+Aa-
    Zalo

    Toàn cảnh vụ giám đốc XKLĐ "nhờ"giang hồ xử người đòi tiền cọc

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Thấy H. đến đòi nợ, Giám đốc công ty CP Thương mại & Xuất nhập khẩu xây dựng Cosveco (chi nhánh công ty Cosveco) gọi giang hồ đến để dọa nạt và dùng dao chém anh H. dẫn đến tử vong...
    (ĐSPL) - Thấy H. đến đòi nợ, Giám đốc công ty CP Thương mại & Xuất nhập khẩu xây dựng Cosveco (chi nhánh công ty Cosveco) gọi giang hồ đến để dọa nạt và dùng dao chém anh H. dẫn đến tử vong...
    Quá hạn thời gian cam kết nhưng không thể đi XKLĐ tại Angola, anh Nguyễn Quang H. (SN 1977) trú tại xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đến chi nhánh công ty CP Thương mại & Xuất nhập khẩu xây dựng Cosveco (chi nhánh công ty Cosveco) để đòi lại tiền đặt cọc. Tại đây, thấy H. đến đòi nợ, Giám đốc công ty này đã gọi giang hồ đến để dọa nạt và dùng dao chém anh H. dẫn đến tử vong...
    Mới đây, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên sơ thẩm xét xử 11 bị cáo liên quan đến vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra tại chi nhánh công ty Cosveco có trụ sở tại đường Nguyễn Trãi TP. Vinh (Nghệ An). Các bị cáo bị truy tố về các tội danh Giết người, Che giấu tội phạm, Không tố giác tội phạm, Gây rối trật tự công cộng.
    Xót xa người vợ bị động kinh có chồng mất mạng vì cả tin
    Phạm Viết Văn - Giám đốc chi nhánh công ty Cosveco tươi cười bước ra khỏi tòa.
    Giết người để xù tiền đặt cọc
    Trong ba ngày xét xử, rất đông người dân xã Nghi Thiết đến để xem diễn biến phiên tòa xét xử Giám đốc chi nhánh công ty Cosveco thuê giang hồ giết người để xù nợ. Hình ảnh người vợ bế hai đứa con nhỏ mang theo di ảnh của cha đến dự phiên tòa khiến ai cũng phải rơi nước mắt. Bà mẹ trẻ và các con thơ không thể ngờ anh H. bị nhóm côn đồ giết hại một cách dã man như vậy. Mất đi tru cột, chị Nguyễn Thị Đạt (SN 1988) - vợ của anh H. như suy sụp hẳn, căn bệnh động kinh ngày càng nặng thêm.  
    Theo bản cáo trạng, vào ngày 21/1/2013, anh Nguyễn Quang H. (SN 1977, trú Nghi Thiết, Nghi Lộc, Nghệ An) cùng bố Nguyễn Quang Minh đến chi nhánh công ty Cosveco (trụ sở tại đường Nguyễn Trãi, TP. Vinh) để đòi số tiền 2.500 USD đặt cọc mà trước đó anh giao cho chi nhánh công ty này để nhờ chạy đi làm tại Angola. Sau khi quá hạn hẹn nhưng vẫn không thể XKLĐ, anh H. liên hệ thì được hẹn đến trụ sở để nhận tiền.
    Tuy nhiên, khi bố con anh H. đến để nhận tiền, Phạm Viết Văn (nguyên Giám đốc chi nhánh Cosveco Nghệ An) không chịu trả tiền mà đã chỉ đạo Lê Văn Trọng (nguyên PGĐ chi nhánh công ty) và các thuộc cấp gồm: Nguyễn Văn Thanh, Cù Hoàng Oai để dọa nạt bố con anh H.. Tiếp đến, các đối tượng này gọi thêm Hồ Duy Ngà (SN 1970, còn gọi là “Thắng Ký”, một giang hồ khét tiếng ở TP. Vinh) cùng Ngô Quang Hưng (SN 1970), Phạm Văn Nguyên (SN 1991, cùng trú phường Vinh Tân, TP.Vinh), Tôn Thất Hoàng (SN 1989, phường Hồng Sơn, TP.Vinh), Nguyễn Văn Hoàn (SN 1991, Nghi Phú, TP.Vinh) đến văn phòng chi nhánh công ty Cosveco để "đón tiếp" bố con anh H.. Vừa đến nơi, các đối tượng đã lao vào đánh tới tấp bố con anh H.. Trong lúc xô xát, Phạm Văn Nguyên dùng dao nhọn đâm một nhát vào lưng anh H. khiến nạn nhân gục xuống đất và tử vong khi đang trên đường đi cấp cứu.
    Sau khi gây án, các đối tượng đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Sự việc nhanh chóng được báo lên Công an TP.Vinh. Ngay sau đó, các đối tượng lần lượt bị công an bắt giữ. Phạm Văn Nguyên bị truy tố tội Giết người. Sau đó, Giám đốc chi nhánh công ty Cosveco Phạm Viết Văn bị truy tố hai tội danh Gây rối trật tự công cộng và tội Không tố giác tội phạm. Liên quan tới vụ án này, có 9 đối tượng bị truy tố các tội danh Gây rối trật tự công cộng, Che giấu tội phạm và Không tố giác tội phạm.
    Xót xa người vợ bị động kinh có chồng mất mạng vì cả tin
    Người nhà bị hại tập trung trước tòa phản đối bản án dành cho Phạm Viết Văn.
    Ai là kẻ chủ mưu của vụ án tàn bạo?
    Tại phiên tòa, Phạm Viết Văn cho rằng: "Tôi không biết anh H. đã chết cho đến khi bị cơ quan điều tra mời lên làm việc, Do đó, việc truy tố bị cáo tội danh Không tố giác tội phạm là không đúng. Hơn nữa bị cáo không biết quy định của bệnh viện nên không nộp tiền viện phí cho anh H.".
    Thấy Phạm Viết Văn chối tội, đại diện viện KSND công bố danh sách cũng như nội dung các cuộc điện thoại của Văn đối với nhân viên cấp dưới về việc anh H. bị đâm. Lúc này, Phạm Viết Văn trả lời "do thời gian xảy ra đã lâu nên không nhớ".
    Trong suốt phiên tòa, Phạm Viết Văn không thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đã nêu. Văn cho biết, chỉ nhờ người đến "dàn xếp" chuyện của anh H. chứ không nhờ đến để đánh nạn nhân. "Nếu không có chỉ đạo của bị cáo, các bị cáo khác có gọi người đến mời anh H. ra khỏi công ty không?", đại diện viện KSND hỏi. Phạm Viết Văn trả lời: "Tôi không biết!".
    Sau thời gian nghị án, HĐXX nhận định: Từ sự chỉ đạo của Văn, Trọng nên đã nhờ các đối tượng ngoài xã hội, không phải là người có chức vụ, trách nhiệm trong việc đảm bảo an ninh trật tự của công ty đến để giải quyết sự việc nên đã gây ra cái chết cho anh Nguyễn Quang H.. Trong quá trình xét xử, Phạm Viết Văn không thành khẩn khai báo, nhận thức pháp luật lệch lạc nên phải chịu trách nhiệm chính, cần phải cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội. HĐXX tuyên phạt Phạm Viết Văn 2 năm tù giam về tội Gây rối trật tự công cộng, 6 tháng tù về tội Che giấu tội phạm. Tổng hợp cả hai tội danh, Phạm Viết Văn phải thi hành 30 tháng tù giam.
    Xót xa người vợ bị động kinh có chồng mất mạng vì cả tin
    Phạm Văn Nguyên lĩnh án 15 năm tội Giết người.
    Với hành vi giết người, Phạm Văn Nguyên phải lĩnh mức án 15 năm tù giam. Ngoài ra, Nguyên phải có trách nhiệm chu cấp mỗi tháng 600 nghìn đồng/tháng/cháu đối với hai con nạn nhân đến khi các cháu trưởng thành, chu cấp 300 nghìn đồng/tháng/người đối với bố, mẹ của anh H.. Còn Hồ Duy Ngà và Nguyễn Quang Hưng mỗi bị cáo bị tuyên phạt 2 năm tù về tội Gây rối trật tự công cộng, một năm tù về tội Không tố giác tội phạm. Các bị cáo còn lại bị tuyên phạt từ 12-15 tháng tù về tội Gây rối trật tự công cộng, 6-9 tháng về tội Không tố giác tội phạm. Hai nhân viên của Phạm Viết Văn là Lê Văn Trọng, Nguyễn Văn Hoàng bị tuyên phạt 15 tháng tù về tội Gây rối trật tự công cộng.
    Khi nghe tòa tuyên án, ông Nguyễn Quang Minh - bố của anh H. (đại diện cho người bị hại tham gia phiên tòa) phát biểu: "Tại thời điểm xảy ra vụ án, Việt Nam chưa ký kết hợp tác lao động với Angola. Vì vậy việc công ty của Văn thông báo tuyển lao động đi Angola là lừa đảo. Hơn nữa, khi không thực hiện được thỏa thuận, Văn không trả hết tiền cho chúng tôi mà cố tình dây dưa nhằm trốn tránh trách nhiệm, như vậy là chiếm đoạt tài sản. Khi con trai tôi tới yêu cầu trả lại tiền, Văn gọi côn đồ đến đánh và giết chết con tôi, như vậy Văn là chủ mưu trong vụ giết người này".
    Tương lai mờ mịt của vợ góa, con côi
    Được biết, qua giới thiệu của chi nhánh công ty Cosveco, gia đình anh Hạnh đã đóng tổng cộng số tiền là 5.500 USD để đi Angola. Để có tiền đi XKLĐ, gia đình anh H. đã phải tích góp mấy năm trời làm ăn cùng với vay thêm ngân hàng. Thế nhưng, ngày 22/12/2012, anh H. ra Hà Nội để làm thủ tục bay đúng quy trình thì đột nhiên nhận được thông báo khó hiểu từ phía công ty là bên Angola đang truy nã một công dân tên là Nguyễn Quang H. nên anh không thể XKLĐ sang đó được? Do chờ quá lâu nên lần này anh H. quyết định không đi nữa và đến công ty XKLĐ để xin rút lại số tiền đặt cọc và đã lấy được 3.000 USD. Số tiền 2.500 USD còn lại được công ty hẹn đến ngày 16/1/2013 sẽ trả. Đến hẹn anh H. lên lấy nhưng không được và lần cuối cùng thì xảy ra chuyện đau lòng trên.
    Hai đứa con của chị Đạt trong ba ngày diễn ra phiên tòa xét xử bố bị lên cơn sốt cao. Vừa lo cho con, vừa lo lắng cho phiên tòa xét xử kẻ giết chồng mình khiến cho chị Đạt tiều tụy hẳn. Nhìn cảnh ba mẹ con bồng bế lủi thủi bước ra khỏi phiên tòa ai cũng thấy xót xa. Không biết rồi đây người mẹ bệnh tật đó có đủ sức mạnh để nuôi con khôn lớn không nữa.  
    Gia đình bị hại sẽ kháng cáo
    Đại diện gia đình người bị hại không đồng ý với tội danh mà Phạm Viết Văn bị truy tố. Họ cho rằng, Văn là người chủ mưu, gọi người khác đến nhằm đánh anh H., đã gây ra cái chết cho nạn nhân nên phải truy tố Văn tội giết người chứ không thể là gây rối trật tự công cộng như cáo trạng đã nêu. Đại diện người nhà bị hại cho biết họ sẽ kháng cáo lên VKSND tối cao,  TAND tối cao đề nghị xem xét lại hành vi phạm tội của Phạm Viết Văn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toan-canh-vu-giam-doc-xkld-nhogiang-ho-xu-nguoi-doi-tien-coc-a40492.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan