+Aa-
    Zalo

    Tổng công ty Sông Đà huy động 350 tỷ đồng từ trái phiếu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với 350 tỷ đồng thu được từ đợt phát hành trái phiếu lần này, Tổng công ty Sông Đà dự kiến sử dụng để tăng quy mô vốn hoạt động, bổ sung nguồn vốn vào hoạt động kinh doanh.

    Mới đây, Tổng công ty Sông Đà (MCK: SJG, UPCoM) vừa công bố Nghị quyết số 115/TCT-HĐQT về phương án phát hành 3,5 triệu trái phiếu, mệnh giá 100.000 đồng/trái phiếu (tương ứng giá trị 350 tỷ đồng) trong quý IV/2021.

    tong cong ty song da phat hanh 350 ty dong trai phieu dspl
    Tổng công ty Sông Đà huy động 350 tỷ đồng từ trái phiếu.

    Đây là loại trái phiếu có tài sản đảm bảo, không chuyển đổi, không kèm chứng quyền với kỳ hạn 24 tháng kể từ ngày phát hành.

    Tài sản bảo đảm là cổ phần thuộc sở hữu của Tổng công ty sông Đà tại Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển điện Sê San 3A, Công ty cổ phần Điện Việt Lào và Công ty cổ phần Sông Đà 11.

    Tiền thu được từ đợt phát hành trái phiếu lần này sẽ được sử dụng để tăng quy mô vốn hoạt động, bổ sung nguồn vốn vào hoạt động kinh doanh.

    Trái phiếu có lãi suất cố định hoặc thả nổi, được xác định trên cơ sở nhu cầu của nhà đầu tư phù hợp với điều kiện thị trường tại thời điểm phát hành và trả lãi định kỳ 3 tháng/lần.

    Nguồn trả nợ là các nguồn thu hợp pháp để thanh toán gốc và lãi trái phiếu, bao gồm nguồn thu từ thoái vốn tại Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà (MCK: SJS, sàn HoSE) hoặc thoái vốn tại các đơn vị thành viên; nguồn thu từ dòng tiền hoạt động kinh doanh của Tổng công ty và nguồn thu từ cổ tức được chia từ đầu tư vốn tại các công ty con.

    Về Tổng Công ty Sông Đà, trong quý III/2021, nhờ doanh thu tăng nhẹ và tiết giảm chi phí tài chính nên doanh nghiệp báo lãi ròng ở mức 160 tỷ đồng, tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

    Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối đến cuối kỳ tăng hơn 43%, lên 793,5 tỷ đồng.

    Tính đến cuối tháng 9/2021, tổng tài sản của SJG giảm gần 880 tỷ đồng so với thời điểm đầu năm, chỉ còn 25.174 tỷ đồng và nợ phải trả giảm còn 18.051 tỷ đồng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-cong-ty-song-da-huy-dong-350-ty-dong-tu-trai-phieu-a521203.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan