+Aa-
    Zalo

    Tội phạm bị dẫn độ hô có bom trên máy bay Vietnam Airlines

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐPSL) - Một tội phạm được C45 áp giải từ Hà Nội đi TP. HCM trên chuyến bay VN 253 của Vietnam Airlines. Khi lên máy bay, đối tượng này đã làm loạn và hô có bom.

    (ĐPSL) - Một tội phạm được C45 áp giải từ Hà Nội đi TP. HCM trên chuyến bay VN 253 của Vietnam Airlines. Khi lên máy bay, đối tượng này đã làm loạn và hô có bom khiến cho chuyến bay phải hoãn lại hơn 2 giờ đồng hồ.

    Chuyến bay của Vietnam Airlines đã phải hoãn 2 giờ đồng hồ để kiểm tra xem có bom hay không?! (Ảnh minh họa).

    Trao đổi với PV Dân Việt, ông Nguyễn Ngọc Sơn - Phó Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc cho biết, vào lúc 14h50 phút ngày 5/1, chuyến bay mang số hiệu VN 253 của hãng hàng không Vietnam Airlines từ Hà Nội đi TP.HCM đã phải quay lại để kiểm tra an ninh khi một hành khách hô có bom.

    “Thời điểm xảy ra sự việc, máy bay đang chuẩn bị cất cánh. Khi thấy một hành khách hô có bom trong máy bay, tổ bay đã lập tức quay lại sân bay kiểm tra an ninh.”, ông Sơn nói.

    Đại diện Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài đã xác nhận người hô có bom trên chuyến bay VN 253 từ Hà Nội đi TPHCM là tội phạm bị dẫn độ.

    Thông tin thêm về sự việc này, báo Tiền phong đưa tin, sự việc xảy ra sau khi máy bay đóng cửa và được đẩy ra khỏi thang ống (pushback). Hành khách là tội phạm là nam giới, số ghế 57J.

    Khi tội phạm được hai cán bộ của Bộ Công an áp giải lên tàu bay, đối tượng này yêu cầu được đi vệ sinh. Khi hai cán bộ công an tháo còng tay, y vừa chạy vừa kêu oan và hô hoán trong máy bay có bom. Sau đó, đối tượng bị khống chế.

    Theo đúng quy trình, máy bay đã được cách ly, chuyển hành khách và hành lý xuống để kiểm tra an toàn và không phát hiện có bom.

    Sau khi xảy ra sự cố, tiếp viên đã phối hợp cùng nhân viên an ninh dẫn độ khống chế tội phạm và yêu cầu trợ giúp của bộ phận an ninh sân bay.

    Chuyến bay sau đó khởi hành lúc 16h55, chậm 2 giờ so với kế hoạch. Sự việc diễn ra làm xáo trộn quy trình khai thác thường lệ cho một chuyến bay của hãng, ảnh hưởng đến 246 khách đi cùng chuyến.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toi-pham-bi-dan-do-ho-co-bom-tren-may-bay-vietnam-airlines-a77809.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan