+Aa-
    Zalo

    Tôm chế biến theo cách này đảm bảo ngon quên lối về

    • DSPL
    ĐS&PL Món tôm chiên dừa vàng đều, giòn rụm hòa quyện với nước sốt cay cay, nồng mùi mù tạt đảm bảo thơm ngon khó cưỡng.

    Nguyên liệu:

    - 500g tôm sú

    - 70g dừa sấy

    - 50g lá bạc hà

    - 250ml nước cốt chanh

    - 5g vỏ chanh mài

    - 50g sữa đặc

    - Gia vị: mù tạt xanh, ớt bột, bột chiên giòn, mayonnaise, dầu ăn

    Cách làm:

    - Tôm sau khi mua, đem về rửa sạch với nước và lột vỏ. Lấy phần chỉ sau lưng tôm để làm sạch. Đem tôm ngâm với 100ml nước cốt chanh để khử mùi tanh.

    doi vi ca nha voi tom chien dua sot bac ha 1

    - Lấy 500g tôm sú đã được ngâm với nước chanh trộn đều với 1 muỗng canh ớt bột và ngâm khoảng 5 phút. Chuẩn bị một cái tô sạch, cho 250g bột chiên giòn và 70g dừa sấy ra tô và đem tôm đã ngâm lăn đều trong tô bột cho đến khi bột phủ đều thịt tôm.

    - Chuẩn bị một cái chảo, cho 200ml dầu ăn vào và đặt trên lửa vừa. Khi dầu sôi, cho tôm vào và chiên đến khi vàng đều thì tắt bếp, đặt tôm lên giấy thấm dầu cho ráo.

    doi vi ca nha voi tom chien dua sot bac ha 2

    - Chuẩn bị một cái tô sạch, cho 150ml nước cốt chanh, 50g sữa đặc, 1/2 muỗng cà phê mù tạt xanh, 3 muỗng canh mayonnaise, 50g lá bạc hà và trộn đều.

    doi vi ca nha voi tom chien dua sot bac ha 3

    - Món tôm chiên dừa được chiên vàng đều, giòn rụm, vị béo bùi, ngọt, phần thịt săn chắc ăn kèm với nước sốt cay cay, nồng mùi mù tạt.

    doi vi ca nha voi tom chien dua sot bac ha 4

    Cách chọn tôm tươi ngon:

    - Tôm tươi thường có phần chân trong suốt, dính chặt vào thân tôm. Phần chân tôm bị thâm đen, lỏng lẻo chứng tỏ tôm đã bị ươn.

    - Tôm tươi và không bị bơm hóa chất có phần thân hơi cong, căng thịt nhưng không mập mạp bất thường, các khớp vỏ trên thân tôm linh hoạt, không bị rời rạc, đầu tôm và thân tôm dính chặt với nhau, đầu tôm không rơi ra khỏi thân tôm.

    - Tránh mua những con tôm mập mạp bất thường, thân tôm giãn ra.

    - Tôm tươi thường có phần đuôi xếp lại với nhau. Nếu đuôi tôm bị xòe ra thì tôm đã bị bơm hóa chất hoặc tiêm nước làm cho tôm mập mạp.

    - Vỏ tôm tươi cứng, trong suốt, dính sát vào thịt tôm. Tùy từng loại tôm mà vỏ có màu sắc đặc trưng như vỏ tôm hùm bông thường có màu xanh và hoa văn nâu, đen, vỏ tôm sắt có màu nâu, chân tôm màu đỏ, vỏ tôm sú có màu xanh ngọc, vỏ tôm he có màu hồng trong suốt, chân đỏ…

    -Tránh chọn tôm có phần vỏ bóng nhớt hoặc sần sùi, có màu bất thường hoặc ngả vàng, trắng đục vì đó là tôm ươn, tôm bị nhiễm hóa chất.

    - Tôm tươi khi nấu chín không bị ra nước hoặc ra rất ít nước, thịt tôm vẫn săn chắc, không bị teo lại, thơm ngon và ngọt thịt.

    - Để tránh mua tôm ươn, tôm nhiễm hóa chất, bạn nên mua tôm sống vẫn còn búng tanh tách hoặc nếu mua tôm đông lạnh, bạn nên mua ở những siêu thị hoặc cơ sở đảm bảo uy tín và chất lượng.

    Chúc bạn thành công!

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tom-che-bien-theo-cach-nay-dam-bao-ngon-quen-loi-ve-a553822.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan