+Aa-
    Zalo

    Toạ đàm "Truyền thống hiếu học qua góc nhìn nghệ thuật"

    • DSPL
    ĐS&PL Sáng ngày 8/9, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội) đã diễn ra chương trình tọa đàm với chủ đề “Truyền thống hiếu học qua góc nhìn nghệ thuật”.

     

    Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ triển lãm “Truyền thống hiếu học” được Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tổ chức đúng dịp kỷ niệm 77 năm Quốc khánh 2/9 và chào đón ngày khai giảng năm học mới. Buổi tọa đàm được tổ chức nhằm tạo sức lan tỏa cho những tác phẩm mỹ thuật, tôn vinh tinh thần hiếu học của dân tộc, đồng thời, tạo cơ hội trải nghiệm cho công chúng yêu nghệ thuật.


    Tại buổi tọa đàm, khán giả đã được nghe những chia sẻ và giao lưu, trò chuyện cùng với Diễn giả khách mời - Nhà nghiên cứu Mỹ thuật Nguyễn Hải Yến. Thông qua ngôn ngữ hội họa, dưới góc nhìn chuyên gia, nhà nghiên cứu Nguyễn Hải Yến đã dẫn dắt người nghe đến với những nội dung về tinh thần hiếu học được thể hiện qua những tác phẩm hội họa được trưng bày như: Ý nghĩa lịch sử của sự kiện Cách mạng Tháng Tám thành công, nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra đời; tầm nhìn của Chủ tịch Hồ Chí Minh về vấn đề giáo dục; hệ thống giáo dục mới của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa; học tập dưới nhiều hình thức; vượt qua mọi khó khăn để học; học để xây dựng và bảo vệ đất nước. Đây là những tác phẩm mỹ thuật tiêu biểu, có sức sống trường tồn với thời gian về chủ đề hiếu học.

    1
    Diễn giả khách mời - Nhà nghiên cứu Mỹ thuật Nguyễn Hải Yến

    Bên cạnh đó, đến với buổi tọa đàm, các khách mời sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng 50 tác phẩm của 44 tác giả được sáng tác từ những năm sau 1945 cho đến gần đây trên các chất liệu sơn dầu, sơn mài, lụa, khắc gỗ, màu nước, gỗ, thạch cao, gang, trong đó nhiều tác phẩm lần đầu tiên được giới thiệu với công chúng.


    Phát biểu tại buổi tọa đàm, Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Nguyễn Anh Minh chia sẻ: “Thông qua các tác phẩm trưng bày và hoạt động giao lưu, tọa đàm, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam hy vọng rằng, triển lãm sẽ là lời nhắc nhớ và khơi dậy niềm tự hào về truyền thống hiếu học tốt đẹp của dân tộc, động viên thế hệ trẻ tiếp nối cha ông, rèn luyện, phấn đấu để trở thành chủ nhân tương lai của đất nước…”.

    2
    Tọa đàm thu hút đông đảo khán giả, đặc biệt là giới trẻ

    Buổi tọa đàm đã chuyển tải đến khán giả thông điệp về truyền thống hiếu học, từ đó góp phần làm nên sức mạnh của dân tộc.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toa-dam-truyen-thong-hieu-hoc-qua-goc-nhin-nghe-thuat-a550418.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.