+Aa-
    Zalo

    Tòa chỉ định Luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn

    • DSPL
    ĐS&PL Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn (Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng Giám đốc Công ty AIC) hiện đang bỏ trốn vẫn được HĐXX chỉ định luật sư tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp tại phiên tòa.

    Hôm nay 21/12, TAND TP.Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 36 bị cáo trong vụ án gian lận đấu thầu xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, Công ty cổ phần Tiến Bộ Quốc Tế (Công ty AIC) và một số đơn vị liên quan.

    Trong vụ án này, bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn (Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng Giám đốc Công ty AIC) hiện đang bỏ trốn vẫn bị đưa ra xét xử về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng và Đưa hối lộ.

    toa chi dinh luat su bao chua cho ba nguyen thi thanh nhan trong vu an aic
    Hôm nay (21/12) xét xử bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn.

    Cùng bị truy tố về hai tội danh trên còn có bị cáo Trần Mạnh Hà (Phó Tổng Giám đốc Công ty AIC).

    Tiếp đến, bị cáo Phan Huy Anh Vũ (cựu Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai, cựu Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai) bị xét xử về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng và tội Nhận hối lộ.

    Liên quan đến vụ án này, TAND TP Nội cũng xét xử 31 bị cáo khác về các tội: Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng và Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

    Hội đồng xét xử 5 người, trong đó có 2 Thẩm phán và 3 Hội thẩm nhân dân. Thẩm phán Mai Văn Quang được phân công làm chủ tọa phiên tòa. Ba kiểm sát viên Viện KSND tối cao và hai kiểm sát viên của Viện KSND TP Hà Nội được phân công thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động xét xử.

    HĐXX triệu tập 81 cá nhân, đơn vị trong vai trò người có nghĩa vụ liên quan và người tham gia tố tụng khác, trong đó có UBND tỉnh Đồng Nai, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai, Ban Quản lý dự án xây dựng đầu tư tỉnh Đồng Nai, Trung tâm Khuyến công Đồng Nai, Công ty AIC...

    Đến thời điểm mở tòa, đã có hơn 30 luật sư đăng ký bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các bị cáo tại phiên tòa.

    Đối với 8 bị cáo bỏ trốn và bị truy nã như: Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Trần Mạnh Hà... đều được HĐXX chỉ định luật sư tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho họ tại phiên tòa.

    Phiên tòa dự kiến diễn ra trong 20 ngày, xét xử cả ngày thứ Bảy và Chủ nhật.

    Theo cáo trạng của VKSND tối cao, bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn là người thành lập, đại diện theo pháp luật và điều hành hoạt động Công ty AIC, giữ các chức danh: Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc (từ 2005 - 9/2020).

    Cơ quan công tố cáo buộc, bà Nhàn có vai trò chủ mưu, cầm đầu, chỉ đạo và trực tiếp thực hiện các hành vi vi phạm quy định về đấu thầu gồm: Thiết lập quan hệ với người có chức vụ ở tỉnh Đồng Nai gồm Trần Đình Thành (Bí thư Tỉnh ủy), Đinh Quốc Thái (Chủ tịch UBND tỉnh), Bồ Ngọc Thu (Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai), Phan Huy Anh Vũ (Giám đốc Bệnh viện Đồng Nai, đại diện Chủ đầu tư) để đặt vấn đề, đồng thời trực tiếp hoặc chỉ đạo nhân viên đưa tiền, lợi ích vật chất cho những người này với tổng số tiền 43,8 tỷ đồng để Công ty AIC trúng thầu trái pháp luật.

    Bị cáo Nhàn bị cho là đã chỉ đạo các Phó Tổng Giám đốc Hoàng Thị Thúy Nga và Trần Mạnh Hà cùng nhân viên dưới quyền thông đồng, cấu kết với chủ đầu tư, các đơn vị tư vấn để tạo điều kiện cho Công ty AIC trúng thầu; gian lận trong việc lập hồ sơ dự thầu để Công ty AIC trúng 16 gói thầu của Dự án Bệnh viện Đồng Nai với tổng giá trị hơn 665 tỷ đồng, gây thiệt hại hơn 152 tỷ đồng.

    Hành vi gian lận và thông thầu của bị cáo Nguyễn Thị Thanh Nhàn đã vi phạm quy định tại Luật Đấu thầu, vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

    Hành vi đưa 43,8 tỷ đồng cho những người có chức vụ của bị cáo Nhàn để Công ty AIC trúng thầu trái pháp luật, phạm vào tội Đưa hối lộ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toa-chi-dinh-luat-su-bao-ve-quyen-va-loi-ich-hop-phap-cho-ba-nguyen-thi-thanh-nhan-a561078.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan