+Aa-
    Zalo

    Toàn bộ 10.000 cán bộ, nhân viên sân bay Nội Bài đã được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Đến tối muộn 9/2, toàn bộ gần 10.000 cán bộ, nhân viên phục vụ tại sân bay Nội Bài đã được cơ quan chức năng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

    Đến tối muộn 9/2, toàn bộ gần 10.000 cán bộ, nhân viên phục vụ tại sân bay Nội Bài đã được cơ quan chức năng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

    Toàn bộ 10.000 cán bộ, nhân viên sân bay Nội Bài đã được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Ảnh: Tiền Phong 

    Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết, toàn bộ gần 10.000 cán bộ nhân viên sân bay Nội Bài đã được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Việc lấy mẫu được tiến hành từ trưa ngày 9/2, kéo dài tới đêm muộn.

    Theo đó, việc lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 để sàng lọc nguy cơ lây nhiễm bệnh tại khu vực sân bay, sau khi sân bay Tân Sơn Nhất phát hiện nhiều trường hợp nhiễm bệnh tại đơn vị bốc xếp hành lý.

    Cảng vụ Hàng không miền Bắc cũng cho biết thêm, số lượng nhân sự thực tế được lấy mẫu thấp hơn con số nhân sự thường xuyên phục vụ tại sân bay trong ngày bình thường, do thời gian qua các đơn vị đã cắt giảm nhân sự, một số cho nghỉ Tết sớm…

    Trước đó, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã chủ động có công văn gửi bộ Y tế, bộ Giao thông Vận tải, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Hà Nội đề nghị xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ nhân viên đang trực tiếp làm việc tại đây. Khi đây là nơi có nguy cơ cao về nhiễm dịch bệnh.

    Đáng chú ý, tới nay, Cảng hàng không Nội Bài đã có 16 trường hợp F1 của hành khách đi từ Nội Bài được xác định dương tính với SAR-CoV-2 khi hạ cánh xuống Nhật Bản, và F1 của bệnh nhân là nhân viên an ninh sân bay Vân Đồn. Cùng với đó, có hàng trăm nhân viên Nội Bài được xác định là F2.

    Tính đến thời điểm hiện tại, Hà Nội đã ghi nhận 27 trường hợp mắc COVID-19, Nam Từ Liêm là địa bàn có số ca mắc lớn nhất với 13 người. Số địa điểm bị phong tỏa trên địa bàn là 16, với hơn 900 trường hợp F1.

    Từ ngày 27/1 đến sáng 10/2, TP.HCM có 33 bệnh nhân mắc COVID-19, 2 người tại quận 10 và TP.Thủ Đức, 2 nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất nghi nhiễm.

    Sáng 9/2, tại cuộc họp đầu tiên của Tổ thường trực đặc biệt chống dịch COVID-19 (cộ Y tế) ở TP.HCM, ông Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) thông tin ngày 8/2, cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm lần 2 cho hơn 1.600 nhân viên tại công ty bốc xếp VIAGS ở sân bay Tân Sơn Nhất. Kết quả được thông báo vào sáng nay cho thấy tất cả trường hợp này âm tính.

    Tới nay, thêm 7 trường hợp được phát hiện tại sân bay có mối liên hệ dịch tễ rất rõ ràng. Họ đều tham gia bốc xếp, kiểm tra, giám sát hành lý, hàng hóa trên và xuống máy bay tại bến đỗ của sân bay Tân Sơn Nhất. Bên cạnh đó, tất cả trường hợp xét nghiệm ở khu vực khác có kết quả âm tính.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toan-bo-10000-can-bo-nhan-vien-san-bay-noi-bai-da-duoc-lay-mau-xet-nghiem-covid-19-a355765.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan