+Aa-
    Zalo

    Tổng cục Hải quan xác minh vụ cán bộ bị tố lên máy bay yêu cầu khách xoá bài đăng Facebook

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng cục Hải quan cho biết đã lập đoàn thanh tra, kiểm tra, xác minh vụ cán bộ hải quan bị tố lên máy bay yêu cầu khách xoá bài đăng Facebook.

    Theo báo Người đưa tin, ngày 2/2, Tổng cục Hải quan đã lên tiếng về "thông tin cán bộ hải quan gây áp lực, yêu cầu khách xuống máy bay xóa bài đăng Facebook" xảy ra tại sân bay Nội Bài (Hà Nội). Được biết, thông tin này được báo chí đăng tải hôm 1/2 và được chia sẻ trên Facebook. 

    Trong đó, đại diện Tổng cục Hải quan cho hay: "Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, với tinh thần không bao che và xử lý nghiêm vi phạm (nếu có), Tổng cục Hải quan đã chủ động, khẩn trương giao Vụ Thanh tra Kiểm tra chủ trì, Vụ Tổ chức cán bộ phối hợp lập đoàn thanh tra, kiểm tra, xác minh, làm rõ vụ việc nêu trên để xử lý nghiêm theo quy định, đảm bảo giữ vững kỷ cương, kỷ luật của cán bộ, công chức ngành Hải quan". 

    screen shot 2023 02 02 at 200927
    Ông Nguyễn Phúc H. - Đội phó Đội thủ tục hành lý xuất khẩu, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài (người mặc sắc phục). Ảnh: TPO

    Trước đó, theo thông tin phản ánh trên báo chí và mạng xã hội, khoảng 0h ngày 29/1, gia đình chị N.T.T. đang làm thủ tục ở sân bay Nội Bài để chuẩn bị sang Nhật Bản. Trong lúc xếp hàng, 2 con của chị T. được bà ngoại dẫn đi vệ sinh rồi quay lại chỗ chị làm thủ tục. 

    Tuy nhiên, vào thời điểm này, 3 bà cháu đã bị một cán bộ hải quan đuổi ra. Theo đó, chị đã đăng bài phản ánh lên một hội nhóm trên Facebook để bày tỏ sự bức xúc. 

    Chưa dừng lại ở đó, sau khi chị T. và các con lên máy bay, chị lại nhận được yêu xuống máy bay kèm theo hành lý xách tay để kiểm tra lại. Vì thời điểm này máy bay chuẩn bị cất cánh nên tiếp viên đã từ chối để nhân viên hải quan đưa 3 mẹ con chị T. xuống. 

    Theo chia sẻ của T., sau khi thấy chị không xuống được, vị cán bộ hải quan đã từ bên ngoài bước hẳn vào trong máy bay và lấy giấy bút yêu cầu chị viết cam kết xóa bài đăng và không được sử dụng hình ảnh. 

    Trao đổi với báo Lao động, ông Đỗ Mạnh Hùng - Chi cục trưởng Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài - thông tin cán bộ hải quan phải giải trình là ông Nguyễn Phúc H. - Đội phó Đội thủ tục hành lý xuất khẩu, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài.

    Được biết, trong tường trình, ông H. cho biết ông trông thấy 2 cháu nhỏ đi từ nhà vệ sinh thẳng vào khu vực làm thủ tục nên đã yêu cầu các cháu xếp hàng lại từ đầu. Lúc này, mẹ của 2 cháu đã ra trao đổi và hai bên có lời qua tiếng lại.

    Chi cục cho biết đã yêu cầu ông H. chấn chỉnh tác phong giao tiếp đồng thời rút kinh nghiệm sau vụ việc.

    Minh Hạnh (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-cuc-hai-quan-xac-minh-vu-can-bo-bi-to-len-may-bay-yeu-cau-khach-xoa-bai-dang-facebook-a564840.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan