+Aa-
    Zalo

    Tỏi đen cực bổ dưỡng nhưng 4 nhóm người này tuyệt đối không ăn kẻo hại sức khỏe

    ĐS&PL Tuy tỏi đen có nhiều tác dụng trong phòng, chữa bệnh nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng được.

    Người bị bệnh về gan

    Một số thành phần của tỏi đen khi vào dạ dày, ruột sẽ gây kích thích mạnh, có thể gây ức chế tiết dịch vị ảnh hưởng đến việc tiêu hóa của thức ăn. Khi đó, gan sẽ phải làm việc căng thẳng hơn bình thường.

    Người có bệnh về gan nên tránh ăn tỏi đen, nếu không rất dễ bị buồn nôn và mệt mỏi. Các thành phần dễ bay hơi trong tỏi sẽ làm giảm lượng hemoglobin, có thể dẫn đến thiếu máu và gây nhiều bất lợi cho việc điều trị bệnh gan. Ngoài ra, cơ thể thiếu máu sẽ dẫn đến tình trạng suy nhược rất dễ mắc nhiều chứng bệnh khác.

    toi den cuc bo duong nhung 4 nhom nguoi nay tuyet doi khong an keo hai suc khoe

    Người bị bệnh về mắt

    Theo Đông y, ăn nhiều tỏi đen trong thời gian dài sẽ làm tổn thương đến mắt và gan làm suy giảm thị lực. Vì thế, những người mắc bệnh về mắt, thiếu máu, chóng mặt, suy giảm trí nhớ không nên ăn quá nhiều tỏi.

    Người bị tiêu chảy

    Mặc dù tỏi có tính kháng viêm hiệu quả nhưng khi bị tiêu chảy, vi khuẩn rất dễ xâm nhập vào đường ruột làm tổn thương niêm mạc và xung huyết, hệ tiêu hóa suy giảm khả năng phân giải các chất khiến người bệnh càng đau hơn và đi vệ sinh nhiều hơn.

    Người bị bệnh thận

    Người bị bệnh thận hoặc đang uống thuốc thì nên tránh ăn các thực phẩm cay nóng như tỏi, ớt. Nếu cố ăn thì sẽ có khả năng xuất hiện tác dụng phụ rất rõ rệt, không những có thể khiến bệnh cũ tái phát mà còn làm thuốc uống vào mất hiệu quả, hoặc thuốc sản sinh ra phản ứng liên tục, ảnh hưởng đến sức khỏe.

    Ngoài 4 nhóm trên, một số trường hợp như người có sức đề kháng yếu, phụ nữ mang thai, người có tạng nhiệt, nóng sốt, người dị ứng với tỏi… nên hạn chế ăn thực phẩm này. Người dùng thuốc chống đông máu cũng không nên sử dụng nhiều tỏi đen.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toi-den-cuc-bo-duong-nhung-4-nhom-nguoi-nay-tuyet-doi-khong-an-keo-hai-suc-khoe-a530372.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    7 điều cấm kỵ khi ăn tỏi

    7 điều cấm kỵ khi ăn tỏi

    Củ tỏi có nhiều lợi ích đối với sức khỏe nhưng không thể sử dụng một cách tùy tiện, cần lưu ý tránh những điều cấm kỵ này.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    7 điều cấm kỵ khi ăn tỏi

    7 điều cấm kỵ khi ăn tỏi

    Củ tỏi có nhiều lợi ích đối với sức khỏe nhưng không thể sử dụng một cách tùy tiện, cần lưu ý tránh những điều cấm kỵ này.