Tới thăm Ấn Độ, con gái ông Trump được bảo vệ như Tổng thống


Thứ 2, 27/11/2017 | 12:38


Cùng sự kiện

Ivanka Trump, con gái của Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ được bảo vệ như một Tổng thống khi đến Ấn Độ tham dự Hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp toàn cầu (GES).

Ivanka Trump, con gái của Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ được bảo vệ như một Tổng thống khi đến Ấn Độ tham dự Hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp toàn cầu (GES).

Hơn 10.000 cảnh sát sẽ được huy động bảo vệ GES – hội nghị quy mô lớn bắt đầu từ ngày mai (28/11) tại Hyderabad, Ấn Độ. Hội nghị có sự tham gia của con gái của Tổng thống Mỹ Donald Trump là Ivanka Trump và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi.

Chỉ huy lực lượng cảnh sát Ấn Độ Telangana Mahendra Reddy nói với các phóng viên rằng tất cả sự chuẩn bị về mặt an ninh đã được tiến hành nhằm đảm bảo sự kiện 3 ngày, có sự tham dự của 1.500 đại biểu từ Ấn Độ, Mỹ và các quốc gia khác, diễn ra trôi chảy. Ông cũng nói rằng Ivanka Trump sẽ đến sân bay quốc tế Rajiv Gandhi ở Shamshabad vào sớm ngày mai 28/11 và sẽ rời đi vào tối ngày hôm sau.

Ivanka Trump được bảo vệ như Tổng thống khi đến Ấn Độ. Ảnh: Indian Express

Trong khi đó, Thủ tướng Modi sẽ đến sân bay Begumpet vào buổi chiều thứ ngày 28 sau đó tới Miyapur bằng trực thăng. Sau khi dự lễ khánh thành dự án Hyderabad Metro, đi xe lửa đến Kukatpally rồi trở lại Miyapur, Thủ tướng cũng sẽ rời khỏi Trung tâm Hội nghị Quốc tế Hyderabad (HICC).

Ngoài ra, sau khi tham dự buổi lễ khai mạc GES, ông Modi và cô Ivanka cùng các đại biểu khác sẽ tới Taj Falaknuma, một khách sạn cung điện ở thành phố cổ, để tham dự buổi tiệc tối do Chính phủ Ấn Độ tổ chức.

Ít nhất 50 đội chó nghiệp vụ và 40 đội chống khủng bố cũng sẽ được điều động.

Theo ông Reddy, các biện pháp an ninh được tiến hành với sự hợp tác chặt chẽ với các cơ quan an ninh Mỹ, Nhóm Bảo vệ Đặc biệt (SPG) và theo hướng dẫn về an ninh cùng chính sách của chính phủ Ấn Độ đối với các quan chức nước ngoài.

Ngoài các sân bay quốc tế, sân bay trực thăng, Trung tâm Hội nghị Quốc tế Hyderabad (HICC), Falaknuma, Miyapur và Kukatpally, an ninh cũng sẽ được thắt chặt ở 21 khách sạn nơi các đại biểu sẽ ở lại và tại Fort Golconda, nơi chính quyền tổ chức tiệc tối chào mừng vào ngày 29.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo The Quint)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toi-tham-an-do-con-gai-ong-trump-duoc-bao-ve-nhu-tong-thong-a210930.html