+Aa-
    Zalo

    Tống Diệu Hằng dự triển lãm tưởng nhớ công nương Grace Kelly

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Tham dự triển lãm, người đẹp diện chiếc áo vest hiệu Elie Sabb và đầm đen duyên dáng của Oscar De la Renta.

    (ĐSPL) - Tống Diệu Hằng đã có dịp chiêm ngưỡng những bộ thời trang, túi xách nổi tiếng của công nương Grace Kelly bằng nhôm tái chế độc đáo tại Nga và sánh đôi với nghệ sĩ nổi tiếng thế giới, Nikos Floros, người sáng tạo nên những tác phẩm đó.

    Tống Diệu Hằng dự triển lãm tưởng nhớ công nương Grace Kelly
    Tống Diệu Hằng được đích thân nghệ sĩ Nikos Floros mời sang Nga tham dự triển lãm tưởng nhớ công nương Grace Kelly.

    Vừa qua, Fashionista Tống Diệu Hằng đã tới Nga để tham dự triểm lãm độc đáo tưởng nhớ công nương Grace Kelly của nghệ sĩ Nikos Floros tại Bảo tàng Học Viện nghệ thuật ở St. Petersburg. Triển lãm này gợi lại hình ảnh những bộ trang phục, phụ kiện nổi tiếng, được coi là một trong những mẫu thời trang tiêu biểu của biểu tượng thời trang Grace Kelly.

    Tống Diệu Hằng dự triển lãm tưởng nhớ công nương Grace Kelly

    Tống Diệu Hằng dự triển lãm tưởng nhớ công nương Grace Kelly
    Tống Diệu Hằng thích thú ngắm nhìn và chụp hình cùng những tác phẩm độc đáo, lộng lẫy được nghệ sĩ Nikos Floros thực hiện nhằm tái hiện lại hình ảnh về những bộ trang phục, phụ kiện của công nương Grace Kelly.

    Người đẹp Tống Diệu Hằng được đích thân nghệ sĩ Nikos Floros mời sang Nga tham dự triển lãm với tư cách bạn thân, ông mong muốn cô bạn nhỏ bé đến từ Việt Nam có thể cùng chiêm ngưỡng những tác phẩm độc đáo, lộng lẫy của mình tại Nga. Từng có duyên gặp gỡ trong dịp cùng tham dự sự kiện tưởng nhớ Grace Kelly tại Monaco, Tống Diệu Hằng và nghệ sĩ Nikos Floros đã cùng nhau chia sẻ những câu chuyện, quan điểm nghệ thuật và trở thành những người bạn thân thiết.

    Tống Diệu Hằng cho biết, những tác phẩm độc đáo của nghệ sĩ Nikos Floros luôn được đánh giá cao ở những đất nước mà ông tới, bởi mhững tác phẩm điêu khắc của ông là những thiết kế độc nhất vô nhị, được sáng tạo từ các chất liệu tái chế như các lon nhôm đã qua sử dụng, sau đó ông biến thành các chất liệu vải để tạo nên những bộ đồ lộng lẫy như người ta thấy. Niềm cảm hứng lớn lao của ông là về những người phụ nữ phi thường như Nữ hoàng Elizabeth I, Katherine vĩ đại, Maria Callas và Grace Kelly. Bản thân những người phụ nữ này là các nhân vật biến đổi đã truyền cảm hứng cho nhiều người khác.

    Tống Diệu Hằng dự triển lãm tưởng nhớ công nương Grace Kelly
    Tống Diệu Hằng chụp hnfh cùng Nikos Floros - người tổ chức triển lãm nghệ thuật này và cũng là bạn của cô.

    Triển lãm hồi tưởng của Nikos Floros tại Saint Petersburg trưng bày những bộ trang phục điêu khắc độc đáo "nhằm tôn kính Maria Callas và Grace Kelly". Tâm điểm và nét nổi bật của triển lãm này là bộ điêu khắc tuyệt tác lấy cảm hứng từ bộ đồ cưới rất đẹp do Grace Kelly mặc trong lễ cưới từng được coi là đám cưới như trong truyện cổ tích với chàng hoàng tử Rainer của Monaco.

    Các tác phẩm của ông đã từng đi vòng quanh thế giới, từ Monte Carlo Monaco dưới sự tài trợ của Hoàng thân HSH Albert của Monaco, Bảo tàng Phụ nữ Quốc gia về nghệ thuật, thủ đô Washington DC, cung điện Hofburg tại Vienna, Áo, Bảo tàng nghệ thuật Mĩ Whitney và câu lạc bộ thủ đô Thành phố New York.

    Nikos Floros được biết đến là một tài năng từ rất sớm trong sự nghiệp của mình. Một trong những bộ trang phục điêu khắc đầu tiên của ông "Silver Elizabeth I" đã nhận được giải nhất tại Hội di sản những người bạn trẻ tại Thành phố New York. Tiếp theo đó, năm 2003, ông đã tham gia "Save Venice Benefit Gala" tại New York, trình diễn 2 bộ trang phục là "Lễ đăng quang Gold Elizabeth" và "Black Marie de Medici". Năm tiếp theo, cũng tại sự kiện này, ông đã trình diễn "Red Elizabeth" được tạo ra từ 2.004 lon coca cola được đan vào nhau thành vải và đã được Harold Koda - giám đốc Viện Bảo tàng Trang phục Nghệ thuật tặng giải nhất.

    Sau đó sáng tạo đỉnh cao là việc Nikos Floros tôn thờ nữ hoàng Opera Maria Callas nhân dịp kỉ niệm 30 năm ngày bà mất. Các tác phẩm của Nikos Floros đã có tiếng vang trên thế giới và được chuyển tải bởi nhiều hang đưa tin lớn như Reuters, BBC, Sky News, BBC News, New York Times, Vogue, W, AP, Fashion TV và nhiều bản tin cũng như kênh truyền hình trên toàn thế giới.

    Nikos Floros được công nhận là đã có nhiều đóng góp cho nghệ thuật và đã nhận được huy chương vàng nghệ thuật và khoa học của Qũy Albert Schweizer tại Vienna, Áo năm 2011.

    Photo: Ilias Diamantakos Greece

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-dieu-hang-du-trien-lam-tuong-nho-cong-nuong-grace-kelly-a28022.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan