+Aa-
    Zalo

    Tội phạm truy nã đội lốt ca sỹ: Bắt "kẻ đã chết” phải lên tiếng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Đúng như phỏng đoán, số điện thoại 098911... đích danh là của Nguyên Quân Báo, SN 08/09/1990, Phú Bình, Thái Nguyên, CMTND: 091812662.
    (ĐSPL) - Đúng như những gì chúng tôi phỏng đoán, số điện thoại 098911... đích danh là của Nguyên Quân Báo, SN 08/09/1990, Phú Bình, Thái Nguyên, CMTND: 091812662.
    Bài 1: Tội phạm truy nã phẫu thuật thẩm mỹ, 'biến' thành ca sĩ có tiếng
    Bài 2: Truy lùng vạch trần tội phạm trở thành "phù thủy âm nhạc"
    Kỳ 3: Truy bắt tội phạm trốn nã "biến" thành ca sỹ có tiếng
    Khi cả nhóm bắt đầu cảm thấy mệt mỏi vì phải chờ đợi tín hiệu phản hồi từ phía Facebook "Phù thủy âm nhạc", nơi Nguyên Quân Báo đang ẩn mình, thì bỗng nhiên hắn xuất đầu lộ diện khi đăng tin rao bán bức tranh với giá 10 triệu đồng trên Facebook của mình cùng số điện thoại. Theo manh mối này, chúng tôi cùng các trinh sát Đội 10 tóm gọn tên tội phạm trốn nã tinh ranh. Hành trình truy tìm kết thúc thành công.
    Bí mật sau bức tranh được rao bán
    Không để đối tượng kịp xóa đi dấu vết, chúng tôi nhanh chóng chụp lại số điện thoại và liên hệ xác minh thông tin. Chừng 10 phút, chúng tôi nhận được thông tin xác minh thuê bao này. Đúng như những gì chúng tôi phỏng đoán, số điện thoại 098911... đích danh là của Nguyên Quân Báo, SN 08/09/1990, Phú Bình, Thái Nguyên, CMTND: 091812662.
    Kỳ cuối: Dồn đến chân tường và bắt “kẻ đã chết” phải lên tiếng
    Từ số điện thoại trên Facebook, PV đã xác minh chính xác tên tội phạm đang ẩn trốn trong Facebook Phù thủy âm nhạc.
    Do quá vui mừng, ngay khi nhận thông tin, chúng tội định bốc máy liên hệ ngay với Nguyên Quân Báo, chủ nhân thuê bao này để tiếp cận, nhưng sau khi bàn bạc kỹ, thấy việc này có thể khiến đối tượng nghi ngờ, bỏ trốn và hành trình truy tìm đối tượng có thể lâm vào cảnh tiến thoái lưỡng nan, bởi ba chúng tôi đều nói giọng miền Bắc.
    Bài học cay đắng từ lần nhầm ca sỹ thật với ca sỹ giả trong giai đoạn đầu hành trình, khiến chúng tôi bình tĩnh và thận trọng hơn. Loại bỏ phương án do chính phóng viên gọi điện tiếp cận, chúng tôi liên lạc với các trinh sát Đội 10 (PC45, Hà Nội) trao đổi thông tin đã tóm được "đuôi" đối tượng và khẳng định chắc chắn, kẻ tên Nhật đang dùng Facebook "Phù thủy âm nhạc" kia chính là Nguyên Quân Báo. Ngay đêm đó, ba trinh sát Đội 10 đáp máy bay gấp từ Hà Nội vào Sài Gòn. Buổi sáng, chúng tôi cùng ba trinh sát dày dạn kinh nghiệm này ngồi lại lên phương án tiếp cận và truy bắt đối tượng.
    Thấy chúng tôi sốt sắng, một trinh sát trong đoàn trấn an: "Tìm đến đây là các anh gần như đã thành công rồi, nhưng để bắt được đối tượng tinh ranh này, chúng ta phải hết sức bình tĩnh. Thấy bị động một cái là hắn lại bóng chim tăm cá ngay".
    Một người trong nhóm nảy ra ý tưởng sẽ nhờ một người quen sinh sống tại Sài Gòn liên hệ hỏi mua bức tranh do Nguyên Quân Báo, tên tội phạm truy nã đang đăng rao bán trên Facebook của mình. Ý tưởng này nhanh chóng bị mọi người bác bỏ, bởi việc hỏi mua "ngấu nghiến" như vậy có thể khiến đối tượng nghi ngờ, vì người chơi tranh phải biết về tranh và đặc biệt bức tranh đó phải phù hợp với không gian ngôi nhà, nên rất có thể đối tượng sẽ hỏi vặn ngược lại người mua và kiểm tra thông tin về ngồi nhà muốn treo.
    Kỳ cuối: Dồn đến chân tường và bắt “kẻ đã chết” phải lên tiếng
    Đối tượng truy nã Nguyên Quân Báo, xuất hiện trong cuộc giao bán bức tranh với giá 10.000.000 đồng.
    Biết Báo yêu âm nhạc, rất có thể sẽ biết nhiều ca sỹ trong giới showbiz, một trinh sát ngay lập tức liên hệ với bạn mình trong giới nghệ sỹ Sài Gòn nhờ tư vấn. Ngay khi có mặt tại khách sạn, anh nghệ sỹ tên N. đưa ra ý tưởng, anh sẽ trực tiếp liên hệ với Báo, cho biết nhà bạn mình là ca sỹ Quách Thành Danh mới xây xong và muốn mua một bức tranh làm quà tân gia, nhưng trước tiên phải đến xem bức tranh có phù hợp với ngôi nhà không. 
    Việc thông báo này sẽ tránh cho Báo nghi ngờ, bởi Báo thấy người mua tranh không phải dân chuyên nghiệp và cũng không quá chú trọng vào bức tranh. Hơn nữa, nếu Báo có hỏi thông tin về căn nhà của ca sỹ Quách Thành Danh thì nó cũng có thực.
    "Ván bài lật ngửa" và kế hoạch cho những "chuyên án" mới
    Thống nhất ý tưởng và bàn bạc kỹ phương án cũng như các tình huống có thể xảy ra,  anh N. bốc máy gọi vào số thuê bao đăng cùng bức tranh, Báo ngay lập tức nghe máy. Tuy nhiên, tên tội phạm này tỏ ra hết sức ranh mãnh, mặc dù cũng khá phấn khích khi được hỏi đến mặt hàng của mình, nhưng hắn vẫn cảnh giác rất cao. Ngoài việc hỏi rõ căn nhà của người bạn anh N. diện tích bao nhiêu, ở địa chỉ nào, nhà mới xây hay nhà cũ, Báo còn cho biết hiện hắn đang ở Hồng Kông chưa thể về ngay và hẹn khi nào về sẽ liên lạc lại mời đến xem.
    Kỳ cuối: Dồn đến chân tường và bắt “kẻ đã chết” phải lên tiếng
    Phóng viên phối hợp với các Trinh sát Đội 10, bắt "người đã chết" phải hiện nguyên hình tra tay vào còng số 8.
    Ngay sau cuộc trao đổi, chúng tôi xác định, nếu tiếp tục liên lạc với Báo, chắc chắn hắn sẽ nghi ngờ, nên cách duy nhất là nằm im chờ đợi Báo sẽ liên lạc lại. Nhưng hàng tuần trời sau, chúng tôi không nhận được bất kỳ thông tin phản hồi nào. Đặc biệt bức tranh, số điện thoại, cùng lời rao bán tranh trên Facebook cũng bị Báo xóa dấu vết. Tất cả đều xác định phương án tiếp cận này sẽ không mang lại kết quả.
    Chúng tôi cùng các trinh sát Đội 10 tiếp tục ngồi lại một lần nữa bàn bạc kế hoạch tiếp cận đối tượng. Sau khi trao đổi kỹ, chúng tôi thống nhất, vấn đề mấu chốt lúc này là cần phải làm rõ mối liên hệ giữa Nguyên Quân Báo và bức tranh rao bán kia thì sẽ tìm ra đối tượng. Với phương án đó, chúng tôi đã đi đúng hướng.
    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát Đội 10 (PC45, Hà Nội) nhanh chóng rà soát địa bàn các quận trong nội thành TP.HCM, đặc biệt chú ý đến khu vực có nhiều xưởng sản xuất tranh tập trung. Và quan trọng hơn cả là làm rõ trên địa bàn đó có bao nhiêu xưởng sản xuất bức tranh giống như bức tranh Báo rao bán. Sau gần một tuần đi khảo sát, điều tra thực địa, chúng tôi đã thu được kết quả ngoài mong đợi. Các trinh sát xác minh chính xác Báo đang làm thuê cho một xưởng sản xuất tranh tại P.10, Q.5, TP.HCM.
    Ngay khi có đầy đủ và chính xác thông tin về Nguyên Quân Báo, tên tội phạm đang trốn nã, các trinh sát Đội 10 (PC45, Hà Nội) phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an TP.HCM tiến hành tiếp cận và bắt giữ đối tượng. 6h sáng, một ngày giữa tháng Bảy, các trinh sát bất ngờ ập vào khu xưởng Nguyên Quân Báo đang làm thuê và sinh sống. Vừa thấy bóng dáng các trinh sát, tên tội phạm tinh ranh vội vàng trốn vào nhà vệ sinh, định chui qua mái tẩu thoát, nhưng không để hắn kịp trở tay, các trinh sát đã tóm gọn đối tượng.
    Kỳ cuối: Dồn đến chân tường và bắt “kẻ đã chết” phải lên tiếng
    Tên tội phạm bị truy nã tinh ranh - Nguyên Quân Báo được các trinh sát di lý ra Hà Nội quy án.
    Do có nhiều điểm giống với ca sỹ T.T.A., nên khi vào làm việc tại xưởng tranh, Báo khai với mọi người mình là Nhật, anh em cùng cha khác mẹ với ca sỹ  A., bố Báo làm trong nghề vận tải và A. là con bà cả, Báo là con bà hai. Cùng cha khác mẹ, nhưng anh em chẳng mấy khi liên lạc với nhau. Nhưng khi nhìn vào chi tiết ngày sinh của Báo, chúng tôi phì cười, mặc dù khai báo là anh em cùng cha khác mẹ với A., nhưng ngày sinh, tháng sinh, năm sinh của hai người lại trùng khít với nhau.
    Kiểm tra hành chính đối tượng, Báo vẫn một mực khai mình tên là Nhật và luôn miệng kêu oan, bị bắt nhầm. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng yêu cầu chủ nhà xuất trình giấy tờ có liên quan đến đối tượng, Báo cúi đầu đưa tay vào còng số 8. Qua đấu tranh khai thác, chúng tôi được biết, ngay khi gây án tại Hà Nội, Báo dùng số tiền cưỡng đoạt được của ông lão đồng tính bắt xe vào Sài Gòn. Tại đây, Báo làm đủ các nghề, từ chạy bàn, đánh giày... và liên tục thay đổi chỗ ở để tránh bị phát hiện. Ước mơ của Báo là trở thành ca sỹ và có biết đôi chút về nghề DJ. Việc dùng hình ảnh của ca sỹ T.T.A., lấy tên giả là Nhật chỉ là cách Báo tạo vỏ bọc để đánh lừa mọi người, giấu kín quá khứ của mình. Khi đối tượng Nguyên Quân Báo được di lý an toàn về trụ sở Công an TP.HCM, lúc này chúng tôi mới an tâm chia tay các trinh sát Đội 10, những người đồng cam cộng khổ suốt hành trình. Nghĩ đến viễn cảnh, một ngày kia, Nguyên Quân Báo sẽ bị đưa ra Hà Nội để chịu tội, trả giá cho hành vi vi phạm pháp luật và thói sống bê tha, sa đọa của mình, chúng tôi nhẹ bước trong cái nắng chan hòa của đất Sài thành hoa lệ và lên kế hoạch cho những "chuyên án" tiếp theo.          
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toi-pham-truy-na-doi-lot-ca-sy-bat-ke-da-chet-phai-len-tieng-a44955.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan