+Aa-
    Zalo

    Toàn văn bài phát biểu của Hillary Clinton sau bầu cử

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Hillary Clinton khuyên mọi người chấp nhận kết quả bầu cử, đồng thời cổ vũ mọi người, đặc biệt là phụ nữ hãy dũng cảm theo đuổi ước mơ của mình.

    (ĐSPL) – Hillary Clinton khuyên mọi người chấp nhận kết quả bầu cử, đồng thời cổ vũ mọi người, đặc biệt là phụ nữ hãy dũng cảm theo đuổi ước mơ của mình.

    Hillary Clinton khuyên cử tri tôn trọng kết quả bầu cử.

    Hôm qua 9/11, Hillary Clinton đã có bài phát biểu chính thức đầu tiên sau thất bại trước đối thủ Donald Trump tại khách sạn New Yorker ở Manhattan. Bà Clinton gửi lời tạm biệt đến người ủng hộ và đội ngũ nhân viên trong chiến dịch tranh cử kéo dài hơn 1 năm qua.

    [mecloud]PjGAzBRbIe[/mecloud]

    Dưới đây là toàn văn bài phát biểu của Hillary Clinton:

    Cảm ơn các bạn. Cảm ơn các bạn rất nhiều. Cảm ơn tất cả các bạn.

    Cảm ơn các bạn rất nhiều vì đã ở đây. Tôi cũng yêu tất cả các bạn. Đêm qua tôi đã chúc mừng Donald Trump và đề nghị làm việc cùng ông ấy vì lợi ích của đất nước. Tôi hy vọng rằng ông ấy sẽ là một Tổng thống thành công cho tất cả người Mỹ. Đây không phải là kết quả chúng tôi muốn vì chúng tôi đã làm việc rất chăm chỉ, và tôi cũng muốn xin lỗi do chúng tôi đã không giành chiến thắng cuộc bầu cử này, với các giá trị chúng tôi chia sẻ và tầm nhìn chúng tôi mong muốn cho đất nước.

    Nhưng tôi cảm thấy tự hào, và biết ơn đối với chiến dịch tuyệt vời mà chúng tôi đã xây dựng cùng nhau, rộng lớn, đa dạng, sáng tạo, ngoan cường là chiến dịch tràn đầy sinh lực này. Các bạn là những người đại diện tốt nhất cho nước Mỹ, và được là ứng viên của các bạn là một trong những vinh dự lớn nhất của cuộc đời tôi.

    Tôi biết các bạn cảm thấy thất vọng như thế nào, bởi vì tôi cũng cảm nhận được điều đó. Hàng chục triệu người Mỹ đã dành hi vọng và ước mơ của mình vào nỗ lực này. Nỗi đau này sẽ còn kéo dài mãi, nhưng tôi muốn các bạn ghi nhớ điều này: Chiến dịch của chúng tôi không bao giờ chỉ vì một người hoặc thậm chí là một cuộc bầu cử, đó là niềm hi vọng về đất nước mà chúng ta yêu thương và về việc xây dựng một nước Mỹ toàn diện và hào hiệp.

    Clinton nghẹn ngào khi nói về thất bại trước Donald Trump.

    Chúng ta đã thấy được rằng đất nước đang bị chia rẽ sâu sắc hơn chúng ta nghĩ. Nhưng tôi vẫn tin vào Mỹ và tôi sẽ luôn luôn tin như vậy. Và nếu bạn cũng thế, thì chúng ta phải chấp nhận kết quả này và sau đó nhìn về tương lai. Donald Trump sẽ trở thành Tổng thống của chúng ta. Chúng ta nợ ông ấy một tâm trí cởi mở và cơ hội để lãnh đạo.

    Nền dân chủ hiến pháp của chúng ta coi trọng việc chuyển giao quyền lực hòa bình và chúng ta không chỉ tôn trọng điều đó, chúng ta phải trân trọng nó. Nền dân chủ này cũng coi trọng những thứ khác; các quy định của pháp luật, nguyên tắc mà chúng ta đều bình đẳng về quyền lợi và nhân phẩm, tự do thờ phượng và biểu hiện. Chúng ta tôn trọng và trân trọng những giá trị này và vì vậy chúng ta phải bảo vệ chúng.

    Tôi muốn nói thêm rằng nền dân chủ của chúng ta đòi hỏi sự tham gia của các bạn, không chỉ mỗi 4 năm, mà là toàn bộ thời gian. Vì vậy, hãy làm tất cả những gì có thể để thúc đẩy những mục tiêu và giá trị mà tất cả chúng ta trân trọng, đồng thời bảo vệ đất nước và hành tinh. Hãy phá vỡ tất cả các rào cản khiến người Mỹ không thể theo đuổi ước mơ.

    Chúng ta đã trải qua hơn 1 năm cùng hàng triệu người từ khắp mọi nơi trên đất nước, để khẳng định rằng chúng ta tin vào giấc mơ Mỹ là đủ lớn cho tất cả mọi người - cho mọi người thuộc mọi chủng tộc và tôn giáo, cho cả đàn ông và phụ nữ, cho những người nhập cư, cho cộng đồng LGBT, và người khuyết tật. Cho tất cả mọi người.

    Bà cũng cổ vũ mọi người tiếp tục nỗ lực, cố gắng và tin tưởng vào "giấc mơ Mỹ".

    Vì vậy, bây giờ, trách nhiệm của chúng ta là những công dân Mỹ, tiếp tục làm phần việc của mình để xây dựng đất nước tốt hơn, mạnh mẽ hơn, công bằng hơn mà tất cả chúng ta đang tìm kiếm. Và tôi biết các bạn cũng sẽ như vậy.

    Tôi rất biết ơn khi được đứng ở đây với tất cả các bạn. Tôi muốn cảm ơn Tim Kaine và Anne Holton - đối tác của tôi trong hành trình này.

    Đó là một niềm vui quen biết và làm việc với họ, và điều tôi hy vọng và cảm thấy được an ủi là tôi biết rằng Tim sẽ vẫn bước trên con đường phía trước, đóng góp cho nền dân chủ của chúng ta, đại diện cho Virginia tại Thượng viện.

    Tôi cũng muốn gửi lời đến Barack và Michelle Obama, đất nước chúng ta nợ họ một món nợ khổng lồ của lòng biết ơn. Cảm ơn hai người vì sự lãnh đạo khéo léo, kiên định đã làm được nhiều điều có ý nghĩa cho người Mỹ và người dân trên toàn thế giới.

    Và với Bill, Chelsea, Mark, Charlotte, Aidan, những người anh em và cả gia đình của chúng tôi, tình yêu của tôi đối với mọi người nhiều hơn rất nhiều những gì tôi có thể bày tỏ. Mọi người đã đi khắp đất nước này thay mặt chúng tôi và nâng tôi lên khi tôi cần điều đó nhất - thậm chí là một em bé chỉ có 4 tháng tuổi - Aidan đã đi rất nhiều nơi với mẹ nó.

    Tôi sẽ luôn biết ơn đến những người đàn ông và phụ nữ sáng tạo, tài năng tại trụ sở của chúng tôi ở Brooklyn và trên khắp đất nước này.

    Hillary Clinton gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tất cả những người đã ủng hộ mình trong hơn 1 năm thực hiện chiến dịch tranh cử.

    Các bạn giành cả trái tim của mình vào chiến dịch này. Đối với một số người đang là cựu chiến binh, đó là một chiến dịch sau khi mọi người đã thực hiện các chiến dịch khác. Với một số người khác, đây là chiến dịch đầu tiên. Tôi muốn tất cả các bạn biết rằng mọi người thực sự là đội ngũ tốt nhất mà tôi mong đợi.

    Và đến hàng triệu tình nguyện viên, các nhà lãnh đạo cộng đồng, hoạt động và các tổ chức công đoàn, những người đã gõ cửa, nói chuyện với hàng xóm, đăng thông tin trên Facebook, ngay cả trong bí mật, ... Tôi muốn tất cả mọi người đi ra từ phía sau và chắc chắn rằng tiếng nói của bạn được nghe thấy.

    Với tất cả mọi người đã đóng góp, cho dù chỉ có 5 đô la để mong muốn chúng tôi được đi tiếp, cảm ơn các bạn.

    Và gửi đến những người trẻ nói riêng, tôi hy vọng bạn sẽ nghe thấy điều này. Tôi đã dành cả cuộc đời để chiến đấu cho những gì tôi tin tưởng. Tôi đã có những thành công và tôi đã thất bại, đôi khi thực sự rất đau đớn. Nhiều người trong số các bạn khi bắt đầu của sự nghiệp công cộng và chính trị chuyên nghiệp cũng sẽ có những thành công và thất bại.

    Sự mất mát này rất đau đớn, nhưng xin đừng bao giờ ngừng tin tưởng rằng: Chiến đấu cho lẽ phải là giá trị thực sự của cuộc đời.

    Và vì vậy chúng tôi cần các bạn chiến đấu cho cả bây giờ và cho phần còn lại của cuộc đời.

    Và với tất cả những người phụ nữ, đặc biệt là những phụ nữ trẻ, người đã đặt niềm tin vào chiến dịch này và hi vọng vào tôi, tôi muốn các bạn biết rằng không có gì làm tôi tự hào hơn là trở thành người chiến thắng chính mình.

    Bây giờ, tôi biết chúng ta vẫn chưa phá vỡ "trần kính" cao nhất và khó khăn nhất, nhưng một ngày nào đó một người nào đó sẽ làm được, và hy vọng việc đó xảy ra sớm hơn chúng ta nghĩ. Và cho tất cả các cô bé đang lắng nghe, đừng bao giờ nghi ngờ rằng các cháu không có giá trị hay không đủ mạnh mẽ. Các cháu xứng đáng với tất cả các cơ hội trên thế giới để theo đuổi và đạt được ước mơ cho riêng mình.

    Cuối cùng, tôi rất biết ơn đất nước của chúng ta và biết ơn tất những gì mà nước Mỹ trao cho tôi. Tôi luôn tự hào vì là người Mỹ và tôi vẫn tin tưởng sâu sắc như tôi đã từng. Nếu chúng ta đứng lại với nhau và làm việc cùng nhau khi tôn trọng sự khác biệt của nhau, cùng với sức mạnh trong niềm tin và tình yêu đối với đất nước này thì những ngày tốt đẹp nhất của chúng ta vẫn còn đang ở phía trước.

    Bởi vì, các bạn biết đấy, tôi tin rằng chúng ta mạnh hơn khi hợp tác với nhau và chúng ta sẽ đi tiếp cùng nhau. Và bạn sẽ không bao giờ, không bao giờ hối hận khi đấu tranh cho điều đó. Bạn biết đấy, Chúa nói với chúng ta rằng: "Đừng mệt mỏi khi làm việc tốt, vì đến thời điểm thích hợp, chúng ta sẽ gặt hái thành công nếu chúng ta kiên trì không đánh mất trái tim".

    Vì vậy, hỡi các bạn của tôi, đừng chán chường và mất nhiệt huyết, vì sẽ còn nhiều "mùa vụ" đến và có nhiều việc phải làm.

    Tôi vô cùng vinh dự và biết ơn vì đã có cơ hội đại diện cho tất cả các bạn trong cuộc bầu cử. Xin Chúa ban phước lành cho các bạn và chúc phúc cho Hợp chủng quốc Hoa Kỳ.

    Theo kết quả công bố đến thời điểm hiện tại, bà Clinton giành được hơn 59,8 triệu phiếu bầu phổ thông, chiếm 47,7% số phiếu bầu, trong khi đó, ông Trump giành 59,6 triệu phiếu bầu chiếm 47,5% số phiếu.

    Tuy nhiên, chiếm nhiều số phiếu bầu phổ thông hơn cũng không giúp bà Clinton chiến thắng trước ông Trump. Điều này là bởi lá phiếu của cử tri Mỹ không trực tiếp bầu ra tổng thống mà chỉ chọn ra những người đại diện (đại cử tri) ở bang mình để bầu tổng thống. Một quy tắc nghiệt ngã nữa trong các cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đó là hầu hết các bang ở Mỹ đều áp dụng quy tắc "được ăn cả", nghĩa là một ứng viên chỉ cần giành nhiều phiếu phổ thông hơn ở một bang nào đó thì đồng nghĩa sẽ giành trọn số phiếu đại cử tri ở bang này. Nói cách khác, hàng triệu lá phiếu phổ thông bầu cho ứng viên còn lại sẽ trở nên vô nghĩa.

    Thực tế là, dù bà Clinton giành nhiều phiếu phổ thông hơn ông Trump, nhưng thất bại ở các bang tranh chấp, nên số phiếu đại cử tri của bà Clinton tính đến thời điểm hiện tại là 232 phiếu, thấp hơn so với 290 phiếu của ông Trump. Như vậy, ông Trump mặc dù thua về số phiếu phổ thông nhưng vẫn đắc cử tổng thống.

    NHẤT DUY(Theo CNN)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]HRSAaPQ7iQ[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toan-van-bai-phat-bieu-cua-hillary-clinton-sau-bau-cu-a169872.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan