Tòa xem xét thụ lý đơn kiện của nữ công nhân nhặt được vàng


Thứ 3, 29/09/2015 | 08:30


(ĐSPL) - TAND TP Cà Mau, ngày 30/9 tòa sẽ chính thức có thông báo về việc thụ lý đơn kiện của bà Phạm Tuyết Mai liên quan 5 lượng vàng mà bà nhặt được khi phân loại rác.

(ĐSPL)- TAND TP Cà Mau, ngày 30/9 tòa sẽ chính thức có thông báo về việc thụ lý đơn kiện của bà Phạm Tuyết Mai liên quan 5 lượng vàng mà bà nhặt được khi phân loại rác.

Theo tin tức báo Tuổi Trẻ, ngày 28/9, bà Phạm Tuyết Mai (35 tuổi, ngụ xã Tân Dân, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) cho biết, sau khi nhận đơn kiện của bà đối với bà Nguyễn Thị Bích Ngân (31 tuổi, ngụ phường 8, TP Cà Mau), TAND TP Cà Mau hẹn đến ngày 30/9 sẽ trả lời việc thụ lý đơn kiện của bà.

Tòa xem xét thụ lý đơn kiện của bà Mai (Ảnh: báo Công lý)

Trong đơn khởi kiện gửi đến tòa, bà Mai yêu cầu tòa giải quyết cho bà được sở hữu gói vàng khoảng 5 lượng vàng mà bà đã nhặt được trong khi phân loại rác (lúc bà làm công nhân Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau) cách đây hơn một năm

Trong quá trình công an lập thủ tục cho bà Mai nhận vàng thì bất ngờ ngày 31/8/2015 (quá thời hạn 15 ngày kể từ ngày cơ quan công an đăng thông báo tìm chủ sở hữu tài sản), bà Ngân tìm đến Công an TP Cà Mau trình báo mình là chủ sở hữu.

Qua điều tra xác minh, Công an TP Cà Mau xác định số vàng bà Mai nhặt được là của bà Ngân.

Theo báo Công Lý, ngày 16/9, Công an TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau) đã cho mời chị Mai đến trụ sở để giải quyết. Đây được xem là lần quyết định cuối cùng đối với số tài sản mà chị Mai nhặt được trong rác.

Ngoài chị Mai, cơ quan chức năng cũng đã mời những người có liên quan gồm: chị Nguyễn Thị Bích Ngân (31 tuổi, ngụ khóm 7, phường 8, người đến Công an TP Cà Mau, người nhận là chủ nhân số vàng), ông Nguyễn Tiến Tân (Giám đốc điều hành Nhà máy xử lý rác thải Cà Mau) và đại diện Hội kim hoàn TP Cà Mau.

Tại buổi làm việc, sau khi mở niêm phong số vàng mà chị Mai nộp cho đơn vị này vào ngày 4/8/2014, cảnh sát địa phương xác định số vàng trên là của chị Ngân. Theo đó, nhà chức trách đề nghị chị Mai và chị Ngân cùng thỏa thuận để phân chia số tài sản nói trên.

Cũng theo báo Tuổi Trẻ, Đầu tháng 9, cơ quan chức năng thống nhất xử lý số tài sản trên theo Điều 241 Bộ luật dân sự. Cụ thể, chị Mai sẽ nhận 10 tháng lương tối thiểu (tương đương 27 triệu đồng) cộng với 50\% của phần vàng còn lại sau khi trừ đi 10 tháng lương tối thiểu (tương đương 41 triệu đồng), số còn lại sẽ sung công quỹ Nhà nước.

Trong lúc, cơ quan chức năng đang bổ sung hồ sơ giải quyết, chị Ngân bất ngờ xuất hiện, đưa ra biên bản mất tài sản và nhận mình là số vàng.

Nguồn tin từ TAND TP Cà Mau cho biết, đã thụ lý đơn khởi kiện của nữ công nhân Phạm Tuyết Mai.

NINH LAN (Tổng hợp)

[mecloud]aTBo6950bG[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toa-xem-xet-thu-ly-don-kien-cua-nu-cong-nhan-nhat-duoc-vang-a112688.html