+Aa-
    Zalo

    Nhiều cán bộ và học viên tại Cơ sở cai nghiện Bố Lá nhận kết quả dương tính với SARS-CoV-2

    • DSPL
    ĐS&PL Kết quả xét nghiệm cho thấy nhiều cán bộ và học viện tại Cơ sở cai nghiện Bố Lá (huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương) đã dương tính với SARS-CoV-2.

    Theo báo Tiền Phong, tối 22/7, nhiều cán bộ và học viên tại Cơ sở cai nghiện Bố Lá đã nhận kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

    Trước tình hình này, ông Lê Minh Tấn - Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP.HCM đã có công văn khẩn gửi UBND TP.HCM và Chỉ huy trưởng Lực lượng Thanh niên xung phong Thành phố, yêu cầu hỗ trợ đảm bảo an ninh trật tự tại Cơ sở cai nghiện ma tuý Bố Lá.

    ong le minh tan1
    Tối nay ông Lê Minh Tấn đã ký công văn khẩn gửi đến UBND TPHCM đề nghị hỗ trợ chỉ đạo Lực lượng Thanh niên xung phong thành phố cử 35 cán bộ đến Cơ sơ cai nghiện Bố Lá. Ảnh: Tiền Phong

    Trong đó, công văn kiến nghị: "Để đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương và tạo điều kiện thuận lợi cho lực lượng y tế thực hiện tốt công tác chống dịch tại cơ sở, sở Lao động Thương bình và Xã hội trình Thường trực UBND TPHCM chỉ đạo Lực lượng Thanh niên xung phong thành phố cử 35 người đến hỗ trợ vòng ngoài cho cơ sở cai nghiện Bố Lá".

    Được biết, trong ngày 22/7, toàn bộ  607 học viên đang cai nghiện tại đây và 82 cán bộ, người lao động làm công tác quản lý, phục vụ tại trại cai nghiện đã được test nhanh với COVID-19 sau khi cơ sở này ghi nhận các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. 

    Cụ thể, TTXVN trước đó từ thông tin ngày 17/7, 2 nhân viên của cơ sở cai nghiện có biểu hiện sốt nhẹ, qua test nhanh xác định 2 người này đã dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó, đơn vị đã tiến hành test nhanh ngẫu nhiên đối 34 nhân viên tại đây và xác định thêm 21 mẫu bệnh phẩm dương tính. 

    Tới ngày ngày 20/7, kết quả xét nghiệm phát hiện 450/607 đối tượng đang cai nghiện tại cơ sở này dương tính với SARS-CoV-2, bên cạnh đó 56/82 cán bộ, nhân viên làm việc tại đây cũng dương tính. Sau khi phát hiện ổ dịch trên, 450 người đang cai nghiện đã được chuyển vào các khu tập trung, 56 nhân viên cách ly ở khu riêng.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toan-bo-can-bo-va-hoc-vien-tai-co-so-cai-nghien-bo-la-nhan-ket-qua-duong-tinh-voi-sars-cov-2-a507886.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan