+Aa-
    Zalo

    Tội ác của gã học viên bị lộ từ camera an ninh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hơn 10 tiếng đồng hồ sau khi gây án, Thịnh quay lại hiện trường và giả vờ như tình cờ phát hiện bà H. chết, rồi báo tin cho gia đình ông chủ để đánh lạc hướng.

    Hơn 10 tiếng đồng hồ sau khi gây án, Thịnh quay lại hiện trường và giả vờ như tình cờ phát hiện bà H. chết, rồi báo tin cho gia đình ông chủ để đánh lạc hướng.

    Phát hiện thủ phạm từ camera

    Mấy ngày qua dư luận đang xôn xao trước vụ việc người phụ nữ bị giết, hiếp. Nạn nhân là bà Phan Thị H. (SN 1963, ngụ tổ 19, khu vực 5, phường Thủy Xuân, TP.Huế). Nghi phạm gây án được xác định là Võ Văn Thịnh (SN 1989, quê tỉnh Quảng Bình, tạm trú 314 Bùi Thị Xuân, TP.Huế).

    Chiều ngày 7/2, trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Thuận - anh trai nạn nhân, đồng thời cũng là chủ cơ sở đúc đồng được đặt tại nhà bà H. cho biết: "Từ nhỏ Thịnh đã học tập và làm nghề này được 5-6 năm rồi. Tuy nhiên Thịnh làm nghề không giỏi, mỗi ngày ngày công của Thịnh được khoảng 250.000 đồng. Thời gian làm việc tại đây tôi cũng không hiểu được tâm tư của Thịnh là gì, nhưng Thịnh không tới mức độ hư hỏng đến nỗi để giết người như thế. Mặc dù trước đó hắn nghiện ngập rượu chè, cờ bạc rồi cắm xe để chơi bởi. Bản chất của Thịnh thì không đến nỗi nào. Sự việc xảy ra rồi hiện công an vẫn đang điều tra tiếp".

    Trích xuất camera do gia đình cung cấp, nghi phạm giết hại góa phụ H. được xác định là Võ Văn Thịnh (SN 1989), quê tỉnh Quảng Bình, tạm trú tại 314 Bùi Thị Xuân (TP.Huế).

    Tại cơ quan điều tra, Thịnh khai: Vào tối ngày 4/2, thanh niên này ăn nhậu tại nhà nghệ nhân Nguyễn Văn Th.(chủ cơ sở đúc đồng, được đặt tại nhà bà H.). Được biết, Thịnh đang học nghề đúc đồng ở cơ sở ông Th.; bà H. là em vợ của nghệ nhân này.

    Võ Văn Thịnh tại cơ quan điều tra 

    Sau khi ăn nhậu, đến khoảng 21h, Thịnh đi đến nhà bà H. Thấy bà đang nằm ngủ trên giường, Thịnh nảy sinh ý định quan hệ tình dục với nạn nhân.

    Khi đối tượng định thực hiện hành vi hiếp dâm, bà H. phát hiện và đã chống cự quyết liệt. Lúc này, nghi phạm dùng chăn đè chặt vào mũi và miệng nạn nhân, đến khi bà này ngưng thở thì bỏ đi.

    Đến sáng ngày 5/2, hơn 10 tiếng đồng hồ sau khi gây án, Thịnh quay lại hiện trường. Tại đây, Thịnh giả vờ như tình cờ phát hiện bà H. chết và báo tin cho gia đình ông chủ Th.

    Tuy nhiên, theo chia sẻ của ông Nguyễn Văn Th., sau khi phát hiện bà H. tử vong, phía gia đình đã trích xuất camera an ninh và nhanh chóng xác định kẻ tình nghi giết, hiếp em vợ của ông chính là Võ Văn Thịnh.

    Những hình ảnh từ camera an ninh cho cho thấy, vào tối 4/2, Thịnh đi vào phòng của bà H. rồi đóng cửa lại. Mặc dù, camera không ghi được hành vi của Thịnh nhưng đã ghi lại được tiếng la hét thất thanh của bà H..

    Hung thủ đối mặt với mức án nào?

    Theo ông Th., Thịnh xin vào học nghề tại cơ sở đúc đồng của ông đã 6 năm. Mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn và đang trong giai đoạn học nghề, nhưng Thịnh nghiện ngập rượu chè, cờ bạc. Thịnh từng nhiều lần cầm cố xe máy và các tài sản khác của mình để đánh bạc mặc cho mọi người hết lời khuyên nhủ.

    Ông Th. cho hay, việc cơ quan công an nhanh chóng xác định kẻ bị tình nghi hiếp, giết em gái vợ ông là nhờ những hình ảnh, âm thanh từ camera an ninh được ông lắp tại cơ sở đúc đồng của mình. Cụ thể, sau khi bà H. được phát hiện tử vong trên giường vào sáng 5/2, người thân của nạn nhân đã trích xuất hình ảnh từ camera an ninh để tìm hiểu.

    Được biết, nạn nhân H. không có chồng, có một người con gái đã lập gia đình. Ngôi nhà của bà H. là cơ sở đúc đồng và Thịnh là người đến học nghề, phụ làm đúc đồng tại đây từ 6 năm qua. Thịnh ham mê cờ bạc, rượu chè và nhiều lần chôm đồ đạc tại đây đem bán, cầm cố để tiêu xài.

    Trước những thông tin ban đầu của vụ án, luật sư Hoàng Văn Doãn – Phó Trưởng văn phòng Luật sư Hoàng Hưng, thuộc đoàn Luật sư TP.Hà Nội nhận định: "Đây là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng. Hành vi của đối tượng Võ Văn Thịnh đã phạm vào hai tội Hiếp dâm và Giết người".

    Luật sư Doãn phân tích: "Nghi phạm Võ Văn Thịnh phạm tội Hiếp dâm. Tội phạm và hình phạt được quy định tại Điều 111, Bộ luật Hình sự.

    Về tội Giết người, Võ Văn Thịnh vi phạm điểm g, điểm n, khoản 1, Điều 93. Chiếu theo quy định của luật Hình sự, đối tượng Thịnh có thể sẽ phải đối diện với mức án cao nhất là tử hình về cả hai tội danh trên".

    Mặc dù camera không ghi được hành vi của Thịnh nhưng đã ghi lại được tiếng la hét thất thanh của bà H. sau khi Thịnh đi vào phòng và đóng cửa. Một số người thân của bà H. cho biết, tại thời điểm gây án Thịnh mới đi nhậu về.

    Trao đổi với báo chí, Đại tá Phan Văn Minh – Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đang điều tra, làm rõ vụ giết người vừa xảy ra trên địa bàn.

    Nhìn từ góc độ chuyên gia nghiên cứu tội phạm học, ông Đặng Vũ Cảnh Linh (Hội Liên hiệp các hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam) cho rằng: Từ thực tiễn nhận thấy, tội phạm thường có một diễn biến tâm lý chung, đó là "lỡ" làm cái này thì phải làm cái khác. Như một số đối tượng "lỡ" thực hiện hành vi hiếp dâm, khi bị nạn nhân chửi bới, đe dọa tố cáo, vì sợ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, hung thủ giết nạn nhân để bịt đầu mối. Có thể ban đầu, ý định giết người không có trong đầu hắn. Với diễn biến tâm lý đó, có thể suy đoán trong những sự việc, vì "lỡ" mở thẩm mỹ viện trái phép, "lỡ" phẫu thuật để bệnh nhân chết, nhận thấy nếu để xác bệnh nhân nằm đấy, nguy cơ bị phát hiện xử lý, đi tù là rõ ràng; rồi vì "lỡ" ngăn cản chồng không được, "lỡ" gây ra cái chết... Trong khoảng thời gian cực ngắn, các đối tượng này đã nảy sinh ý định ném xác phi tang để trốn tội. Hành động diễn ra trong tình thế quẫn bách, tâm lý sợ hãi cao độ, rõ ràng là mang tính chống chế đối phó.

    Cũng theo ông Linh, tội phạm bạo lực có thể chia thành hai loại. Một loại là tội phạm hành động có kịch bản rõ ràng, bố trí kế hoạch thực hiện cụ thể và chi tiết. Hung thủ có đầu óc tỉnh táo, "ra tay" rất lợi hại. Loại này được mệnh danh là tội phạm bạo lực có tổ chức. Hai là loại tội phạm hành động tùy hứng, nghĩ gì làm đó, không cần chuẩn bị trước. Các nhà chuyên môn gọi chúng là tội phạm bạo lực và vô tổ chức.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toi-ac-cua-ga-hoc-vien-bi-lo-tu-camera-an-ninh-a180604.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan