+Aa-
    Zalo

    Tổng cục Đường bộ gửi công văn hỏa tốc về đổi Giấy phép lái xe

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngày 12/11/2014 Tổng cục đường bộ Việt Nam đã có công văn về việc đổi GPLX bằng giấy sang GPLX bằng vật liệu pet gửi các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương...

    (ĐSPL) - Ngày 12/11/2014 Tổng cục đường bộ Việt Nam đã có công văn hỏa tốc số 5971/TCĐBVN-QLPT&NL về việc đổi GPLX bằng giấy sang GPLX bằng vật liệu pet gửi các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương.
    Theo đó trong thời gian gần đây nhiều sở Giao thông vận tải phản ánh về tình trạng quá tải vì có quá nhiều người có nhu cầu đổi giấy phép lái xe bằng giấy sang GPLX bằng thẻ nhựa Pet. Một phần nguyên nhân quá tải là do có những thông tin sai lệch là sau thời điểm 31/12/2014 GPLX bằng giấy nếu không đổi sang GPLX bằng nhựa Pet sẽ không còn được sử dụng.
    Công văn mới về việc đổi GPLX khiến nhiều người dân vui mừng
    Công văn của Tổng cục đường bộ Việt Nam được thông báo rộng rãi đến người dân
    Để khắc phục tình trạng đó thì công văn của tổng cục đường bộ yêu cầu các Sở giao thông vận tải phải tuyên truyền, giải thích rõ cho người dân biết là GPLX ôtô bằng vật liệu giấy sau năm 2014 và GPLX mô tô bằng giấy sau năm 2020, nếu còn thời hạn sử dụng ghi trên GPLX thì GPLX đó vẫn còn hiệu lực sử dụng. Nó được đổi sang GPLX bằng vật liệu Pet khi hết hạn hoặc khi có nhu cầu.
    Hiện nay, không có quy định xử phạt hành chính nào đối với người sử dụng GPLX bằng vật liệu giấy do cơ quan có thẩm quyền cấp còn thời hạn sử dụng. Bên cạnh đó trong công văn còn yêu cầu tăng cường việc cải cách thủ tục hành chính, tăng thời gian làm việc của bộ phận đổi GPLX nhằm giải quyết kịp thời nhu cầu đổi GPLX cho người có nhu cầu.
    Cũng theo phản ánh của nhiều người dân thì như họ hiểu là với thông báo cũ thì trước 31/12/2014 phải hoàn tất việc đổi GPLX, nếu không GPLX của họ sẽ không còn giá trị, vì thế nhiều người dân mất ăn mất ngủ, bỏ cả việc để đi đổi GPLX.
    Công văn mới về việc đổi GPLX khiến nhiều người dân vui mừng
    Trước thông tin sai lệch, Sở GTVT Đồng Nai cũng đưa lên bảng thông báo để người dân được rõ
    Ghi nhận thực tế tại Sở GTVT Đồng Nai, chúng tôi nhận thấy trong nhiều ngày qua lượng người đến đổi GPLX khá đông, lượng hồ sơ nhiều, quá tải. Ngày nào cũng đông người nên đến ngày hôm sau nhiều người phải chọn cách có mặt tại Sở GTVT từ 3 - 4h sáng với mong muốn hồ sơ được nạp sớm, không mất lượt và không phải chờ sang ngày khác.
    Các cán bộ ở bộ phận đổi GPLX cũng vì vậy mà làm việc hết công suất, đôi lúc phải làm thêm giờ vì số lượng hồ sơ quá nhiều.
    Sau khi được cán bộ của Sở GTVT công bố công văn mới thì nhiều người dân mới an tâm thở phào nhẹ nhõm, ra về và có ý định chờ thời gian sau sẽ đến đổi GPLX. Nhiều người còn ngán ngẩm than thở lả biết thế đã không phải chi cho cò đổi GPLX mất từ 200-300 ngàn để có được số trước.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-cuc-duong-bo-gui-cong-van-hoa-toc-ve-doi-giay-phep-lai-xe-a68787.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan