+Aa-
    Zalo

    Toàn bộ chuyến bay trên khắp nước Mỹ phải tạm dừng vì trục trặc máy tính

    ĐS&PL Dữ liệu thống kê của FlightAware cho biết, tính đến khoảng 7h miền Đông nước Mỹ (tức 19h Việt Nam), khoảng 1.200 chuyến bay, gồm cả nội địa và quốc tế, đã bị hoãn.

    Truyền thông Mỹ đưa tin ngày 11/1, tất cả các chuyến bay trên khắp nước Mỹ phải tạm dừng sau khi hệ thống máy tính của Cục Hàng không Liên bang (FAA) bị trục trặc.

    AP trích dẫn dữ liệu thống kê của trang web theo dõi chuyến bay FlightAware tiết lộ, tính đến khoảng 7h giờ miền đông nước Mỹ (19h giờ Việt Nam), đã có khoảng 1.200 chuyến bay, gồm cả nội địa và quốc tế, bị hoãn.

    Trong khi đó, trang web của FAA cho thấy hệ thống chuyên cảnh báo các phi công và những nhân viên chuyến bay khác về các mối nguy hiểm, hoặc bất kỳ thay đổi nào đối với các dịch vụ của sân bay, cũng như những thủ tục liên quan đã không xử lý thông tin cập nhật, theo Reuters.

    toan bo chuyen bay tren khap nuoc my phai tam dung vi truc trac may tinh
    Một chuyến bay ở Mỹ bị hoãn. Ảnh: Twitter

    Được biết, sự cố lỗi kỹ thuật được báo cáo lần đầu tiên từ ngày 10/1, gây rắc rối cho các hãng hàng không trong nước và nước ngoài. Trong một bài đăng trên Twitter, FAA tiết lộ đang nỗ lực khôi phục hệ thống Điện văn thông báo hàng không (NOTAM) của cơ quan này.

    “Chúng tôi đang thực hiện kiểm tra, xác thực lần cuối và tải lại hệ thống ngay bây giờ. Các hoạt động trên Hệ thống Không phận quốc gia đang bị ảnh hưởng”, FAA cho hay. Cơ quan này cũng lưu ý, một số chức năng đang bắt đầu hoạt động trở lại, tuy nhiên, “các hoạt động của Hệ thống Không phận quốc gia vẫn còn hạn chế”.

    Các hãng tin địa phương cho biết sự cố nói trên đã khiến hành trình đi lại của hàng nghìn người bị đảo lộn. Các hành khách phải chờ đợi trên đường băng, trong khi các chuyến bay bị hạ cánh vô thời hạn. Không ít người đã phàn nàn về việc máy bay dừng lại trên đường băng tại các sân bay hàng giờ, Mirror đưa tin.

    "FAA cho tất cả chuyến bay hạ cánh do trục trặc máy tính. Tôi đang phải ngồi trên máy bay", hành khách Alan Smith chia sẻ trên Twitter.

    Hành khách Adele Burk lại kể: “Khi bạn đặt chuyến bay lúc 6h để tránh bị hoãn vì ngày lễ đông đúc. Nhưng bạn bị hoãn vì hệ thống của FAA gặp sự cố trên toàn quốc".

    "Theo thông tin cập nhật từ phi công hãng United của chúng tôi, lỗi hệ thống không cho phép ông ấy kiểm tra kế hoạch chuyến bay và tuân theo các quy định của liên bang. Đặt an toàn lên hàng đầu, họ đang đình chỉ các chuyến bay cho đến khi FAA sửa chữa hệ thống”, cô Bettina Inclán, hành khách phải chờ đợi tại Sân bay Quốc gia Ronald Reagan Washington, viết trên Twitter.

    Nhà chức trách nhận định có khả năng xảy ra gián đoạn hoạt động bay trên diện rộng do sự cố với hệ thống NOTAM, vì tất cả máy bay phải định tuyến thông qua hệ thống, bao gồm cả các chuyến bay thương mại và quân sự. Hiện, FAA chưa công bố thời điểm khôi phục hoàn toàn hệ thống trên.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toan-bo-chuyen-bay-tren-khap-nuoc-my-phai-tam-dung-vi-truc-trac-may-tinh-a563164.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan