Tôi vỡ òa khi lòng yêu nước được “khắc” lên hàng ngàn tác phẩm


Thứ 3, 23/12/2014 | 13:18


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Những tác phẩm dự thi khiến tôi hết sức ngạc nhiên, ấn tượng và xúc động. Cuộc thi là sự thể nghiệm cũng như khám phá lòng yêu nước của con người Việt Nam trong

(ĐSPL) - Những tác phẩm dự thi khiến tôi hết sức ngạc nhiên, ấn tượng và xúc động. Cuộc thi là sự thể nghiệm cũng như khám phá lòng yêu nước của con người Việt Nam trong nhiều khía cạnh khác nhau.

Mỗi cá nhân đến với cuộc thi đều có những cách tiếp cận khác nhau. Chẳng hạn, những người trẻ có khả năng tốt hơn trong công nghệ thông tin nên họ có thể tìm hiểu được nhiều hơn, rộng hơn những gì mang tính lịch sử để khẳng định chủ quyền biển đảo của chúng ta. Những em học sinh, các chiến sỹ, nhà giáo, người cao tuổi... lại có cách thể hiện kiến thức pháp luật về biển đảo một cách riêng trong tầm hiểu biết của mình. Song tựu trung lại, tất cả đều thể hiện được tình yêu nước, khát vọng bảo vệ đất nước, niềm tự hào dân tộc. Điều đó cho thấy sự đồng nhất và sự đồng nhất này cho chúng ta một niềm tin rất mạnh mẽ rằng, khi chúng ta gặp bất cứ khó khăn nào, bất cứ thế lực nào thách thức dân tộc, sự đồng nhất đó lại được khơi dậy. Thông qua cuộc thi "Tìm hiểu pháp luật về Biển đảo Việt Nam lần thứ Nhất 2014", sự đồng nhất đó đã được thể hiện rất rõ.

Tôi nghĩ rằng, báo Đời sống và Pháp luật nên duy trì cuộc thi này thường xuyên để khai thác nhiều hơn nữa những đề tài chúng ta đề cập đến. Đó sẽ là cơ hội cho tất cả người dân Việt Nam được bày tỏ lòng yêu nước.

Cuộc thi này không chỉ dừng lại ở đây mà đó là sự khởi đầu tuyệt vời, tốt đẹp, mang lại cho chúng ta nhiều thông điệp về con người Việt Nam trong thời đại mới, trong thách thức mới. Cuộc thi nên được tiếp tục và đa dạng hoá về đề tài biển đảo Việt Nam, về con người và mảnh đất mà chúng ta đang sinh sống để sự giáo dục công dân luôn được nhắc nhở trong nhiều hình thức.

Tôi biết rằng, trong thời gian diễn ra cuộc thi, ban tổ chức đã nhận được hàng nghìn tác phẩm của các tập thể, cá nhân. Đối tượng dự thi cũng rất đa dạng và ở mọi lứa tuổi bao gồm học sinh, sinh viên, giáo viên, chiến sỹ, cán bộ công chức và người lao động trên cả nước... Các tác phẩm dự thi đã tập hợp những tư liệu quý báu khẳng định chủ quyền biển đảo quê hương, khẳng định Trường Sa – Hoàng Sa là của Việt Nam.

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, thành viên Hội đồng Chung khảo cuộc thi "Tìm hiểu về Pháp luật Biển đảo Việt Nam lần thứ Nhất 2014"

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toi-vo-oa-khi-long-yeu-nuoc-duoc-khac-len-hang-ngan-tac-pham-a75673.html