+Aa-
    Zalo

    Tổng cục Đường bộ hướng dẫn vận chuyển khách liên tỉnh bằng xe ô tô

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu sở GTVT các tỉnh, thành chủ động liên hệ trao đổi và thống nhất việc vận tải hành khách liên tỉnh bằng ô tô.

    Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu sở GTVT các tỉnh, thành chủ động liên hệ trao đổi và thống nhất việc vận tải hành khách liên tỉnh bằng ô tô.

    Ngày 23/4, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản gửi các sở Giao thông vận tải (GTVT) các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hướng dẫn tổ chức hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe ô tô Sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

    Tổng cục Đường bộ vừa có công văn hướng dẫn vận chuyển khách liên tỉnh bằng xe ô tô. Ảnh minh họa

    Công văn nêu rõ, triển khai Văn bản số 3863/BGTVT-VT ngày 22/4 của bộ GTVT về việc hướng dẫn các điều kiện y tế phòng chống dịch Covid-19 trên các phương tiện giao thông; Văn bản số 3864/BGTVT-VT ngày 22/4 của bộ GTVT về việc triển khai thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19 ngày 22/4, tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) hướng dẫn tổ chức hoạt động vận chuyển hành khách trường hợp thay đổi về tần suất hoặc hạn chế điểm đến như sau:

    Căn cứ theo xếp hạng nhóm nguy cơ, nhóm nguy cơ thấp và chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành thành phố trực thuộc Trung ương; sở GTVT chủ động liên hệ, trao đổi với các sở GTVT liên quan để thống nhất biểu đồ chạy xe tuyến cố định liên tỉnh theo nguyên tắc thực hiện tần suất chạy xe theo mức của địa phương có quy định mức tần suất chạy xe thấp hơn; thông báo cho các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách liên tỉnh, bến xe để triển khai thực hiện.

    Đối với hoạt động vận tải hành khách bằng xe buýt, taxi và tuyến cố định nội tỉnh, tùy theo điều kiện thực tế, sở GTVT đề xuất tham mưu UBND tỉnh, thành phố quy định cụ thể.

    Trường hợp các tỉnh, thành phố tiếp tục thực hiện phương án tạm dừng các hoạt động vận chuyển hành khách theo Chỉ thị số 16/CT-TTg thì sở GTVT phải có trách nhiệm thông báo ngay cho sở GTVT các địa phương liên quan có tuyến vận tải khách cố định liên tỉnh đi qua hoặc đến được biết để thống nhất phương án hướng dẫn các đơn vị kinh doanh vận tải triển khai thực hiện.

    Trước đó, tối 22/4, bộ GTVT đã có công văn hỏa tốc về việc triển khai chỉ đạo của Thủ tướng tại cuộc họp Thường trực Chính phủ.

    Theo đó, về vận tải hành khách liên tỉnh, Bộ GTVT yêu cầu chỉ hoạt động tối đa đến 30% theo biểu đồ đối với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ và tối đa đến 50% theo biểu đồ đối với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ thấp (tối thiểu không nhỏ hơn 1 chuyến/tuyến).

    Xe hợp đồng, xe du lịch, bộ GTVT chỉ chấp thuận hoạt động tối đa đến 30% theo tổng số xe của đơn vị kinh doanh vận tải với các tỉnh thuộc nhóm nguy cơ và tối đa 50% theo tổng số xe của các đơn vị kinh doanh vận tải với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ thấp (tối thiểu không nhỏ hơn 1 xe/đơn vị kinh doanh vận tải).

    Quy định trên có hiệu lực từ 0h ngày 23/4.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-cuc-duong-bo-huong-dan-van-chuyen-khach-lien-tinh-bang-xe-o-to-a320898.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan