"Toát mồ hôi" giá cả những món ăn của đại gia Nhật Bản


Thứ 3, 21/07/2015 | 23:50


(ĐSPL)- Những thực phẩm dưới đây chỉ cần nhắc đến đã khiến nhiều người "toát mồ hôi" bởi giá cả đắt đỏ của nó. Cũng vì lí do đó mà chúng được gọi là "món ăn của đại gia

(ĐSPL)- Những thực phẩm dưới đây chỉ cần nhắc đến đã khiến nhiều người "toát mồ hôi" bởi giá cả đắt đỏ của nó. Cũng vì lí do đó mà chúng được gọi là "món ăn của đại gia".

[mecloud]xx8b3okA7C[/mecloud]

Sữa chống căng thẳng: 43 USD/lít


Hãng Nakazawa Foods, một thương hiệu nổi tiếng Nhật Bảnđã cho ra mắt loại sữa chống căng thẳng với giá lên tới 43 USD/lít, đắt gấp ba mươi lần so với các loại sữa thông thường. Loại sữa này có tác dụng rất tích cực lên hệ thần kinh và não của con người.

Sữa chống căng thẳng được vắt từ những con bò trưởng thành trong trạng thái ít căng thẳng. Sữa được vắt một lần mỗi tuần vào lúc hoàng hôn, thời điểm cơ thể bò chứa hàm lượng melatonin cao nhất. Melatonin được biết đến là loại hormone giúp làm giảm sự lo lắng, căng thẳng và các triệu chứng trầm cảm ở con người.

Thịt bò Kobe: 1.000 USD/kg


Thịt bò Kobe là sản phẩm của giống bò Wagyu của vùng Kobe (Nhật Bản), chúng nổi tiếng cả về chất lượng lẫn “ngân lượng”. Một cân thịt bò Kobe loại đặc biệt có mức giá không dưới 1.000 USD. Đây cũng là món ăn được xếp vào hàng đắt đỏ nhất thế giới.

Tuy nhiên, để “móc túi” thực khách với cái giá khủng khiếp ấy, người nuôi đã phải vất vả, cực nhọc trong nhiều năm tháng để nuôi lớn những con bò Wagyu. Cách nuôi bò ở Kobe thật ít ai có thể hình dung nổi, người ta săn sóc chúng chẳng khác gì những ông hoàng bà chúa: được cho ăn toàn những thức ăn bổ dưỡng như bắp non, lúa mạch, cỏ tươi; được uống bia để ăn cho ngon miệng; được tắm nước nóng, nghe nhạc trữ tình của Mozart, Chopin để thư giãn; và đặc biệt là hàng ngày được massage với rượu sake. Việc massage sẽ giúp những lớp mỡ hòa quyện vào lớp thịt nạc khiến cho thịt bò Kobe trở nên béo ngậy, thơm ngon.

Việc chăm sóc này bắt đầu ngay khi bò vừa lọt lòng. Người dân ở đây cho cũng cho biết thêm, thịt bò sẽ ngon hơn khi những con bò cảm thấy hạnh phúc.

Cá nóc


Chỉ có một vài nhà hàng ở Tokyo được cấp giấy chứng nhận đủ tiêu chuẩn chế biến món cá cực độc này bởi tính mạng khách hàng có thể gặp nguy hiểm nếu túi chất độc trong bụng cá bị vỡ hoặc cá bị hỏng.

Dù đã được chế biến kĩ càng nhưng khi thưởng thức Fugu, bạn vẫn có thể cảm nhận vị tê tê ngay trong khoang miệng. Fugu ăn kèm với những gia vị như nước chấm làm từ dầu mè, nước tương, wasabi, củ cải muối, giấm ponzu, chanh, ớt và phải có rượu nồng Sake hâm nóng để bớt đi vị tanh của thịt cá. Bởi tính cầu kì và nguy hiểm, mỗi phần cá nóc cho một người sẽ có giá không dưới 100 USD.

Dưa vuông: 800 USD/quả


Dưa hấu vuông có hình dạng vô cùng đặc biệt, khác biệt với tất cả các loại dưa thông thường. Để cho ra đời những quả dưa hấu có hình vuông, người nông dân ở thị trấn Zentsuji miền Nam Nhật Bản đã phải trồng chúng trong những hộp hình vuông làm bằng nhựa hoặc kính. Dưa hấu vuông còn có hương vị rất thơm ngon và tiện lợi để cất trữ trong tủ lạnh.

Tại Nhật Bản, dưa hấu vuông được bán trong các cửa hàng đặc biệt với giá 200 USD một quả. Trên thế giới, giá mỗi quả lên tới 800 USD.

Dưa hấu Dansuke: 6.100 USD/quả


Giống dưa hấu này từng lập kỉ lục với giá 6.100 USD cho một quả nặng 7kg. Theo giới ẩm thực đánh giá thì giống dưa hấu đen này có một. Dansuke chỉ được trồng trên hòn đảo Hokkaido, ở miền bắc Nhật Bản và chỉ thổ nhưỡng của hòn đảo này mới mang lại hương vị hảo hạng cho Dansuke. Dansuke quý hiếm cũng một phần vì mỗi vụ thu hoạch chỉ chừng 65 quả.

Được trồng tại đảo Hokkaido của Nhật Bản, loại dưa hấu đen quý hiếm này nổi tiếng với độ ngọt và giòn cùng hương vị hơn hẳn mọi giống dưa hấu khác.

Dansuke quý hiếm cũng bởi mỗi vụ thu hoạch chỉ chừng 65 quả và mỗi năm chỉ có khoảng 10.000 quả được thu hoạch. Năm 2008, một quả dưa hấu đen được bán với giá cao kỷ lục 6.100 USD.

Dưa vàng Yuburi


Là "con lai" của hai giống dưa vàng, dưa Yubari có vỏ màu vàng cam và phần thịt mịn màng. Được trồng ở Yubari, cũng thuộc hòn đảo Hokkaido, dưa vàng Yubari có hương vị thơm ngon nhờ đặc tính thổ nhưỡng và những lớp tro từ núi lửa phun trào đã mang đến cho vùng đất này những ưu đãi đặc biệt.

Dưa Yubari có vị ngọt lịm, hàm lượng dinh dưỡng cao và kích cỡ mỗi quả khá lớn. Chúng thường được bán theo hộp hai quả. Loại dưa này từng được bán đấu giá và đạt mức 26.000 USD/hai quả.

Nấm Masutake


Nấm Matsutake có thể được tìm thấy trên toàn thế giới, gồm Trung Quốc, Canada, Phần Lan, Hoa Kỳ và Thụy Điển nhưng loại thực phẩm hiếm này vẫn đặc biệt nổi bất nhất trong ẩm thực Nhật Bản.

Nấm có vị cay và béo, rất ngon nhưng rất khó trồng. Phần lớn số nấm Matsutake ở Nhật Bản là nhập khẩu từ các nơi khác trên thế giới với mức giá khoảng 90 USD mỗi kg, Matsutake trồng ở Nhật Bản được đánh giá cao hơn nên giá thành có thể lên tới 2.000 USD cho mỗi kg.

Thịt bò Wagyu


Thịt bò Wagyu là một trong những loại thực phẩm đắt đỏ nhất thế giới với thành phần thịt chứa tỉ lệ cao các axit béo omega-6 và omega-3. Loại bò này được nuôi ở Kobe, Nhật Bản bằng các phương pháp đặc biệt như uống bia, nghe nhạc, được mát xa thường xuyên để đảm bảo sự ôn hòa. Mỗi kg thịt có thể có giá lên tới 500 USD, phần thịt chất lượng cao nhất còn có thể được định giá tới 2.800 USD.

Nho Ruby Roman


Ruby Roman là loại nho đặc sản của quận Ishikawa, Nhật Bản. Quận Ishikawa (Nhật Bản) cũng là nơi duy nhất nhân giống và phát triển thành công loại nho này.

Ruby Roman nổi tiếng với vỏ màu đỏ anh đào, kích cỡ như trái bóng ping-pong (bóng bàn) và vị ngọt rất đậm. Các chuyên gia ẩm thực nhận xét, Ruby Roman vừa có vị ngọt sắc, vừa nhiều nước, hòa quyện với nhau một cách cân bằng, tuyệt hảo. Đây là điều rất khó tìm thấy ở các loại nho khác.

Năm 2008, Ruby Roman lần đầu tiên ra mắt thị trường sau 14 năm ròng nghiên cứu, gieo trồng thử nghiệm và đăng ký thương hiệu. Cái tên Ruby Roman được đặt sau một cuộc bỏ phiếu công khai trong cộng đồng những người trồng nho.

Để có được một chùm Ruby Roman đắt giá như vậy, những người làm vườn phải chăm sóc rất tỉ mỉ. Để được giá cao trên thị trường, giống nho Ruby Roman phải đáp ứng được những yêu cầu hết sức nghiêm ngặt.

Danh tiếng và giá cả đắt đỏ đã khiến loại nho Ruby Roman đã khiến nó trở thành món quà sang trọng, quý giá.

Trong năm đầu tiên, một chùm Ruby Roman được bán giới giá 910 USD, rồi không ngừng tăng giá. Nho Ruby Roman trở thành loại nho đắt nhất thế giới trong lịch sử. Cũng vì rất đắt nên Ruby Roman thường được bán từng quả rời.

Giá của Ruby Roman tăng vọt qua từng năm không chỉ vì yếu tố chất lượng mà còn nằm ở khâu quảng bá. Sự nổi tiếng của Ruby Roman đã khiến loại nho này trở thành món quà sang trọng, quý giá.

Loại trái cây này liên tiếp phá kỷ lục tại các cuộc đấu giá nhiều năm gần đây.

Một chùm nho giống Ruby Roman đã từng được xác lập mức giá kỉ lục 6.700 USD tại một hội trợ thường niên tại quận Ishikawa, miền trung Nhật Bản vào trung tuần tháng 7/2014. Dù có giá cắt cổ nhưng loại quả này luôn trong tình trạng cung không đủ cầu. Đường kính trung bình của một quả nho Ruby là hơn 3cm, nổi trội hơn so với các loại nho thông thường rất nhiều.

Ngọc Anh (Tổng hợp)



Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toat-mo-hoi-gia-ca-nhung-mon-an-cua-dai-gia-nhat-ban-a102928.html