+Aa-
    Zalo

    Toàn cảnh cuộc đấu súng trên "chảo lửa ma túy" Mộc Châu

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Trong một cuộc đấu súng khốc liệt với nhóm tội phạm ma túy, Công an tỉnh Sơn La đã phải tiêu diệt một đối tượng cộm cán khi hắn cố tình chống trả...

    (ĐSPL) - Trong một cuộc đấu súng khốc liệt với nhóm tội phạm ma túy, Công an tỉnh Sơn La đã phải tiêu diệt một đối tượng cộm cán khi hắn cố tình chống trả...

    Cuộc đấu súng giữa rừng già

    Sau một thời gian điều tra, Công an tỉnh Sơn La đã nắm được thông tin về một toán đối tượng có vũ trang vận chuyển trái phép chất ma túy từ biên giới vào nội địa huyện Mộc Châu. Đúng như kế hoạch đã vạch sẵn, sau nhiều giờ kiên trì mật phục, 20h30 ngày 7/3/2015, tại địa phận bản Nà Tén, xã Chiềng Sơn, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, xuất hiện một nhóm buôn bán ma túy. Chúng có khoảng 10 đối tượng, trang bị nhiều loại vũ khí và đang vận chuyển một số lượng ma túy lớn theo hướng từ khu vực biên giới vào nội địa.

    Nhóm đối tượng này tỏ ra cực kỳ chuyên nghiệp và manh động khi chúng sử dụng chó săn để cảnh giới, sục sạo nhằm phát hiện trinh sát theo dõi, đồng thời nếu có “động”, chúng sẵn sàng nổ súng. Ngay khi chó săn của nhóm tội phạm phát hiện ra tổ công tác, bọn chúng đã xua chó săn tấn công, đồng thời xả đạn liên tiếp về tổ công tác.

    Trước sự manh động của nhóm đối tượng, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng làm nhiệm vụ, tổ công tác đã phải nổ súng. Cuộc chiến đấu ngay trong đêm tối diễn ra rất quyết liệt. Sau những làn đạn xé toang màn sương lạnh giá, tổ công tác của Công an tỉnh Sơn La đã tiêu diệt 1 đối tượng, các đối tượng còn lại đã bỏ chạy về phía biên giới.

    Tại hiện trường, cơ quan chức năng đã phát hiện, thu giữ 1 khẩu súng AK, 1 khẩu súng K59, 32 viên đạn các loại cùng nhiều vỏ đạn, 2 ba lô bên trong đựng 40 bánh heroin cùng một số vật chứng liên quan khác.

    Lực lượng chức năng kiểm tra tang vật tại hiện trường vụ án.

    Mưu trí và lòng quả cảm

    Để phá thành công vụ án này, Công an tỉnh Sơn La đã phải mất rất nhiều công sức nắm tình hình, tìm hiểu kỹ địa hình, chọn địa điểm phá án đảm bảo hiệu quả và tuyệt đối an toàn. Một số cán bộ, chiến sỹ của các đơn vị chức năng Công an tỉnh và Công an huyện Mộc Châu đã được huy động; các điều kiện về phương tiện, vũ khí và các phương án đánh bắt đối tượng đã được chuẩn bị kỹ lưỡng và bàn bạc, thống nhất, kể cả các tình huống có thể phát sinh trong quá trình phá án...

    Nhận định về chiến công và cuộc chiến đánh trả bọn tội phạm manh động này, Đại tá Trần Anh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh Sơn La cho biết: “Đây là bọn tội phạm có tổ chức, có vũ trang; hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy và vũ khí quân dụng của chúng là vi phạm pháp luật, vi phạm an ninh biên giới, chủ quyền lãnh thổ của nước CHXHCN Việt Nam.

    Hành động của chúng là rất manh động, khi phát hiện thấy lực lượng thi hành công vụ chúng đã xua chó và nổ súng, buộc lực lượng thực thi pháp luật phải nổ súng. Việc làm này là phù hợp với pháp luật và được pháp luật cho phép”.

    Để thực hiện tác chiến có hiệu quả, cuối giờ chiều 6/3/2015, lực lượng phá án xuất phát từ Công an tỉnh. Cùng lúc đó, tại huyện Mộc Châu, tổ công tác của Công an huyện cũng đã tập trung, sẵn sàng chờ lệnh để phối hợp tác chiến. Sau khi hội ý và xin ý kiến của Giám đốc Công an tỉnh Sơn La, lực lượng tham gia phá án kiểm tra công tác đảm bảo lần cuối và bắt đầu di chuyển đến địa điểm được chọn để phá án.

    Thiếu tá Mai Hoàng, Phó Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH Công an tỉnh Sơn La cho biết: Quãng đường di chuyển đến địa điểm phá án khiến các trinh sát hết sức vất vả. Cán bộ, chiến sỹ phải đi bộ hơn 10km đường rừng mang vác vũ khí, trang thiết bị, công cụ hỗ trợ men theo đường mòn đèo dốc đến địa điểm tập kết vì trời mưa mù, đường trơn trượt, xe ô tô không vào được đến nơi”.

    Ngay sau cuộc nổ súng, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã trực tiếp chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ và các ngành chức năng tổ chức khám nghiệm, điều tra, thu thập tài liệu chứng cứ để giải quyết vụ án đúng pháp luật. Đồng thời chỉ đạo Công an huyện Mộc Châu phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương và đồn Biên phòng Lóng Sập, huyện Mộc Châu tổ chức phát động phong trào quần chúng, truy kích các đối tượng bỏ trốn.

    Đây là chiến công lớn của Công an tỉnh Sơn La ngay sau những ngày Tết Nguyên đán Ất Mùi. Mặc dù điều kiện địa bàn tác chiến khó khăn, rừng núi hiểm trở, thời tiết khắc nghiệt nhưng dưới sự chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Đại tá Trần Anh Tuấn – Giám đốc Công an tỉnh; Đại tá Phùng Tiến Triển, Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng với sự mưu trí, dũng cảm, quyết tâm tấn công tội phạm của các lực lượng tham gia, lực lượng chức năng đã tiêu diệt được 1 đối tượng, thu được tang vật, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ.

    “Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng làm nhiệm vụ, quán triệt tư tưởng chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã quán triệt tư tưởng đến toàn lực lượng. Đối với lực lượng tham mưu, chúng tôi xác định đây là nhiệm vụ hết sức khó khăn để thực hiện thắng lợi mục tiêu, yêu cầu đề ra, đảm bảo bình yên, hạnh phúc cho nhân dân” - Trung tá Trần Thanh Sơn, Trưởng phòng Tham mưu của Công an tỉnh Sơn La cho biết.

    Bộ trưởng Bộ Công an khen Công an tỉnh Sơn La

    Liên quan đến vụ việc Công an Sơn La tiêu diệt đối tượng buôn ma túy trái phép, phá đường dây vận chuyển ma túy khủng tại bản Nà Tén (xã Chiềng Sơn, huyện Mộc Châu, Sơn La) vào 20h30 tối 7/3, ngày 8/3, Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an đã có thư khen gửi các lực lượng Công an tỉnh Sơn La vì có thành tích truy bắt nhóm 10 đối tượng có vũ trang vận chuyển ma túy qua biên giới.

    Bộ trưởng Trần Đại Quang đánh giá đây là chiến công xuất sắc đầu xuân Ất Mùi của Công an tỉnh Sơn La trong đấu tranh trấn áp tội phạm ma túy. Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo bộ Công an, Bộ trưởng Bộ Công an nhiệt liệt biểu dương tinh thần kiên quyết đấu tranh trấn áp tội phạm của lực lượng Công an tỉnh Sơn La và quyết định thưởng cho 4 đơn vị: Công an huyện Mộc Châu, PC45, PC47 và PV11, Công an tỉnh Sơn La mỗi đơn vị 10.000.000 đồng, trích từ Quỹ phòng, chống tội phạm Trung ương.

    Video xem thêm:

    Sơn La: Phá đường dây mua bán ma túy, thu giữ 13,29g Heroin.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toan-canh-cuoc-dau-sung-tren-chao-lua-ma-tuy-moc-chau-a87086.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan