+Aa-
    Zalo

    Toàn văn bức thư ông Donald Trump gửi ông Kim Jong-un đề nghị hủy hội nghị thượng đỉnh

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố hủy hội nghị thượng đỉnh với Triều Tiên thông qua một bức thư mới công bố, Nhà Trắng đã lên tiếng xác nhận.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố hủy hội nghị thượng đỉnh với Triều Tiên thông qua một bức thư mới công bố, Nhà Trắng đã lên tiếng xác nhận.

    Phía Mỹ chính thức tuyên bố hủy bỏ hội nghị thượng đỉnh với Triều Tiên. Ảnh: CNN.

    Quyết định của Tổng thống Mỹ đã chấm dứt nỗ lực hàng tháng trời vừa qua nhằm đạt được những bước tiến ngoại giao giữa Mỹ và Triều Tiên mà ông Trump liên tục đánh giá là “tiền thân của một thỏa thuận hòa bình lịch sử và sẽ sớm phi hạt nhân hóa toàn bộ bán đảo”. Tuy nhiên, với diễn biến mới nhất này, dường như sự hòa hợp giữa Washington và Bình Nhưỡng lại quay về tình trạng căng thẳng.

    Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã lên kế hoạch tham dự hội nghị thượng đỉnh tại Singapore vào ngày 12/6 tới. Cuộc đàm phán được truyền thông quốc tế gọi là sự kiện mang tính lịch sử vì lần đầu tiên một Tổng thống Mỹ đương nhiệm gặp gỡ với nhà lãnh đạo Bình Nhưỡng.

    Nhà Trắng đăng tải hình ảnh bức thư lên mạng xã hội Twitter. - Ảnh: White House

    Hiện phía Triều Tiên chưa đưa ra bình luận nào về diễn biến này, trong khi đó, Hàn Quốc kêu gọi Mỹ xem xét lại việc tham gia hội nghị. Dưới đây là toàn văn bức thư ông Trump gửi tới chính phủ Triều Tiên:

    Gửi Ngài Kim Jong-un

    Chủ tịch Ủy ban Nhà nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên

    Bình Nhưỡng

    Chúng tôi đánh giá cao thời gian, sự kiên nhẫn và những nỗ lực của ông đối với các cuộc đàm phán và thảo luận gần đây của chúng ta, liên quan đến hội nghị thượng đỉnh được cả 2 bên mong đợi, dự kiến ​​sẽ diễn ra vào ngày 12/6 tới tại Singapore. Chúng tôi được thông báo rằng cuộc họp do phía Triều Tiên đề xuất, nhưng điều đó không thực sự có ý nghĩa đối với chúng tôi.

    Tôi rất mong được tham dự hội nghị với ông. Đáng buồn thay, dựa trên sự tức giận và thái độ thù địch trong tuyên bố gần đây nhất của ông, tôi cảm thấy thời gian này là không phù hợp để tổ chức hội nghị này. Vì vậy, xin ông vui lòng nhận lá thư này, đại diện cho mong muốn của Mỹ rằng hội nghị thượng đỉnh ở Singapore, vì lợi ích của cả 2 bên, nhưng dự kiến gây thiệt hại cho thế giới, sẽ không diễn ra như kế hoạch ban đầu. Ông nói về sức mạnh hạt nhân của đất nước ông, nhưng chúng quá mạnh mẽ đến mức tôi cầu nguyện với Thượng đế rằng chúng ta sẽ không bao giờ phải sử dụng loại vũ khí hủy diệt đó.

    Tôi cảm thấy một cuộc đối thoại tuyệt vời đã được xây dựng giữa ông và tôi, và cuối cùng, đó vẫn là cuộc đối thoại quan trọng. Một ngày nào đó, tôi rất mong được gặp ông. Trong khi chờ đợi, tôi muốn cảm ơn ông vì đã giải phóng những con tin, để họ được trở về nhà với gia đình. Đó là một cử chỉ đẹp và được đánh giá rất cao.

    Nếu ông thay đổi ý định với hội nghị thượng đỉnh quan trọng nhất này, xin đừng ngần ngại gọi hoặc viết thư cho tôi. Thế giới nói chung và Triều Tiên nói riêng đã mất đi một cơ hội lớn cho hòa bình lâu dài và thịnh vượng cũng như tương lai giàu có. Cơ hội bỏ lỡ này là một khoảnh khắc rất đáng buồn trong lịch sử.

    Trân trọng,

    Donald J. Trump

    Tổng thống Mỹ.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo CNN, New York Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toan-van-buc-thu-ong-donald-trump-gui-ong-kim-jong-un-de-nghi-huy-hoi-nghi-thuong-dinh-a230683.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan