+Aa-
    Zalo

    Tòa sơ thẩm tuyên 6 tháng tù, người xưng "ban chỉ đạo quận 7" kháng cáo, kêu oan

    (ĐS&PL) - Trong đơn kháng cáo, bị cáo Nhân cho rằng mình tuy có sai phạm nhưng không phải chống người thi hành công vụ và bản thân không có ý thức chống người thi hành công vụ.

    Ngày 28/12, ông Hồ Hữu Nhân (41 tuổi, quê Tiền Giang) đã gửi đơn kháng cáo bản án hình sự sơ thẩm ngày 15/12/2021 của TAND quận 7, TP.HCM thông qua đường bưu điện.

    Theo đơn kháng cáo gửi TAND TP.HCM và VKSND cùng cấp, ông Nhân cho rằng bản thân không có ý thức chống người thi hành công vụ và hành vi của ông tuy có sai nhưng không phải là chống người thi hành công vụ, do đó việc TAND quận 7 kết tội là oan đối với ông.

    Tuổi trẻ thông tin, ông Hồ Hữu Nhân giải thích lý do dẫn đến việc cự cãi tại siêu thị Aeon Citimart chiều 29/8 xuất phát từ việc nóng lòng mua sữa cho con, bức xúc vì không mua được sữa trong khi đã nỗ lực đăng ký online và những áp lực khác trong mùa dịch COVID-19 căng thẳng.

    toa so tham tuyen 6 thang tu nguoi xung ban chi dao quan 7 khang cao keu oan

    Bị cáo Hồ Hữu Nhân tại phiên xét xử sơ thẩm. (Ảnh: Thanh niên)

    Theo ông Nhân, hành vi sai trái của ông chỉ diễn ra chưa được 2 phút (đoạn video ghi lại là 1 phút 49) là chấm dứt, hành động không lặp lại, không xảy ra xô đẩy, va chạm, dùng vũ lực với nhân viên siêu thị.

    Ông Nhân cho rằng khi ông Ngô Văn Dũng (an ninh siêu thị) đến ngăn cản, ông Nhân không nghĩ ông Dũng là nhân viên công vụ hay người thi hành công vụ vì siêu thị này là đơn vị kinh doanh của thành phần kinh tế tư nhân. Hơn nữa, việc ông Dũng không mặc đồng phục, bảng tên, thẻ nhận diện… khiến ông Nhân không thể nào biết được vai trò của ông Dũng tại siêu thị thời điểm đó.

    Ông Nhân thừa nhận bản thân có vi phạm chỉ thị về phòng chống dịch COVID-19, về quy định giãn cách nhưng đó là vi phạm hành chính, không phải là hành vi phạm tội.

    Thanh niên dẫn cáo trạng của VKSND quận 7, vào khoảng 16h ngày 29/8, Hồ Hữu Nhân điều khiển ô tô chở vợ là bà Tr.T.K.B. đến siêu thị Aeon Citimart (quận 7) để mua sữa cho con và đồ dùng cá nhân trong gia đình.

    Tại đây, Nhân dừng xe để vợ vào mua nhưng nhân viên siêu thị từ chối vì lý do tình hình dịch COVID-19 phức tạp, không bán trực tiếp cho khách mà phải đặt mua online.

    Nghe vậy, Nhân chạy xe đến trước siêu thị, lấy thẻ công vụ Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 quận 7 đến gặp nhân viên. Qua giải thích về quy định phòng chống dịch, Nhân vẫn tiếp tục xin vào siêu thị để mua hàng trực tiếp nhưng bị từ chối.

    Lúc này ôngNgô Văn Dũng có trao đổi qua lại với bị cáo Hồ Hữu Nhân và xảy ra cự cãi. Toàn bộ quá trình có camera ghi lại và lan truyền trên mạng xã hội.

    Việt Hương(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toa-so-tham-tuyen-6-thang-tu-nguoi-xung-ban-chi-dao-quan-7-khang-cao-keu-oan-a523944.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan