+Aa-
    Zalo

    Toàn bộ cán bộ của một xã ở Bắc Ninh trở thành F1

    • DSPL
    ĐS&PL Một cán bộ của xã Mão Điền, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh có kết quả dương tính với với SARS-CoV-2 nên tất cả các cán bộ khác trở thành F1.

    Một cán bộ của xã Mão Điền, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh có kết quả dương tính với với SARS-CoV-2 nên tất cả các cán bộ khác trở thành F1.

    Một cán bộ của xã có kết quả dương tính với với SARS-CoV-2 nên tất cả các cán bộ khác trở thành F1. Ảnh minh họa

    Ngày 8/5, Dân Trí dẫn thông tin từ lãnh đạo sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) tỉnh Bắc Ninh cho biết, đơn vị có 37 F1 là cán bộ, công chức, viên chức người lao động ở Trung tâm kỹ thuật - công nghệ thông tin đã tiếp xúc với bệnh nhân mắc COVID-19 là N.X.K. (SN 1961, ở Mão Điền, Thuận Thành, Bắc Ninh).

    Lực lượng chức năng đã đưa 37 trường hợp F1 này đi cách ly tập trung theo quy định. Ngoài 37 trường hợp F1 này, đơn vị còn có 20 người thuộc trường hợp F2 cũng đang được cách ly tại nhà.

    Được biết, ngày 4/5, BN3146 đến Trung tâm kỹ thuật - công nghệ thông tin thuộc sở TN-MT tỉnh Bắc Ninh.

    Tại xã Mão Điền, ông Nguyễn Xuân Đương, Chủ tịch UBND huyện Thuận Thành cho biết, tất cả cán bộ xã này được xác định là F1 sau khi một cán bộ hành chính công của xã dương tính với SARS-CoV-2.

    Công an huyện Thuận Thành có 47 cán bộ, chiến sĩ làm căn cước công dân thuộc diện F2. Toàn bộ cán bộ xã Xuân Lâm đang thuộc diện F2.

    Toàn huyện Thuận Thành đã truy vết được tổng cộng 150 trường hợp F1, 800 F2. Huyện đã lập các điểm chốt tại các xã, trong đó 7 chốt thực hiện cách ly toàn xã Mão Điền.

    Liên quan đến tình hình dịch bệnh COVID-19 ở Bắc Ninh, Tri Thức Trực Tuyến dẫn báo cáo của sở Y tế tỉnh này cho biết, chỉ trong buổi chiều 7/5 cơ quan này phát hiện 31 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 14 ca đã được Bộ Y tế công bố trong bản tin sáng 8/5; 17 ca khác đang chờ công bố (tất cả đều ở huyện Thuận Thành).

    Đến nay, Thuận Thành là huyện có số bệnh nhân cao nhất với tống số 37 ca bệnh. Các bệnh nhân chủ yếu lây trong cộng đồng, liên quan ổ dịch bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

    Toàn tỉnh đã rà soát được 957 F1, 6.026 trường hợp F2 và 5.670 trường hợp F3.

    Hiện có 16 khu vực thực hiện cách ly theo quyết định của UBND tỉnh. Ngoài các khu vực tại huyện Thuận Thành, còn có 3 thôn cách ly tại huyện Lương Tài; TP Bắc Ninh có một khu phố ở phường Vân Dương với 230 hộ; thị xã Từ Sơn có 2 điểm cách ly thuộc khu phố Đa Hội (phường Châu Khê) với 710 hộ.

    Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc NinhVương Quốc Tuấn chỉ đạo cần làm quyết liệt ở Thuận Thành để sớm khoanh vùng dập dịch. Đồng thời ông cũng đề nghị Bộ Y tế cử chuyên gia về hỗ trợ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Ninh trong phòng chống dịch.

    Các cơ quan chức năng, ngành y tế cần tiếp tục rà soát, chủ động chuẩn bị các khu cách ly y tế tập trung quy mô lớn với đầy đủ cơ sở vật chất, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu cách ly đông người khi có tình huống xảy ra.

    Đồng thời, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh cũng yêu cầu tăng cường quản lý, giám sát chặt chẽ các khu cách ly tập trung, không để xảy ra sai sót, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch của tỉnh.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toan-bo-can-bo-cua-mot-xa-o-bac-ninh-tro-thanh-f1-a365070.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan