+Aa-
    Zalo

    Toàn bộ nhân viên sân bay Nội Bài nhận kết quả âm tính với SARS-CoV-2

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Kết quả ghi nhận vào chiều 13/2 cho thấy tất cả các mẫu xét nghiệm với nhân viên sân bay Nội Bài đều có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

    Kết quả ghi nhận vào chiều 13/2 cho thấy tất cả các mẫu xét nghiệm với nhân viên sân bay Nội Bài đều có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

    Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại nhà ga T2 Nội Bài. Ảnh: VietNamNet

    Sở Y tế Hà Nội cho biết, toàn bộ mẫu xét nghiệm sàng lọc đã lấy từ 12.302 nhân viên làm việc tại sân bay Nội Bài đều âm tính với SARS-CoV-2.

    Những mẫu bệnh phẩm này được lấy từ chiều 9/2. Sở Y tế Hà Nội giao Trung tâm y tế Sóc Sơn phối hợp với Trung tâm Y tế Long Biên và Gia Lâm, Mê Linh, Bắc Từ Liêm, Hoài Đức lấy mẫu. Đồng thời, giao các bệnh viện: Xanh Pôn, Thanh Nhàn, Đức Giang, Phổi Hà Nội, Sơn Tây, Hà Đông tiếp nhận mẫu xét nghiệm.

    300 nhân viên y tế đã được huy động để xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn bộ cán bộ, nhân viên sân bay quốc tế Nội Bài.

    Trước đó, từ chiều ngày 9/2, Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn phối hợp với trung tâm y tế của các quận, huyện Long Biên, Gia Lâm, Mê Linh, Bắc Từ Liêm, Hoài Đức thực hiện. Các mẫu xét nghiệm sẽ được giao cho các bệnh viện Xanh Pôn, Thanh Nhàn, Đức Giang, Phổi Hà Nội, Sơn Tây, Hà Đông tiếp nhận.

    Việc triển khai lấy mẫu xét nghiệm với toàn bộ cán bộ, nhân viên sân bay Nội Bài được thực hiện xuyên đêm ngày 9/2, và cả trong ngày 10/2, ngoài ra có một số trường hợp vắng mặt phải triển khai lấy mẫu xét nghiệm sau đó. 

    Cục Hàng không Việt Nam đã có Chỉ thị gửi các Cảng vụ hàng không, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam, Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam, Tổng công ty Hàng không Việt Nam, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, các hãng hàng không và các cơ quan, đơn vị trong ngành hàng không thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải và các chỉ đạo của Cục Hàng không.

    Đặc biệt, Cục Hàng không yêu cầu tất cả các cơ quan, đơn vị ngành hàng không dân dụng nâng mức phòng chống dịch bệnh lên mức cảnh báo cao nhất, đặc biệt là tại cảng hàng không và tại các cơ sở điều hành bay…

    Đến nay, TP.Hà Nội ghi nhận tổng 27 ca mắc COVID-19 và đang triển khai truy vết, khoanh vùng, cách ly các trường hợp nghi ngờ và lấy mẫu xét nghiệm diện rộng.

    Bộ Y tế nhận định tình hình dịch bệnh tại Hà Nội cơ bản đến nay đang được kiểm soát, tiếp tục chỉ đạo các đơn vị y tế Hà Nội tiếp tục khẩn trương truy vết các trường hợp nghi ngờ, nhóm nguy cơ cao.

    Hà Nội huy động 10.000 đội phòng chống dịch cộng đồng, tiếp tục "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng" để tìm nốt những mảnh ghép dịch tễ trong cộng đồng.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toan-bo-nhan-vien-san-bay-noi-bai-nhan-ket-qua-am-tinh-voi-sars-cov-2-a356045.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan