+Aa-
    Zalo

    Tổng doanh thu ngày 11/11 của Alibaba đạt 38 tỷ USD

    • DSPL
    ĐS&PL Tập đoàn bán lẻ Alibaba Group Holding Ltd của Trung Quốc tuyên bố doanh thu đạt mức 38.4 tỷ USD.Con số này nhiều hơn doanh số bán hàng trực tuyến của Amazon vào quý trước

    Tập đoàn bán lẻ Alibaba Group Holding Ltd của Trung Quốc tuyên bố doanh thu đạt mức 38.4 tỷ USD. Con số này nhiều hơn doanh số bán hàng trực tuyến của Amazon vào quý trước.

    Từ năm 2009, Alibaba đã đưa ngày lễ độc thân thường nhật của người Trung Quốc thành một trong những dịp mua sắm lớn nhất thế giới. Thậm chí, doanh thu của nó còn vượt qua con số 7,9 tỷ USD bán lẻ trực tuyến trong chương trình Cyber Monday ở Mỹ. 

    Đây cũng là năm thứ 11 liên tiếp tập đoàn bán lẻ này lập kỷ lục trong ngày lễ mua sắm lớn nhất thế giới này. Trong 90 phút đầu tiên, doanh thu của Alibaba đã đạt 16,3 tỷ USD. 9 giờ tiếp theo, con số đã tăng lên 22.63 tỷ USD chỉ trong vòng 9 tiếng, tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số cuối ngày của Alibaba đạt 38.4 tỷ USD, tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái. 

    Alibaba đã tổ chức ngày hội mua sắm 11/11 thành công. Ảnh: Brandchannel

    Tuy nhiên, sự tăng trưởng doanh số của các lễ hội mua sắm hàng năm giảm xuống 26%. Đây là con số thấp nhất kể từ khi sự kiện 11/11 được tổ chức vào năm 2009. Điều này đã khiến thị trường thương mại điện tử ở Trung Quốc chững lại do nền kinh tế nước này đang có dấu hiệu đi xuống.

    Alibaba còn "chơi lớn" khi mời nữ ca sĩ Taylor Swift xuất hiện trong đêm gala. Bên cạnh đó, chương trình live-stream (phát trực tuyến) bán hàng cũng được đẩy mạnh với sự xuất hiện của hơn 1000 thương hiệu. Theo Alibaba, chỉ trong vòng 1 tiếng đồng hồ mở bán, mỗi thương hiệu lớn như Apple, L’Oreal, Uniqlo.... đã thu về 100 triệu NDT.

    "Nửa số các thương hiệu đều áp dụng hình thức live-stream bán hàng. Điều này hấp dẫn người mua hơn là chỉ lướt các website mua sắm. Bên cạnh đó, từ số người xem có thể dễ dàng suy ra số người mua." - ông Josh Gardner, CEO of Kung Fu Data chia sẻ.

    Công ty Clinicians ở New Zealand chuyên cung cấp thức ăn bổ sung chất dinh dưỡng là một ví dụ về sự thành công của live-stream bán hàng. Theo ông Carlos Zhao, giám đốc công ty tại thị trường Trung Quốc, doanh số bán hàng đã tăng 40% sau khi áp dụng hình thức live-stream từ 6 tháng trước. Đây là cách giúp ông kết nối được với khách hàng và khiến sản phẩm của mình khác biệt.

    Hình thức live-stream bán hàng đang vô cùng phát triển tại Trung Quốc. Ảnh: The Wall Street Journal

    Ngày lễ độc thân là một dịp mà các nhân viên ở Alibaba phải làm việc hết công suất. Đôi khi họ còn phải ngủ tại công ty để kịp hoàn thiện các đơn hàng. Năm nay, các nhân viên tại trụ sở của Alibaba tại Hàng Châu - Trung Quốc đã nhảy lên vui sướng vì phá vỡ kỷ lục doanh thu năm ngoái. 

    Năm nay là lần đầu tiên Ngày độc thân của Alibaba không có người đồng sáng lập Jack Ma, sau khi ông từ chức Chủ tịch vào tháng 9/2019.

    Minh Hạnh (Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-doanh-thu-ngay-1111-cua-alibaba-dat-38-ty-usd-a300499.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan