+Aa-
    Zalo

    Tòa đình chỉ vụ bà Nguyễn Phương Hằng kiện nhà báo Nguyễn Đức Hiển

    ĐS&PL TAND TP Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) đã đình chỉ giải quyết vụ án dân sự tranh chấp về bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa bà Nguyễn Phương Hằng và ông Nguyễn Đức Hiển.

    Báo Tiền Phong đưa tin, tối 31/5, đại diện TAND TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) cho biếtn, đơn vị này đã ra quyết định đình chỉ giải quyết vụ án dân sự sơ thẩm thụ lý ngày 26/10/2021 về việc tranh chấp về bồi thường thiệt hại giữa nguyên đơn là bà Nguyễn Phương Hằng và bị đơn là ông Nguyễn Đức Hiển.

    toa dinh chi vu ba phuong hang kien nha bao duc hien doi boi thuong thiet hai ngoai hop dong 1
    Bà Phương Hằng và ông Đức Hiển. Ảnh: TTO

    Trước đó, người đại diện theo ủy quyền của bà Nguyễn Phương Hằng là ông Hồ Nguyên Lễ đã được tòa án triệu tập hợp lệ vào các ngày 22/12/2021 để tham gia hòa giải, ngày 16/5/2022 để làm việc về nội dung yêu cầu khởi kiện và ngày 26/5/2022 để tham gia phiên họp về việc kiểm tra việc giao nộp, tiếp cận, công khai chứng cứ và hòa giải.

    Tuy nhiên, ông Hồ Nguyên Lễ xin hoãn phiên hòa giải ngày 22/12/2021 và vắng mặt không có lý do vào các ngày 16/5/2022 và ngày 26/5/2022.

    Trong khi đó, phía ông Nguyễn Đức Hiển không có yêu cầu phản tố trong vụ án. Do đó, TAND TP Thủ Dầu Một đình chỉ giải quyết vụ án dân sự sơ thẩm.

    Theo báo Pháp luật TP.HCM, sau quyết định đình chỉ, tiền tạm ứng án phí nguyên đơn đã nộp sẽ được sung vào công quỹ Nhà nước.

    Các đương sự có quyền kháng cáo, VKS cùng cấp có quyền kháng nghị quyết định đình chỉ trong thời hạn bảy ngày kể từ ngày nhận được quyết định hoặc kể từ ngày quyết định được niêm yết theo quy định của pháp luật.

    Theo Tạp chí Tri thức Trực tuyến, trước đó, ngày 24/3, bà Nguyễn Phương Hằng bị Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, theo Điều 331 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.

    Ngày 6/4, bà Nguyễn Phương Hằng tiếp tục bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương ra quyết định khởi tố vụ án cũng với hành vi như Công an TP.HCM đã khởi tố.

    Sau khi họp bàn, thống nhất với VKSND tỉnh Bình Dương, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương quyết định chuyển vụ án cho Công an TP.HCM gộp vụ án để xử lý.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toa-dinh-chi-vu-ba-nguyen-phuong-hang-kien-nha-bao-nguyen-duc-hien-a539486.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan