+Aa-
    Zalo

    Toàn cảnh buổi lễ kỷ niệm 70 năm cuộc đổ bộ Normandy

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Sáng 6/6/2014, cựu chiến binh đã có mặt tại các bãi biển ở Normandy (Pháp) để kỷ niệm cuộc đổ bộ từ biển vào đất liền lớn nhất trong lịch sử cách đây 70 năm.

    (ĐSPL) – Tin tức từ Daily Mail cho biết, sáng 6/6/2014, nhiều lãnh đạo và cựu chiến binh đã có mặt tại các bãi biển ở Normandy (Pháp) để kỷ niệm cuộc đổ bộ từ biển vào đất liền lớn nhất trong lịch sử cách đây 70 năm.

    Toàn cảnh buổi lễ kỷ niệm 70 năm cuộc đổ bộ Normandy
    Các cựu chiến binh đến từ Hiệp hội Cựu chiến binh Surrey Normandy tham gia buổi kỷ niệm 70 năm cuộc đổ bộ vào bờ biển nước Pháp diễn ra tại Arromanches, tưởng nhớ những người đồng đội đã ngã xuống.
    Một người thồi kèn tại bãi biển Gold trong khi những con tàu của tập đoàn hàng hải hoàng gia (Anh) đến Arromanches Les Bains. 
    Thủ tướng Anh David Cameron cùng phu nhân, Samantha, vẫy tay chào tại buổi lễ kỷ niệm cuộc đổ bộ tại thánh đường ở Bayeux sáng 6/6/2014.
    Màn bắn pháo hoa vào lúc 12h16 sáng trên cầu Pegasus, đánh dấu khoảnh khắc bắt đầu của cuộc đổ bộ lịch sử. 
    Các cựu chiến binh của đội bộ binh 29 (Mỹ), bao gồm Hal Baumgarter (90 tuổi) đến từ Pennsylvania; Steve Melnikoff (94 tuổi) đến từ Rhode Island; Don McMarthy (90 tuổi) đến từ Maryland và Morley Piper (90 tuổi) đến từ Massachusetts tham dự buổi kỷ niệm ngày đổ bộ tại bãi biển Omaha vào lúc bình minh. 
    Khi mặt trời lên cao ở khu vực Arromanches Les Bains, các cựu chiến binh vẫn đứng tưởng nhớ về những người đồng đội của họ đã ngã xuống 70 năm về trước.
    Một binh sĩ Anh đứng chào khi công nương Cornwall bước ra khỏi xe ô tô để tham gia buổi kỉ niệm cuộc đổ bộ tại thánh đường Bayeux.
    Cyril Ager (90 tuổi) đang tưởng nhớ đến hàng nghìn người đồng đội Anh đã ngã xuống ngày 6/6/1944.
    Gordon Smith (khoanh tròn) cùng với những người đồng đội trong hội cứu chiến binh Wiltshire Normandy Gunner trên bãi biển Sword.
    Cựu chiến binh Normandy Pat Churchill (90 tuổi) và Joseph Kellsey (phải, 91 tuổi) đứng trước một chiếc xe tăng Centaur khi họ tham gia một buổi kỷ niệm tại cầu Pegasus.  
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toan-canh-buoi-le-ky-niem-70-nam-cuoc-do-bo-normandy-a35892.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan