+Aa-
    Zalo

    Tóm gọn 2 đối tượng đi xe hơi chở 7 hổ con còn sống, lùi xe vào cảnh sát để chạy trốn

    • DSPL
    ĐS&PL Khi bị phát hiện, các đối tượng tăng tốc bỏ chạy, thậm chí liều lĩnh lùi xe hơi chở theo 7 cá thể hổ sống vào cảnh sát để chạy trốn.
    tom gon 2 doi tuong cho 7 ca the ho trai phep dspl
    Cá thể hổ sống bị vận chuyển trái phép. Ảnh: VietNamNet

    Trưa ngày 1/8, Trạm CSGT Diễn Châu, thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh Nghệ An), bắt giữ vụ vận chuyển 7 cá thể hổ Đông Dương từ Hà Tĩnh ra Nghệ An để tiêu thụ.

    Trước đó, vào khoảng 2h cùng ngày, Đội 3- Phòng Cảnh sát môi trường nhận được nguồn tin báo do quần chúng nhân dân cấp có một xe ô tô 7 chỗ màu trắng, mang biển kiểm soát 37A-032.58 đang vận chuyển một số động vật hoang dã không có thủ tục giấy tờ từ thị trấn Hương Sơn, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh đi qua đại bàn Nghệ An để tiêu thụ.

    Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát môi trường phối hợp với Trạm CSGT Diễn Châu tiến hành “đón lõng” trên quốc lộ 1A.

    Đến 4h ngày 1/8, tổ công tác làm nhiệm vụ tại km 421+200 quốc lộ 1A, thuộc địa bàn xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu phát hiện xe ô tô có đặc điểm nói trên nên đã ra tín hiệu, yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

    Tuy nhiên, tài xế không chấp hành hiệu lệnh còn cố tình phóng xe bỏ chạy. Khi tổ công tác áp sát, đối tượng lùi xe cho đâm vào xe ô tô của tổ công tác, làm hỏng phần đầu.

    Lúc này, tổ công tác đã nhanh chóng khống chế bắt giữ 2 đối tượng cùng tang vật là 7 cá thể hổ và đưa về trụ sở Trạm CSGT Diễn Châu để làm rõ.

    Tại cơ quan công an, hai đối tượng khai tên là Trần Trung Hiếu (SN 1984) và Nguyễn Văn Lai (SN 1967), cùng trú tại huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

    Các cá thể hổ con này được một người Lào (không rõ tên) thuê vận chuyển ra địa bàn huyện Diễn Châu (Nghệ An) với số tiền công là 5 triệu đồng.

    Được biết, 7 cá thể hổ con này là hổ Đông Dương, còn sống khỏe mạnh, đã được bàn giao cho Vườn quốc gia Pù Mát (huyện Con Cuông) chăm sóc.

    Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục điều tra mở rộng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tom-gon-2-doi-tuong-di-xe-hoi-cho-7-ho-con-con-song-lui-xe-vao-canh-sat-de-chay-tron-a508837.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan