Kỳ 1: Nhan nhản trung tâm ngoại ngữ nổi tiếng hoạt động không phép?


Thứ 6, 02/11/2018 | 12:13


Nhiều cơ sở đào tạo ngoại ngữ tại Hà Nội ngang nhiên hoạt động đào tạo, tuyển sinh ào ạt trong khi chưa được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động.

Hàng loạt cơ sở đào tạo ngoại ngữ tại Hà Nội ngang nhiên hoạt động đào tạo, tuyển sinh ào ạt trong khi chưa được cơ quan chức năng cấp phép  hoạt động.

Thời gian vừa qua tình trạng hoạt động bát nháo tại các trung tâm ngoại ngữ ngày càng được cơ quan quản lý siết chặt. Tuy nhiên, rất nhiều các trung tâm vẫn tìm đủ mọi cách để hoạt động “chui” lừa đảo học viên, qua mặt cơ quan quản lý.

Tra google về trung tâm ngoại ngữ cho ra 48.500.000 nhưng thực tế rấ ít trung tâm được cấp phép đào tạo đúng quy định.

Đặc biệt, mới đây báo Đời sống&pháp luật nhận được nhiều phản ánh từ bạn đọc về hoạt động một loạt các trung tâm ngoại ngữ lớn trên địa bàn TP. Hà Nội có dấu hiệu vi phạm khi chưa được cấp phép.

Một loạt các cơ sở bị phản ánh gồm: Trung tâm anh ngữ Smart...; Trung tâm ngoại ngữ EduTalk… và hàng loạt các trung tâm khác đều bị phản ánh hoạt động chưa đúng quy định?.

Trên cơ sở đó, PV đã vào cuộc tìm hiểu về hoạt động các trung tâm trên. Theo đó, Trung tâm ngoại ngữ Smart... có trụ sở tại Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội và một loạt các chi nhánh tại Hải Dương, Vĩnh Phúc, Hồ Chí Minh, tất cả gồm 8 cơ sở đào tạo, riêng tại Hà Nội có 3 trung tâm. Ngoài cơ sở tại Thái Hà, Smartcom có cơ sở tại Nguyễn Chí Thanh, Láng Hạ

Tuy nhiên theo danh sách công bố từ Sở Giáo dục và Đào tại Hà Nội – Đơn vị quản lý trực tiếp cấp phép hoạt động các trung tâm ngoại ngữ công bố, hiện tại Trung tâm anh ngữ Smart... chỉ có 2 cơ sở được cấp phép tại Thái Hà và Nguyễn Chí Thanh.


Vụ cô Nguyễn Thị Kim Tuyến tại cở sở MST English mắng học sinh trong khi trung tâm hoạt động không phép hồi tháng 5/2018 khiến dư luận và cơ quan quản lý phải vào cuộc

Liên quan đến vấn đề này, PV tiếp tục liên hệ Sở GD&ĐT Hà Nội – đơn vị quản lý trực tiếp để thanh kiểm tra các hoạt động của hàng loạt trung tâm vi phạm trên.

Trước đó, liên quan đến hoạt động vi phạm của hàng loạt các TTNN cũng đã được các sở ban ngành vào cuộc xử lý nghiệm như: Cơ sở MST English chưa có giấy phép hoạt động, giáo viên chửi học sinh vào tháng 5/2018. Tháng 8/2015, vụ cô giáo Cung bọ cạp Lê Na mắng chửi học viên cũng trở thành tâm điểm dư luận và ngành giáo dục phải vào cuộc.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin trong kỳ tiếp theo

Kỳ 2: Trung tâm ngoại ngữ hoạt động vị phạm: Trá hình giấy phép hoạt động, qua mặt cơ quan quản lý

Kỳ 3: Góc nhìn Luật sư: Vi phạm quản lý đào tạo sẽ xử phạt, yêu cầu dừng hoạt động 

Kỳ 4: Trung tâm ngoại ngữ hoạt động vị phạm: Cơ quan quản lý xử lý như thế nào?

Nhóm PV


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-1-nhan-nhan-trung-tam-ngoai-ngu-noi-tieng-hoat-dong-khong-phep-a244270.html