+Aa-
    Zalo

    Tỏi kết hợp nguyên liệu này cực có lợi cho sức khỏe, bạn biết chưa?

    ĐS&PL Tỏi ngâm với loại nguyên liệu quen thuộc này không chỉ giúp trị ho, cảm cúm mà còn có nhiều tác dụng tích cực khác.

    Từ lâu, tỏi đã được biết đến như một loại thảo dược tốt cho sức khỏe. Loại củ này chứa nhiều tinh dầu, hoạt chất allicin, giàu sunfua và các hợp chất selen, có tác dụng sát trùng, chống viêm, thúc đẩy tuần hoàn máu và loại bỏ huyết ứ.

    Không chỉ vậy, tỏi còn có hiệu quả cao trong việc chống virus, giúp tăng cường sức đề kháng và chữa cảm cúm. Theo một số nghiên cứu, allicin - thành phần chủ yếu trong tỏi có khả năng hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn gây hại, chống đông máu, giảm tình trạng tăng huyết áp, chống oxy hóa và thậm chí là ngăn ngừa ung thư một cách đáng kể.

    Trong khi đó, mật ong tự nhiên chứa nhiều chất chống oxy hóa được gọi là flavonoid và polyphenol. Những chất này giúp chống lại chứng viêm (mẩn đỏ và sưng tấy) trong cơ thể, thông qua đó giúp cân bằng hệ thống miễn dịch và ngăn ngừa một số bệnh tật. Mật ong cũng có các thuộc tính kháng khuẩn, kháng virus và chống nấm.

    toi ket hop nguyen lieu nay cuc co loi cho suc khoe ban biet chua

    Khi kết hợp với nhau, tỏi ngâm mật ong có tính kháng viêm, nâng cao sức miễn dịch, khả năng đề kháng của cơ thể.

    Điều trị cảm cúm

    Hỗn hợp tỏi ngâm mật ong chứa lương lớn chất allicin, có tính sát khuẩn mạnh, giúp điều trị cảm cúm hiệu quả, giảm ho và long đờm cực tốt. Viêc sử dụng tỏi ngâm mật ong sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lại các bệnh cảm cúm thông thường.

    Điều trị ho

    Cả tỏi và mật ong đều mang tính ấm, có khả năng khử hàn tốt. Dùng hỗn hợp tỏi ngâm mật ong mỗi ngày sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe và giảm ho hiệu quả.

    Tốt cho tim mạch

    Chất oxy hóa trong tỏi ngâm mật ong có tác dụng làm giảm mỡ máu, hạ huyết áp hiệu quả. Sử dụng tỏi ngâm mật ong sẽ góp phần làm giảm các bệnh lý liên quan đến tim mạch.

    Khi cholesterol trong máu tăng quá cao, bạn cũng có thể dùng tỏi ngâm mật ong nhằm giảm lượng cholesterol trong máu, nhờ đó ngăn tình trạng đột quỵ.

    Trị rụng tóc

    Tỏi ngâm mật ong chứa nhiều thành tố giúp ngăn ngừa sơ rối, chẻ ngọn và ngăn ngừa rụng tóc. Bên cạnh đó, hỗn hợp này còn có khả năng giúp duy trì độ ẩm của tóc, củng cố nang tóc, ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả nhờ có đặc tính dưỡng ẩm.

    Chữa bỏng

    Hỗn hợp tỏi ngâm mật ong được coi là bài thuốc chữa bỏng hiệu quả với khả năng khử trùng, giảm sưng, kháng viêm, giúp da nhanh chóng phục hồi, không để lại quá nhiều sẹo.

    Ngăn chặn một số vi khuẩn phát triển

    Theo một nghiên cứu trong phòng thí nghiệm, tỏi ngâm mật ong có thể ngăn một số loại vi khuẩn phát triển. Các nhà nghiên cứu nhận thấy, tỏi và mật ong đều có thể tiêu diệt vi khuẩn khi thử nghiệm riêng lẻ nhưng hỗn hợp 2 nguyên liệu này hiệu quả hơn.

    Tỏi ngâm mật ong làm chậm hoặc ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh và nhiễm trùng, trong đó có viêm phổi và một loại ngộ độc thực phẩm. Chúng bao gồm Streptococcus pneumonia, Staphylococcus aureus và Salmonella.

    Một nghiên cứu khác trong phòng thí nghiệm cho thấy, tỏi ngâm mật ong thậm chí có thể ngăn chặn các loại nhiễm trùng do vi khuẩn không thể điều trị bằng thuốc kháng sinh.

    Tốt cho trí nhớ và sức khỏe não bộ

    Tỏi và mật ong đều chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa, giúp cân bằng hệ thống miễn dịch của bạn và ngăn ngừa bệnh tật, đồng thời bảo vệ não khỏi các bệnh thông thường như sa sút trí tuệ và Alzheimer. Tỏi ngâm mật ong là sự kết hợp của hai nguyên liệu tốt cho trí nhớ và sức khỏe não bộ.

    Các nghiên cứu lưu ý, chiết xuất tỏi già chứa một lượng cao chất chống oxy hóa gọi là axit kyolic, có khả năng bảo vệ não khỏi bị hư hại do lão hóa và bệnh tật. Điều này có thể giúp cải thiện trí nhớ, khả năng tập trung và tập trung ở một số người.

    Trị mụn trứng cá

    Hỗn hợp tỏi và mật ong có thể ngăn chặn các vi khuẩn, thành tố là tác nhân gây mụn trứng cá, bên cạnh đó làm dịu tình trạng sưng đỏ và giảm kích ứng cho da.

    Do chứa nhiều chất chống oxy hóa, tỏi ngâm mật ong còn giúp làm mờ sẹo, mờ thâm nám, làm sạch da, tẩy tế bào chết và làm trắng da rất tốt.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toi-ket-hop-nguyen-lieu-nay-cuc-co-loi-cho-suc-khoe-ban-biet-chua-a531276.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan