+Aa-
    Zalo

    Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan: Sẽ có kết luận vụ Asanzo trong 2 tuần nữa

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn cho biết, trong 2 tuần nữa, đơn vị này sẽ đưa ra kết luận vụ việc giả mạo xuất xứ đối với công ty Asanzo.

    Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn cho biết, trong 2 tuần nữa, đơn vị này sẽ đưa ra kết luận vụ việc giả mạo xuất xứ đối với công ty Asanzo.

    Ông Nguyễn Văn Cẩn - Tổng Cục trưởng Tổng Cục Hải quan. Ảnh: Dân Trí

    Chia sẻ tại cuộc họp sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2019 và triển khai nhiệm vụ thời gian tới của Ban chỉ đạo 138/CP và Ban chỉ đạo 389 Quốc gia, ông Nguyễn Văn Cẩn, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan khẳng định, cơ quan này sẽ làm kỹ và đủ cơ sở pháp lý để xử lý vụ việc các hành vi giả mạo xuất xứ đối với Asanzo. 

    “Qua các thông tin đại chúng, các ngành cho rằng cơ sở pháp lý không đủ để xử lý hành vi này. Nhưng chúng tôi sẽ làm sâu và đánh giá là có đủ cơ sở”, Thanh Niên dẫn lời ông Nguyễn Văn Cẩn.

    Cũng theo vị Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan, phía Hải quan sẽ cố gắng trong 2 tuần nữa đưa ra kết luận để hành vi vi phạm sở hữu trí tuệ và tổ chức sản xuất hàng giả, tiêu thụ hàng giả đối với một số doanh nghiệp liên quan đến nhóm hàng điện tử, điện lạnh.

    Dân Trí thông tin thêm, đối với nhãn hiệu của Asanzo, phía Hải quan đã khởi tố vụ án, chuyển công an về hành vi một công ty con của Asanzo nhập khẩu hàng giả mạo thiết bị Việt Nam để đưa hàng vào nước ta tiêu thụ, sau đó giả mạo nhãn mác. 

    Hiện nay, dù các ngành chức năng đã cố gắng kiểm soát chặt nhưng hành vi gian lận vẫn diễn biến phức tạp. Trong đó có việc hàng hoá nước ngoài được thẩm lậu vào thị trường nhưng bao bì nhãn mác ghi Made in Việt Nam.

    Điều này xuất phát từ tâm lý của người tiêu dùng có ý thức lựa chọn hàng hoá Việt Nam, ghi địa chỉ xuất xứ rõ ràng nên nhiều đối tượng nảy sinh hành vi gian dối xuất xứ, đưa tiêu thụ ở Việt Nam một phần và đưa đi xuất khẩu.

    Theo đó, các lĩnh vực giả mạo xuất xứ chủ yếu là thực phẩm, rau củ quả, dệt may, quần áo, đồ chơi trẻ em, điện tử, thiết bị gia dụng… Phương thức thủ đoạn tập trung là nhập khẩu toàn bộ rồi thay đổi xuất xứ, thay nhãn, hoặc nhập nguyên liệu lắp ráp sơ sài rồi thay đổi xuất xứ, sang nhãn.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-cuc-truong-tong-cuc-hai-quan-se-co-ket-luan-vu-asanzo-trong-2-tuan-nua-a285845.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan