Tóm gọn 10 thanh niên dùng kiếm truy sát kinh hoàng tại bệnh viện


Chủ nhật, 13/11/2016 | 03:28


(ĐSPL) - Biết đối phương đang ở bệnh viện băng bó vết thương, Vũ gọi "đồng đội" của mình mang theo dao, kiếm đến truy tìm.

(ĐSPL) - Biết đối phương đang ở bệnh viện băng bó vết thương, Vũ gọi "đồng đội" của mình mang theo dao, kiếm đến truy tìm.

Theo báo Tri thức trực tuyến, ngày 12/11, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Xuân Lộc (Đồng Nai), cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 10 thanh niên dùng kiếm đuổi chém nhau tại Bệnh viện Đa khoa Xuân Lộc để điều tra về hành vi "Gây rối trật tự công cộng".

Những người liên quan vụ việc gồm Lê Quốc Sơn (35 tuổi), Lê Quốc Sáu (31 tuổi), Huỳnh Quang Vũ (24 tuổi), Nguyễn Văn Ngọc Anh (23 tuổi), Nguyễn Trường Sơn (19 tuổi), Lê Quốc Tiến (32 tuổi), Lê Hoài Bắc (18 tuổi), Nguyễn Hữu Dương (21 tuổi), Nguyễn Duy Phương (22 tuổi) và Danh Thành Danh (19 tuổi) đều ngụ tỉnh Đồng Nai.

Trong vụ này, hai em Đỗ Đức Thắng, Mai Gia Bảo tham gia gây rối nhưng chưa đủ 16 tuổi nên công an xử lý sau.

Các đối tượng mang mã tấu vào bệnh viện chém nhau kinh hoàng.

Như báo Dân trí đã đưa tin trước đó, vào chiều 23/10, nhóm của Lê Quốc Sơn, Lê Quốc Sáu đến ăn nhậu tại quán ở xã Xuân Hưng (huyện Xuân Lộc). Tại đây, nhóm này xảy ra mâu thuẫn rồi xô xát với nhóm của Huỳnh Quang Vũ. Trong lúc ẩu đả, Sơn và Sáu bị thương, phải đến bệnh viện đa khoa Xuân Lộc băng bó.

Lúc này, Vũ gọi những người trong nhóm cầm dao, kiếm đến truy tìm. Tuy nhiên, do Sơn biết sự việc nên gọi nhóm mình mang theo dao, rựa, đến trợ giúp.

Đến 16h30 cùng ngày, Vũ cùng một người khác vào phòng cấp cứu để đánh đối phương thì bị Sơn và Sáu dùng dao đuổi chém. Sau đó, cả hai nhóm kéo ra khu vực sân bệnh viện rồi lao vào chém nhau loạn xạ.

Thấy vậy, bệnh nhân, bác sĩ tại bệnh viện sợ hãi, bỏ chạy tán loạn. Lực lượng bảo vệ đến can ngăn thì bị một số người cầm dao dọa chém. Một lúc sau, hai nhóm thanh niên thấy công an đến nên rời khỏi khu vực.

Điều 245 – Bộ luật hình sự năm 1999 (sửa đổi bổ sung năm 2009) về tội Gây rối trật tự công cộng như sau:

1. Người nào gây rối trật tự công cộng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ một triệu đồng đến mười triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

A) Có dùng vũ khí hoặc có hành vi phá phách;

B) Có tổ chức;

C) Gây cản trở giao thông nghiêm trọng hoặc gây đình trệ hoạt động công cộng;

D) Xúi giục người khác gây rối;

Đ) Hành hung người can thiệp bảo vệ trật tự công cộng;E) Tái phạm nguy hiểm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

PHƯƠNG ANH (Tổng hợp)

Xem thêm video tại đây:

[mecloud]i360moFTgU[/mecloud]


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tom-gon-10-thanh-nien-dung-kiem-truy-sat-kinh-hoang-tai-benh-vien-a170034.html