+Aa-
    Zalo

    Tội phạm truy nã bị bắt giữ vì đi xem thần tượng biểu diễn

    • DSPL
    ĐS&PL Giữa đám đông hơn 50.000 khán giả xem biểu diễn ca nhạc, tên tội phạm vẫn bị tóm gọn nhờ công nghệ nhận diện gương mặt.

    Giữa đám đông hơn 50.000 khán giả xem biểu diễn ca nhạc, tên tội phạm vẫn bị tóm gọn nhờ công nghệ nhận diện gương mặt.

    Cảnh sát tỉnh Nam Xương, Trung Quốc vừa bắt giữ một tên tội phạm đang lẩn trốn ngay tại buổi biểu diễn ca nhạc. Theo một trang tin địa phương, điều đặc biệt là cơ quan chức năng đã nhận diện được đối tượng truy nã giữa 50.000 khán giả nhờ hệ thống nhận diện gương mặt.

    Theo bài báo, đối tượng truy nã 31 tuổi đã bị bắt giam vào tuần trước với tội danh về gian lận kinh tế. Hắn cho biết bản thân cũng khá bất ngờ khi cảnh sát có thể phát hiện bởi đám đông 50.000 người khá an toàn để lẩn trốn. Đối tượng cũng nói thêm đã phải  lái xe hơn 90km tới buổi biểu diễn vì quá hâm mộ ca sĩ Jackie Cheung nhưng “nếu biết trước sẽ bị bắt thì tôi đã không tới”.

    Tên tội phạm bị bắt giữ hoàn toàn bất ngờ - Ảnh: SCMP

    Hiện nay, Trung Quốc là quốc gia đi đầu trong việc áp dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt trên nhiều lĩnh vực như cứu hộ, truy nã, xử phạt hành chính.

    Dự án an ninh bằng hệ thống nhận diện gương mặt của Bộ Công an bao gồm việc xây dựng hệ thống nhận dạng khuôn mặt hiện đại nhất thế giới kiểm soát bởi chính phủ và cơ quan pháp luật. Đề án cụ thể đã được thống nhất từ năm 2015 và một công ty an ninh có trụ sở tại Thượng Hải đang nghiên cứu phát triển. Từ tháng 2/2018, một số quận trung tâm tại Bắc Kinh đã tiến hành lắp đặt CCTV trên nhiều tuyến phố nhằm kiểm soát các loại tội phạm như trộm cắp, vi phạm luật giao thông và kịp thời cứu hộ các trường hợp khẩn cấp.

    Thu Phương(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toi-pham-truy-na-bi-bat-giu-vi-di-xem-than-tuong-bieu-dien-a225816.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan