đặc, Naledi ôm con tìm ra phía có ô thoáng để tránh bị ngạt. Một người giúp đỡ Naledi thả đứa trẻ từ khe hẹp trên tầng 2 xuống phần mái nhô ra ở tầng 1. Sau đó, những người dân đứng bên dưới động viên Naledi thả con gái nhỏ xuống và họ sẽ túm tụm lại đỡ cô bé.

    Trong tình huống cấp bách ấy, Naledi không còn sự lựa chọn nào khác, cô đánh liều thả con từ trên cao xuống và may mắn là những người bên dưới đã đón được.

    "Sau khi ném con gái, tôi ôm đầu cảm thấy choáng váng nhưng may mắn họ đã đỡ được con tôi", Naledi nhớ lại. "Điều quan trọng là con gái tôi phải thoát khỏi tình huống đó ... Tôi không thể trốn thoát một mình và bỏ nó lại", Naledi nói thêm. Sau khi đã được cứu, con bé liên tục nói rằng: 'Mẹ, mẹ đã ném con xuống. Con bé đã rất sợ hãi".

    toa cao tang boc chay du doi nguoi me lieu minh nem con gai 2 tuoi khien ai cung thot tim2
    Trong tình huống cấp bách ấy, Naledi không còn sự lựa chọn nào khác, cô đánh liều thả con từ trên cao xuống. Ảnh: Standard Media.

    Vụ hỏa hoạn không phải là tai nạn do vô ý mà là kết quả từ cuộc biểu tình của một số người quá khích. Nam Phi đang hứng chịu một trong những biến động tồi tệ nhất trong thời kỳ hậu phân biệt chủng tộc, bắt đầu khi cựu Tổng thống Jacob Zuma bị bỏ tù vào tuần trước vì không xuất hiện để điều tra tham nhũng.

    Các cuộc biểu tình bắt đầu tại tỉnh KwaZulu-Natal ngày 10/7 (giờ địa phương), nhanh chóng biến thành cướp bóc, đốt phá và bạo loạn hàng loạt ở tỉnh Durban và Johannesburg, trung tâm thương mại của Nam Phi.

    Bích Thảo(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toa-cao-tang-boc-chay-du-doi-nguoi-me-lieu-minh-nem-con-gai-2-tuoi-xuong-khien-ai-cung-thot-tim-a507190.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan