+Aa-
    Zalo

    Tóm gọn "sư thầy" dởm lừa đảo, chiếm đoạt 118 triệu đồng tiền cúng giải hạn

    ĐS&PL Lợi dụng sự cả tin của người phụ nữ, đối tượng Nguyễn Hữu Tính đã giả danh sư thầy để lừa đảo, chiếm đoạt 118 triệu đồng tiền cúng giải hạn.

    Lợi dụng sự cả tin của người phụ nữ, đối tượng Nguyễn Hữu Tính đã giả danh sư thầy để lừa đảo, chiếm đoạt 118 triệu đồng tiền cúng giải hạn.

    Ngày 6/6, báo Dân Trí dẫn nguồn tin từ Công an huyện Nam Đông (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt “sư thầy dỏm" vờ cúng giải hạn chiếm đoạt 118 triệu đồng để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

    Trong đó, đối tượng được xác định là Nguyễn Hữu Tính, 33 tuổi, quê ở tỉnh Tiền Giang.

    "Sư thầy" dởm Nguyễn Hữu Tính lừa đảo, chiếm đoạn 118 triệu đồng tại cơ quan công an. Ảnh: Dân Trí

    Theo thông tin điều tra trên báo Người Đưa Tin, vào cuối tháng 4 vừa qua, đối tượng Nguyễn Hữu Tính đã cải trang thành thầy sư đến nhà bà T. (53 tuổi, xã Hương Hòa, huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế) để bán hương.

    Sau khi tìm hiểu kỹ "con mồi", Tính biết được gia đình bà T. vừa vay mượn số tiền lớn để chuẩn bị mua xe ô tô tải nên trước lúc ra về đã cố ý xin số điện thoại của gia chủ.

    Một thời gian sau, đối tượng này gọi điện cho bà T. và bảo gia đình người phụ nữ này phải tổ chức lễ cúng, nếu không con trai bà sẽ bị tai nạn. Trước lời đề nghị của đối tượng trên, bà T. đã tin và nghe theo. Lúc này, đối tượng yêu cầu bà T. phải chuẩn bị tiền lễ, rồi hẹn ngày 15/5 đến nhà giúp cúng giải hạn.

    Đúng ngày đã hẹn, gã sư thầy "dởm" đến nhà bà T. để tổ chức lễ cúng. Tại đây, Tính yêu cầu bà T. bỏ vào đĩa tiền lễ 119 triệu đồng để cúng.

    Song, thời điểm đó chủ nhà chỉ có 118 triệu đồng nên Tính bảo chủ nhà là phải đe tiền về chùa Từ Đàm ở TP Huế làm thêm lễ và hứa sẽ trả lại sau.

    Tiếp tục tin lời kẻ gian, bà T. để cho đối tượng mang tiền đi. Thế nhưng, từ đó đến nay, nạn nhân nhiều lần gọi điện cho đối tượng để đòi lại tiền nhưng không liên lạc được.

    Biết đã bị kẻ gian lừa, bà T. lập tức làm đơn trình báo sự việc cho Công an xã Hương Hòa và Công an huyện Nam Đông.

    Sau 1 tuần điều tra, công an huyện Nam Đông (tỉnh Thừa Thiên Huế) đã bắt giữ được Tính tại tỉnh Tiền Giang.

    Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tom-gon-su-thay-dom-lua-dao-chiem-doat-118-trieu-dong-tien-cung-giai-han-a278734.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan