+Aa-
    Zalo

    Tổng cục Thuế livestream hỗ trợ doanh nghiệp, cá nhân quyết toán thuế

    (ĐS&PL) - Ngày 12/3, Tổng cục Thuế đã tổ chức Hội nghị hỗ trợ trực tuyến quyết toán thuế năm 2023 trên Cổng thông tin điện tử Tổng cục Thuế và Fanpage Tổng cục Thuế.

    Đây là Hội nghị thường niên được Tổng cục Thuế tổ chức trong nhiều năm trở lại đây nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế trong thực thi chính sách, pháp luật thuế, trong đó có việc thực hiện quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp và quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2023. Ông Mai Sơn - Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế chủ trì Hội nghị.

    Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Mai Sơn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế cho biết, trong nhiều năm qua ngành Thuế luôn nỗ lực hoàn thiện chính sách thuế, các quy trình thủ tục về thuế, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa cơ sở vật chất, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số… hướng tới phục vụ tốt nhất cho doanh nghiệp, người nộp thuế. Qua đó giúp các doanh nghiệp, người nộp thuế tập trung vào hoạt động sản xuất kinh doanh, ổn định phát triển, có doanh thu để đóng góp vào ngân sách nhằm xây dựng đất nước.

    Bên cạnh đó trong thời gian qua do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, ngành Thuế cũng đã tập trung triển khai kịp thời, hiệu quả nhiều gói hỗ trợ miễn giảm, gia hạn thuế do Quốc hội, Chính phủ ban hành. Các gói hỗ trợ đã mang lại hiệu ứng tích cực, góp phần giúp các doanh nghiệp phục hồi, ổn định phát triển sản xuất kinh doanh.

    Ngoài ra trong công tác tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế, ngành Thuế luôn thực hiện tốt nhiệm vụ hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp, người nộp thuế dưới nhiều hình thức, trên nhiều phương tiện truyền thông đại chúng khác nhau, qua đó giúp các doanh nghiệp, người nộp thuế biết, hiểu, đồng thuận và thực hiện tốt chính sách pháp luật về thuế. Đặc biệt trong kỳ quyết toán thuế hàng năm, đồng loạt tại 63 Cục thuế cả nước, bằng nhiều hình thức khác nhau đều triển khai hỗ trợ người nộp thuế trong thực hiện quyết toán thuế.

    “Năm nay cũng vậy, Tổng cục Thuế tiếp tục tổ chức tháng đồng hành cùng doanh nghiệp, người nộp thuế, thực hiện buổi livestream hôm nay hỗ trợ quyết toán thuế trên website của Tổng cục Thuế và thông qua kênh của các cơ quan thông tấn báo chí. Ngành Thuế mong muốn tiếp cận nhiều hơn với các doanh nghiệp, người nộp thuế, nắm bắt các vướng mắc, khó khăn qua đó kịp thời hỗ trợ trong công tác quyết toán thuế” - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế nhấn mạnh.

    tong cuc thue livestream ho tro doanh nghiep ca nhan quyet toan thue

    Ông Mai Sơn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế phát biểu khai mạc Hội nghị.

    Tại Hội nghị các đơn vị chuyên môn của Tổng cục Thuế trực tiếp tiếp nhận và giải đáp cụ thể, chi tiết các vướng mắc khó khăn trong công tác quyết toán thuế năm 2023 gồm thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế thu nhập cá nhân cho các doanh nghiệp, người nộp thuế; giới thiệu tính năng và hướng dẫn người nộp thuế cài đặt ứng dụng Etax mobile; hướng dẫn người nộp thuế là cá nhân thay đổi thông tin đăng ký thuế…

    Cụ thể, trong ngày 12/3, Tổng cục Thuế hỗ trợ trực tuyến các nội dung liên quan đến quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp và livestream hướng dẫn về những lưu ý khi quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp.

    Trong ngày 14/3, Tổng cục Thuế sẽ hỗ trợ trực tuyến các nội dung liên quan đến quyết toán thuế thu nhập cá nhân và livestream hướng dẫn về những lưu ý khi quyết toán thuế thu nhập cá nhân; giới thiệu tính năng và hướng dẫn người nộp thuế cài đặt ứng dụng Etax mobile; hướng dẫn người nộp thuế là cá nhân thay đổi thông tin đăng ký thuế.

    Để tham gia buổi hỗ trợ trực tuyến, người nộp thuế truy cập Cổng thông tin điện tử Tổng cục Thuế (gdt.gov.vn) và gửi câu hỏi trong thời gian diễn ra chương trình. Tổng cục Thuế sẽ tổng hợp và giải đáp các câu hỏi, vướng mắc của người nộp thuế tại buổi hỗ trợ trực tuyến và đăng tải các câu trả lời trên Cổng Thông tin điện tử Tổng cục Thuế để người nộp thuế tham khảo. Đối với hỗ trợ trên trang fanpage, người nộp thuế truy cập vào trang fanpage của Tổng cục Thuế tại địa chỉ http://www.facebook.com/truyenthongtongcucthue để theo dõi trực tiếp.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-cuc-thue-livestream-ho-tro-doanh-nghiep-ca-nhan-quyet-toan-thue-a614228.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan