"Tôn Ngộ Không" tuổi già nhận nhiều chỉ trích nhưng có cách nuôi dạy con đáng ngưỡng mộ


Chủ nhật, 21/02/2021 | 00:30


Cùng sự kiện

Dù không được nhiều người yêu thích như trước đây nhưng "Tôn Ngộ Không" Lục Tiểu Linh Đồng vẫn được ngưỡng mộ vì cách nuôi dạy con cái.

Dù không được nhiều người yêu thích như trước đây nhưng "Tôn Ngộ Không" Lục Tiểu Linh Đồng vẫn được ngưỡng mộ vì cách nuôi dạy con cái.

Nói đến Mỹ hầu vương Tôn Ngộ Không, chắc hẳn cái tên đầu tiên được khán giả nhớ đến chính là nam diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng, người từng thủ vai này trong bộ phim Tây Du Ký 1986. Theo thống kê, có khoảng 20 diễn viên từng đóng Tôn Ngộ Không trên màn ảnh. Nhưng Lục Tiểu Linh Đồng là người thành công và có ảnh hưởng lớn nhất. Bản phim năm 1986 lập kỷ lục về lượt chiếu lại với hơn 3.000 lần.

Vai diễn Tôn Ngộ Không do Lục Tiểu Linh Đồng đảm nhận để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

Thời gian gần đây, Lục Tiểu Linh Đồng đã không còn được người dân Trung Quốc ủng hộ như xưa. Nhiều người cho rằng ông xấu tính, ích kỷ và không uy tín. Theo đó, từ khi vai diễn trong bản phim năm 1986 thành công vang dội, “vua khỉ” Lục Tiểu Linh Đồng là người hưởng lợi nhiều nhất. Ông xem bản thân như người sở hữu hình tượng Tôn Ngộ Không.

Nam diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng được đông đảo khán giả biết đến sau "Tây du ký".

Nam diễn viên tham gia vô số quảng cáo, xuất bản sách về Tôn Ngộ Không. Ở tuổi lục tuần, ông vẫn thường xuyên xuất hiện trong các hoạt động quảng cáo sách và phim. Điều khiến dư luận bất bình là Lục Tiểu Linh Đồng mặc nhiên coi Tôn Ngộ Không là nhân vật của mình.

Dù Lục Tiểu Linh Đồng bị khán giả chê bai về thái độ, cách cư xử, thế nhưng việc dạy con của ông vẫn luôn được nhiều người ngưỡng mộ. Theo đó, con gái Chương Đồng Đồng của ông đã sống trong môi trường với cách quản lý được cho là cực kỳ đúng đắn của bố mẹ.

Ông hiếm hoi xuất hiện cùng con gái vì tôn trọng quan điểm của con. 

Được biết, Lục Tiểu Linh Đồng kết hôn vào năm 1988 với Vu Hồng. Vợ ông cũng từng xuất hiện trong Tây Du Ký 1986 với 2 vai diễn nhỏ. Năm 1990, cả hai có Chương Đồng Đồng. Năm 2019, Đồng Đồng được biết đang du học tại Canada, chưa lập gia đình. Cô gái giờ đây đã trưởng thành, ngoại hình xinh xắn không kém các ngôi sao giải trí.

Lục Tiểu Linh Đồng vẫn nhận được nhiều lời khen vì cách nuôi dạy con. Được biết "vua khỉ" luôn tôn trọng mong muốn của con. Khi còn nhỏ, Chương Đồng Đồng từng muốn mọi người biết bố của mình chính là Lục Tiểu Linh Đồng. Tuy nhiên càng lớn, Đồng Đồng càng nhận ra điều này mang lại nhiều rắc rối, chẳng hạn như bị truyền thông, bạn học soi mói.

Cách dạy con của nam diễn viên được nhiều người ngưỡng mộ.

Dù luôn yêu thương, hiếu thảo với bố nhưng Đồng Đồng dần không nhắc nhiều đến bố nữa. Nhiều khi đi ra ngoài cùng bố, Đồng Đồng cũng "ngụy trang" bằng cách giữ khoảng cách nhất định, tránh để phóng viên chụp được ảnh. Lục Tiểu Linh Đồng từng hỏi con nguyên nhân vì sao và Đồng Đồng cho biết, cô muốn sống cuộc đời của riêng mình, không bị ảnh hưởng, soi mói bởi danh tiếng quá lớn của bố.

Bên cạnh đó, Lục Tiểu Linh Đồng dựa vào Tây Du Ký để dạy con bài học về tính vượt khó, chăm chỉ. Điển hình như Tôn Ngộ Không phải nhờ quá trình rèn luyện, tầm sư học đạo mới trở thành kẻ giỏi giang chứ không phải sinh ra có sẵn.

Bích Thảo (T/h)

Ảnh: Sohu, Sina

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ton-ngo-khong-tuoi-gia-nhan-nhieu-chi-trich-nhung-co-cach-nuoi-day-con-dang-nguong-mo-a356509.html