Tọa đàm về quản lý và phát triển thị trường TPCN tại Việt Nam


Thứ 3, 02/10/2018 | 04:12


Ngày 26/9, buổi tọa đàm Thị trường thực phẩm chức năng thực trạng và giải pháp phát triển đã được diễn ra.

Ngày 26/9, buổi tọa đàm Thị trường thực phẩm chức năng thực trạng và giải pháp phát triển đã được diễn ra. 

Tọa đàm Thị trường thực phẩm chức năng thực trạng và giải pháp phát triển đã được diễn ra vào 14h00 - 17h00 ngày 26/9 tại Hội trường 3, tầng 7, tòa nhà VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Hà Nội với sự có mặt của các nhà quản lý, các cơ quan chức năng cùng nhiều chuyên gia trong ngành TPCN. Trong đó, đơn vị sở hữu nhãn hàng Mother&Care được đánh giá cao và là đơn vị uy tín trong ngành TPCN cũng góp mặt tham luận tại tọa đàm.

Nhiều vấn đề còn tồn tại trong sản xuất, kinh doanh TPCN

TPCN đang là một ngành công nghiệp phát triển nhanh tại Việt Nam, kéo theo đó, cuộc đấu tranh giữa hàng thật và hàng giả sẽ ngày càng gay gắt. Nếu cơ quan chức năng không siết chặt quản lý thì đối tượng chịu ảnh hưởng lớn nhất không chỉ là người tiêu dùng mà còn cả những doanh nghiệp làm ăn chân chính. Chính phủ, Bộ Y tế đã có nhiều biện pháp, nhưng hành lang pháp lý vẫn chưa đáp ứng đúng yêu cầu thực tiễn, quản lý được lĩnh vực đang phát triển mạnh mẽ này.

Tuy nhiên, việc sản xuất, kinh doanh TPCN cũng đang bộc lộ nhiều vấn đề. Theo đó, ngày càng có nhiều hàng giả, hàng nhập lậu hàng kém chất lượng vẫn công khai bán trên thị trường gây ra việc “vàng thau lẫn lộn”. Đồng thời, tình trạng kê đơn TPCN bừa bãi ở các cơ sở y tế khiến bệnh nhân không biết đâu mà lần. Trong khi đó, tại các nước tiên tiến chỉ cho phép bác sĩ kê đơn thuốc. Chính phủ, Bộ Y tế đã có nhiều biện pháp, nhưng hành lang pháp lý vẫn chưa đáp ứng đúng yêu cầu thực tiễn, quản lý được lĩnh vực đang phát triển mạnh mẽ này.

Giải pháp nào để bảo vệ người tiêu dùng và doanh nghiệp có tâm?

Được sự chỉ đạo của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), phối hợp với Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam, báo Diễn đàn doanh nghiệp tổ chức buổi Toạ đàm trực tuyến với chủ đề: Thị trường thực phẩm chức năng thực trạng và giải pháp phát triển.

Tọa đàm được tổ chức nhằm giúp thị trường TPCN phát triển lành mạnh, ổn định, lâu dài, đảm bảo quyền lợi của doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh TPCN và người tiêu dùng.
Tuấn Anh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toa-dam-ve-quan-ly-va-phat-trien-thi-truong-tpcn-tai-viet-nam-a246150.html