+Aa-
    Zalo

    Tóm gọn băng cướp 9X, ngày trốn Quảng Nam, đêm đại náo Đà thành

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chúng gồm 3 thanh niên mới lớn, không nghề nghiệp, tụ tập nhau lại thành một băng cướp chuyên “ăn bay” liều lĩnh trên đường phố.

    Chúng gồm 3 thanh niên mới lớn, không nghề nghiệp, tụ tập nhau lại thành một băng cướp chuyên “ăn bay” liều lĩnh trên đường phố.
    Thủ đoạn của chúng là ban ngày ẩn nấp ở quê, dưới vỏ bọc là những thanh niên nghiêm túc, song khi màn đêm buông xuống, chúng mới lộ nguyên hình là những tên cướp manh động khi mang theo mã tấu, đao kiếm để sẵn sàng ra tay nếu nạn nhân chống cự hoặc hô hoán. Với thủ đoạn này, chỉ trong thời gian ngắn, băng cướp này đã liên tục gây ra nhiều vụ cướp giật tài sản làm hoang mang dư luận Đà thành.
    Lập sào huyệt ở Quảng Nam, gây án ở Đà Nẵng
    Những ngày đầu tháng 7, người dân xã Đông Phú, huyện Quế Sơn (Quảng Nam) rất đỗi ngạc nhiên khi thấy Nguyễn Văn Thọ (1990) và Bùi Văn Trung (1995), là đôi bạn thân, mặc dù không có nghề nghiệp ổn định, sống ăn bám vào bố mẹ nhưng đã vui vẻ đón thêm một người bạn mới cùng về chung sống, đó là Võ Phan Văn Long Phi (SN 1994), trú thôn Nhơn Thọ 2, xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng. Điều đáng nói, thời gian gần đây, bộ ba này tiền bạc tiêu rất rủng rỉnh, chúng cùng nhau xài điện thoại xịn, sắm nhiều vật dụng cá nhân đắt tiền, thậm chí Thọ và Trung thỉnh thoảng còn đưa tiền cho bố mẹ, trong khi chúng không làm bất cứ việc gì, sớm tối chỉ quanh quẩn ở mấy quán cà phê và đánh bi da giết thời gian. Có điều, ban ngày là vậy nhưng khi màn đêm buông xuống, cả ba tên đã cùng nhau leo lên xe máy rồi biến mất trong màn đêm. Nghĩ chúng đi chơi như bao thanh niên mới lớn khác nên gia đình cũng không cấm cản, lại càng không tìm hiểu xem chúng đi đâu, làm gì. Chỉ biết rằng, khi chúng trở về thì mọi người đã chìm vào giấc ngủ nên cũng không ai biết được rằng, bí mật của những chuyến đi ấy là xuống phố để “ăn bay” trên đường phố.
    Tóm gọn băng cướp 9X, ngày trốn Quảng Nam, đêm đại náo Đà thành

    Tóm gọn băng cướp 9X, ngày trốn Quảng Nam, đêm đại náo Đà thành
    Tang vật và phương tiện gây án.
    Vốn là những kẻ mới lớn nhưng lười lao động và thích hưởng thụ, cả Thọ, Trung và Phi đều có điểm chung giống nhau như vậy nên một ngày, khi đang lang thang mưu sinh ở Đà Nẵng, chúng tình cờ gặp nhau rồi cùng chung chí hướng, lên kế hoạch hành nghề cướp giật trên địa bàn thành phố. Để tránh bị phát hiện, ban ngày chúng về nhà Thọ và Trung ở Quảng Nam để lẩn trốn, khi màn đêm buông xuống mới thực hiện các phi vụ ăn bay. Nguyễn Văn Thọ và Bùi Văn Trung có trách nhiệm chuẩn bị xe máy để làm phương tiện gây án, còn Võ Phan Văn Long Phi ngồi sau xe, tay cầm mã tấu và thực hiện hành vi cướp giật, khi nạn nhân chống cự sẽ chém để dằn mặt. Địa bàn mà bọn chúng chọn để thực hiện trong những ngày đầu mới “tác nghiệp” là quận Cẩm Lệ, cửa ngõ phía Nam của thành phố Đà Nẵng. Thời gian chúng ra tay thực hiện là khoảng từ 23 giờ khuya ngày hôm trước đến tầm 2 giờ sáng ngày hôm sau, thủ đoạn là sử dụng xe máy phân khối lớn, mang theo dao nhọn, lợi dụng những đoạn đường tối, vắng người khống chế bị hại là phụ nữ và những đôi nam nữ đi chơi về khuya để cướp tài sản, dùng dao gí vào người, nhanh chóng rút chìa khóa xe, lấy ĐTDĐ để chặn đường cầu cứu và tẩu thoát của bị hại, sau đó lột sạch tài sản. Với sự liều lĩnh này, băng cướp mới nổi do 3 tên 9X lập nên này đã gây ra hàng loạt vụ cướp táo tợn trên địa bàn.
    Bắt quả tang nhóm cướp 9X liều lĩnh
    Chiến lợi phẩm thu về sau mỗi chuyến “ăn bay” ngày càng nhiều khiến chúng ngày càng say máu mà không biết rằng, thông tin về những vụ cướp tài sản táo tợn đã liên tục được báo về trực ban của ông an quận Cẩm Lệ. Thậm chí, trong các ngày 29/6 và 1/7, khi băng nhóm này liên tiếp gây ra 3 vụ trên các tuyến đường Lê Đại Hành, Đinh Liệt và Ông Ích Đường thuộc địa bàn quận Cẩm Lệ với chiêu thức tương tự nhau, thì Công an quận Cẩm Lệ đã quyết định xác lập chuyên án, huy động toàn bộ lực lượng Cảnh sát hình sự vào cuộc khẩn trương xác minh làm rõ. Từ đấy, mỗi khi màn đêm buông xuống, tất cả cán bộ, chiến sĩ thuộc Đội Cảnh sát điều tra về trật tự xã hội đều được huy động, chia làm nhiều mũi trinh sát thực hiện nhiệm vụ tuần tra, mật phục trên các tuyến đường. Sau nhiều đêm kiên trì bám sát địa bàn, 22h ngày 2/7, mũi trinh sát mật phục trên tuyến Xô Viết Nghệ Tĩnh phát hiện 2 thanh niên điều khiển xe máy Exciter BKS bị dán kín, có nhiều đặc điểm nghi vấn như mô tả bị hại đang lưu thông trên đường với thái độ khác thường. Ngay lập tức, thông tin được truyền tải cho các mũi trinh sát khác để theo dõi và lên kế hoạch vây bắt. Đến 22 giờ 30 cùng ngày, các trinh sát phát hiện 2 nghi can bám theo một phụ nữ đang điều khiển xe máy một mình, song kế hoạch của chúng dường như đã bị phá sản khi người phụ nữ này rẽ vào một khu nhà trọ và có bạn ra đón.
    Ngay sau đó, hai đối tượng tiếp tục rảo xe trên tuyến đường Cách Mạng Tháng Tám thì phát hiện chị Nguyễn Võ Tú Oanh (SN 1995), trú số 3 Triệu Nữ Vương (TP Đà Nẵng) điều khiển xe máy Attila, khi chị Oanh dừng xe để nghe điện thoại thì lập tức áp sát, một tên nhảy xuống đất rút dao trong người ra, tên cầm lái cùng hỗ trợ đồng bọn gây án để thực hiện hành vi cướp tài sản. Ngay lập tức, 4 trinh sát hình sự Công an quận Cẩm Lệ từ trên 2 xe máy lao đến khống chế đối tượng. Bị tấn công bất ngờ, 2 nghi can cùng bị ngã, sau đó 1 tên bị khống chế, tên còn lại cầm dao bỏ chạy buộc trinh sát phải nổ súng chỉ thiên khiến y giật mình vấp ngã nên đã bị khống chế. Hai đối tượng khai nhận chính là Nguyễn Văn Thọ và Bùi Văn Trung cùng trú xã Đông Phú, huyện Quế Sơn (Quảng Nam). Ngay sau khi Thọ và Trung khai ra đồng bọn Võ Phan Văn Long Phi, trinh sát đã ập đến nhà riêng của y ở huyện Hòa Vang, song đối tượng bỏ nhà đi lang thang nên đã về huyện Quế Sơn xác minh và bắt giữ khi Phi đang lưu trú tại đây. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận là thủ phạm đã gây ra các vụ cướp trên địa bàn TP Đà Nẵng trong thời gian gần đây.
    Tóm gọn băng cướp 9X, ngày trốn Quảng Nam, đêm đại náo Đà thành
    Các đối tượng trong vụ án.
    Cụ thể, khoảng 21h ngày 2/7, Thọ rủ Trung từ Quảng Nam ra Đà Nẵng với dự định cướp tài sản. Cả hai thống nhất mang theo mỗi người 1 con dao nhằm khống chế người đi đường chiếm đoạt tài sản. Thọ điều khiển xe máy hiệu Exciter BKS 43T1-5035 chở Trung đến khu vực thị trấn Vĩnh Điện, huyện Điện Bàn thì dừng xe lại để dán BKS xe máy, tránh bị phát hiện. Sau đó, cả hai tiếp tục chạy xe lòng vòng tìm những phụ nữ đi một mình, có mang theo tài sản, chờ điều kiện thuận lợi khống chế chiếm đoạt. Đến 22h30 cùng ngày, chúng phát hiện ra chị Nguyễn Võ Tú Oanh điều khiển xe máy hiệu Attila chạy cùng chiều nên Thọ liền bám theo. Khi thấy chị Oanh dừng xe nghe điện thoại, lập tức Thọ cho xe áp sát để Trung xuống khống chế chị Oanh, cướp tài sản. Cùng lúc đó, lực lượng Công an quận Cẩm Lệ đang tuần tra phát hiện hành vi phạm tội nên lập tức bắt giữ.
    Ngoài vụ thực hiện hành vi cướp trên, trước đó bộ ba 9X này còn gây ra 5 vụ cướp hết sức táo tợn trên địa bàn Đà Nẵng. Cụ thể, ngày 23/6, tại khu vực cầu vượt Hòa Cầm, chúng khống chế và cướp của anh Nguyễn Phi Hổ (SN 1988) và chị Nguyễn Thị Thiên Phương (SN 1991) 1 triệu đồng khi hai anh chị đang ngồi tâm sự chỗ vắng. Tiếp đó, vào lúc 23 ngày 25/6, trên đường Nguyễn Tất Thành, chúng đã giật 1 túi xách của đôi nam nữ đi xe hiệu Sirius, chiếm đoạt 2 ĐTDĐ và 2 triệu đồng. Khoảng 23h30 ngày 29/6, trên đường Lê Đại Hành, bộ ba này đã dùng dao khống chế, cướp của chị Trương Nguyệt Sa (SN 1988) 1 dây chuyền, 1 ĐTDĐ, 500.000 đồng và 1 chiếc nhẫn. Ba ngày sau, cũng với thủ đoạn tương tự, chúng dùng dao khống chế lấy túi xách của chị Tán Thị Thanh (SN 1988) và chị Trần Thị Hoa (SN 1986) trên đoạn đường Đinh Liệt, lấy đi số tiền 870.000 đồng cùng ĐTDĐ. Chiến lợi phẩm thu được, chúng chia nhau tiêu xài cá nhân.
    Hiện, cơ quan CSĐT Công an quận Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng) đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam các đối tượng Nguyễn Văn Thọ, Bùi Văn Trung và Võ Phan Văn Long Phi để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”. Ngay sau khi Chuyên án 614C được triệt phá, Công an TP Đà Nẵng và UBND quận Cẩm Lệ đã thưởng nóng Ban chuyên án số tiền 8 triệu đồng để động viên, khích lệ.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tom-gon-bang-cuop-9x-ngay-tron-quang-nam-dem-dai-nao-da-thanh-a47539.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan