+Aa-
    Zalo

    Toàn cảnh vụ nổ khiến kho phế liệu nghiêm trọng ở Bắc Ninh

    • DSPL
    ĐS&PL Một ngày sau vụ nổ kho phế liệu khiến 2 người tử vong và nhiều người khác bị thương, người dân làng Quan Độ (Văn Môn, Yên Phong, Bắc Ninh) vẫn chưa hết bàng hoàng.

    Một ngày sau vụ nổ kho phế liệu khiến 2 người tử vong và nhiều người khác bị thương, người dân làng Quan Độ (Văn Môn, Yên Phong, Bắc Ninh) vẫn chưa hết bàng hoàng.

    [presscloud]976[/presscloud]

    (Đoạn video ghi lại sức tàn phá của vụ nổ)

    Vụ nổ xảy ra vào khoảng 4h30 sáng ngày 3/1, rung chuyển cả một vùng của làng quê yên bình tại Bắc Ninh. (Ảnh: TTT)

    Bên trong hiện trường nơi xảy ra vụ nổ khiến hàng trăm ngôi nhà bị hư hỏng nặng. (Ảnh: Tri thức trẻ)

    Chiều ngày 3/1, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam chủ kho phế liệu, ông Nguyễn Văn Tiến (54 tuổi, ở thôn Quan Độ, xã Văn Môn, huyện Yên Phong) để điều tra về hành vi tàng trữ, mua bán trái phép vũ khí quân dụng.

    Nhà bác Nguyễn Tiến Viễn cách vụ nổ 20m. Bác chia sẻ mái nhà đổ sụp xuống, cũng may mọi người ngủ đắp chăn dày nên không ai bị thương, tuy nhiên nhà cửa đã hư hỏng nặng. (Ảnh: Tri thức trẻ)

    Chiều tối cùng ngày, hơn 100 chiến sỹ bộ đội công binh được huy động xuống hiện trường để thu gom số đầu đạn văng ra các ngõ nhỏ, rơi vào nhà dân.

    Chỉ trong vòng 1 tiếng đồng hồ, các chiến sĩ bộ đội công binh đã thu gom hàng chục kg đầu đạn còn sót lại. Trong số này còn rất nhiều đầu đạn chưa phát nổ, tiềm ẩn mối nguy hiểm cho người dân.

    Đại tá Vũ Xuân Lộc - Trưởng Công an huyện Yên Phong cho biết đã phát hiện ra một loạt các cơ sở tái chế phế liệu tại xã Văn Môn. Trong đó có nhiều kho "hàng lạ" quanh khu vực xảy ra vụ nổ. Trong ảnh là kho phế liệu nghi đạn dược mới được phát hiện.

    Làng Quan Độ được biết đến là vựa đồng nát lớn nhất miền Bắc. (Ảnh: Tri thức trẻ)

    Khắp các con đường, ngõ xóm trong làng đều là những bãi phế liệu được phân theo chủng loại. Với những người dân nơi này, cảnh tượng các loại vật liệu tràn lan như thế này đã quá quen thuộc. (Ảnh: Tri thức trẻ)

    Theo báo cáo của Công an tỉnh Bắc Ninh, vụ nổ làm căn nhà cấp 4 gồm 5 gian của gia đình ông Tiến bị đổ sập hoàn toàn, tạo hố sâu có kính thước 13,5m x 8,5m, sâu 3m; 6 căn nhà bị hư hỏng hoàn toàn gồm 5 nhà cấp 4, 1 nhà trần; trong đó có 4 căn nhà cấp 4 "mất tích" hoàn toàn. Ngoài ra, có khoảng 100 căn nhà dân tại khu vực lân cận bị ảnh hưởng, hư hỏng (vỡ cửa kính, nứt tường, trần nhà…).

    Ngay sau sự việc, văn phòng Chính phủ đã phát đi thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình. Theo đó, Phó Thủ tướng chỉ đạo UBND tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Bộ Công an, Bộ Quốc phòng chỉ đạo các lực lượng chức năng sớm điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ nổ.Cũng tại thông báo, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, gửi lời chia buồn sâu sắc tới các nạn nhân và thân nhân người bị nạn. (Ảnh: Tri thức trẻ)

    Người thân đau buồn trước sự ra đi của cháu bé sau vụ nổ. (Ảnh: Tri thức trẻ)

    Ở một diễn biến khác, khoảng 14h30 ngày 3/1, tại xưởng chế biến gỗ cách hiện trường vụ nổ kho phế liệu khoảng 300m cũng xảy ra một vụ nổ. Nạn nhân là một nam thanh niên làm thuê trong xưởng và vật phát nổ là một đầu đạn. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu với chấn thương ở tay, chân và mặt. (AnrhL: Vietnam+)

    Hoàng Giang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toan-canh-vu-no-khien-kho-phe-lieu-nghiem-trong-o-bac-ninh-a215283.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan