+Aa-
    Zalo

    Tổng cục Thuế chỉ đạo kiểm tra việc nộp thuế của Khải Silk sau bê bối bán hàng Tàu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng cục thuế đã chỉ đạo cơ quan thuế trên địa bàn Hà Nội đánh giá việc chấp hành nghĩa vụ thuế, bán hàng kê khai của Khải Silk sau bê bối bán hàng Tàu.

    Tổng cục thuế đã chỉ đạo cơ quan thuế trên địa bàn Hà Nội đánh giá việc chấp hành nghĩa vụ thuế, bán hàng kê khai của Khải Silk sau bê bối bán hàng Tàu.

    Chia sẻ bên lề tại cuộc họp báo chuyên đề về kết quả triển khai các dịch điện tử phục vụ người nộp thuế chiều 27/10, ông Nguyễn Đại Trí – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế cho biết: Trong vài ngày nay, báo chí rúng động bởi câu chuyện Khaisilk có dấu hiệu gian lận thương mại, buôn hàng giả, Bộ Công thương đã có văn bản chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, lập biên bản sai phạm của Khaisilk.

    Tổng cục Thuế cũng bước đầu có chỉ đạo các cơ quan thuế, trước hết là Cục thuế ở Hà Nội có hoạt động tiếp theo trong phạm vi trách nhiệm cơ quan thuế. Ngành thuế sẽ làm đúng chức trách trong việc đánh giá thực thi nghĩa vụ nộp thuế, khai báo doanh thu của Tập đoàn này, dự kiến sang tuần sẽ có thông tin để cung cấp báo chí.

    Ông Nguyễn Đại Trí – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế cho biết ngành đang kiểm tra việc chấp hành nghĩa vụ nộp thuế của Khải Silk. Ảnh: báo Tiền phong

    Như đã thông tin trước đó, ngày 23/10, trên trang Facebook cá nhân Đặng Như Quỳnh đã phản ánh sự việc khách hàng mua phải khăn lụa Khải silk có gắn mác Made in China.

    Phụ trách cửa hàng Khải silk Hà Nội đã khẳng định các mẫu khăn lụa công ty anh Quỳnh mua từ cửa hàng Khải silk 113 Hàng Gai là thuộc thương hiệu Khải silk và khẳng định "Chất liệu khăn được làm từ 100% lụa tơ tằm".

    Về nguyên nhân một chiếc khăn có hai mác Made in China và Made in Việt Nam, phía Khải silk giải thích: do nhân viên bộ phận kho khi soạn lô hàng 60 khăn cho khách hàng vì thiếu một chiếc đã lấy ngay trên máy may đang sản xuất cho một khách hàng khác mà không kiểm tra kỹ. Đây là đơn hàng Khải silk đang sản xuất 350 chiếc cho khách hàng tại Hồng Kông (Trung Quốc), may riêng nhãn mác Made in China theo yêu cầu của khách.

    Khăn lụa Khaisilk tại Hàng Gai. Ảnh: Zing

    Tuy nhiên, sau đó, ông chủ của Khải silk- Hoàng Khải đã lên tiếng thừa nhận việc nhập khăn Trung Quốc gắn mác Khải silk Made in Vietnam và xin lỗi khách hàng.

    Liên quan đến sự việc này, ngày 26/10, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh đã yêu cầu Cục Quản lý thị trường phối hợp với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng kiểm tra, xem xét và làm rõ các thông tin về vụ việc khăn lụa của Khải silk gắn mác Made in China.

    Hoàng Giang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-cuc-thue-chi-dao-kiem-tra-viec-nop-thue-cua-khai-silk-sau-be-boi-ban-hang-tau-a206934.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan