+Aa-
    Zalo

    Tòa lại bác đơn kiện vụ ngộ độc bánh mì tại Bến Tre

    • DSPL
    ĐS&PL TAND TP Bến Tre (tỉnh Bến Tre) đã tuyên bác yêu cầu đòi bồi thường tiền viện phí, thiệt hại về sức khỏe của bà Kim Thuyên với chủ tiệm bánh mỳ Minh Tuyến.

    (ĐSPL) - TAND TP Bến Tre (tỉnh Bến Tre) đã tuyên bác yêu cầu đòi bồi thường tiền viện phí, thiệt hại về sức khỏe của bà Nguyễn Thị Kim Thuyên với bà Võ Thị Minh Tuyến, chủ tiệm bánh mỳ Minh Tuyến.

    Chủ tọa HĐXX, Thẩm phán Lê Ngọc Khánh tuyên bác đơn yêu cầu bồi thường.

    Tin tức mới nhất về vụ ngộ độc bánh mì tại Bến Tre, vào sáng 4/3, TAND TP Bến Tre (tỉnh Bến Tre) đã tuyên án bác yêu cầu đòi bồi thường do ăn bánh mì bị ngộ độc giữa nguyên đơn là bà Nguyễn Thị Kim Thuyên (53 tuổi, ngụ TP Bến Tre) với bị đơn là chủ tiệm bánh mì Minh Tuyến ở Bến Tre. Tòa căn cứ vào Điều 609 Bộ luật Dân sự và Điều 131 Bộ luật Tố tụng dân sự.

    Theo tin tức trên báo Pháp luật TP.HCM, HĐXX thừa nhận nghĩa vụ cung cấp hóa đơn là của cơ sở bánh mì Minh Tuyến chứ không phải của người mua. Tòa khẳng định vẫn có vụ việc bà Thuyên bị ngộ độc, tuy nhiên theo tòa các chứng cứ chưa đủ căn cứ để xem xét. Tòa lập luận khi bệnh nhân vào bệnh viện điều trị phải có phiếu xét nghiệm bệnh phẩm có vi khuẩn giống vi khuẩn trong bánh mì thì mới có căn cứ chấp nhận yêu cầu của bà Thuyên.

    Vào ngày 9/2, TAND TP Bến Tre cũng đã bác đơn đòi bồi thường của ông Nguyễn Văn Hoàng với lý do, ông không chứng minh được đã mua hay ăn bánh mỳ tiệm Minh Tuyến.

    Trước đó, vào ngày 23/5/2013, bà Thuyên mua một ổ bánh mỳ kẹp thịt tại tiệm Minh Tuyến. Về nhà, bà Thuyên chia cho con gái Nguyễn Thị Thúy Linh nửa ổ cùng ăn. Ăn xong, hai người đau bụng âm ỉ, đến sáng hôm sau tiêu chảy, nhức đầu, mua thuốc uống không giảm nên chiều tối phải vào bệnh viện cấp cứu. Tại đây, bà Thuyên được chẩn đoán bị ngộ độc thực phẩm do ăn bánh mỳ, phải nằm điều trị đến ngày 28/5/2013.

    173 người khác cũng phải vào viện vì ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mỳ mua của tiệm Minh Tuyến ngày 23/5/2013.

    Sau đó 22/170 người dân khởi kiện yêu cầu chủ tiệm bánh mì nói trên phải bồi thường. Dù số tiền yêu cầu bồi thường ít ỏi (22 người đòi hơn 40 triệu đồng) nhưng người dân vẫn quyết định theo đuổi vụ kiện đến cùng vì chủ tiệm bánh đã không nhận trách nhiệm và xin lỗi.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toa-lai-bac-don-kien-vu-ngo-doc-banh-mi-tai-ben-tre-a86047.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan