+Aa-
    Zalo

    Tổng giám đốc bất động sản "làm từ thiện" 500 tỷ đồng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Tổng giám đốc Công ty TNHH Hòa Bình quyết định “làm từ thiện” 25.000m2 sàn Trung tâm thương mại (TTTM) dự án Hòa Bình Green City, trị giá khoảng 500 tỷ đồng.

    (ĐSPL) - Tổng giám đốc Công ty TNHH Hòa Bình quyết định “làm từ thiện” 25.000m2 sàn Trung tâm thương mại (TTTM) dự án Hòa Bình Green City, trị giá khoảng 500 tỷ đồng.

    Tại buổi ký kết hợp đồng về việc tư vấn quản lý TTTM V+ của Dự án Hòa Bình Green City giữa Công ty TNHH Hòa Bình và CBRE Việt Nam, ông Nguyễn Hữu Đường - Tổng giám đốc Công ty TNHH Hòa Bình quyết định miễn phí cho thuê vĩnh viễn 25.000m2 sàn TTTM dự án Hòa Bình Green City.

    Được biết, Trung tâm thương mại V+ là phần sàn thương mại gồm 4 tầng thuộc Dự án Hòa Bình Green City được xây dựng tại địa chỉ 505 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Hoà Bình Green City do Hòa Bình là chủ đầu tư. Tổng diện tích sàn của TTTM là 25.000m2. Ngoài diện tích sàn thương mại Hòa Bình Green City được xây dựng là một tổ hợp gồm 2 toà tháp 27 tầng được kết nối với nhau bằng trung tâm thương mại. Tổng số hơn 500 căn hộ.

    Lần đầu tiên một TTTM miễn phí thuê vĩnh viễn 25.000m2 mặt bằng

    TTTM dự án Hòa Bình Green City miễn phí thuê vĩnh viễn 25.000m2 mặt bằng.

    Tờ Infonet dẫn lời ông Nguyễn Hữu Đường cho biết: Với giá thuê hiện nay thì trị giá 25.000m2 sàn thương mại này có trị giá khoảng 500 tỷ, và ông chủ Công ty Hòa Bình hoàn toàn sử dụng diện tích này với mục đích từ thiện.

    Điều kiện để được miễn phí ở trung tâm này thì trước hết các doanh nghiệp này phải là doanh nghiệp Việt Nam. Tức là những doanh nghiệp mang thương hiệu Việt Nam.

    Trước thông tin này, rất nhiều doanh nghiệp Việt tỏ ra quan tâm, nhưng cũng có không ít ý kiến tỏ ra hoài nghi khi cho rằng, đây rất có thể là một chiêu thức PR trong giai đoạn mặt bằng Trung tâm thương mại đang ế ẩm như hiện nay.

    Bình luận về ý kiến trên, VTV dẫn lời ông Nguyễn Hữu Đường cho biết: "Đến ngày 1/1/2015, khi hàng rào thương mại được dỡ bỏ hoàn toàn thì tất cả các nước có thể mở Trung tâm thương mại ở Việt Nam. Và ai là người nắm được hệ thống thương mại thì người đó sẽ điều tiết được dòng sản xuất.

    Chính vì thế, để giúp các doanh nghiệp Việt Nam tiêu thụ được sản phẩm của mình, tôi đã quyết định dành toàn bộ Trung tâm thương mại này để giúp các doanh nghiệp Việt Nam tồn tại và phát triển".

    Một trong những điều kiện để doanh nghiệp có đủ điều kiện có mặt tại Trung tâm thương mại này là doanh nghiệp chỉ được phép có lợi nhuận từ 10\% - 15\%. Nói về việc kiểm soát mức lãi này của các doanh nghiệp, ông Nguyễn Hữu Đường phân tích: "Tôi đang kết hợp với một tổ chức tư vấn của Mỹ kiểm soát bằng cách, nguyên liệu đầu vào cộng với chi phí sản xuất cộng với khấu hao và lãi vay sẽ ra giá thành của một sản phẩm.

    Sau khi ra giá thành của một sản phẩm, tôi sẽ để dành tổng từ 10\% - 15\%, vì nếu như quy định là 15\% thì quá là lợi nhuận. Vì thế chúng tôi sẽ kiểm soát được giá.

    Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ cảnh báo cho những doanh nghiệp đưa hàng vào Trung tâm thương mại này để bán hàng là doanh nghiệp phải trung thực với giá sản phẩm. Nếu chúng tôi kiểm tra, phát hiện sai giá thì sẽ không được bán hàng tại đây".

    Nhiều ý kiến băn khoan cho rằng, hỗ trợ miễn phí giá thuê mặt bằng, nhưng còn rất nhiều khoản chi phí khác đi kèm nên giá sẽ bị đội lên cao hơn, đơn cử như tiền điện, tiền nước, hay một số phụ phí khác. Bình luận về vấn đề này, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hòa Bình cho biết: "Tiền điện, tiền nước các doanh nghiệp sử dụng bao nhiêu thì có công tơ riêng, và giá tiền sẽ thu theo quy định của nhà nước. Còn phí quản lý phải trả cho phí tiền lương của người dọn dẹp, vệ sinh, bảo vệ... Tất cả phí này chỉ khoảng 1\% lợi nhuận của các doanh nghiệp". 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-giam-doc-bat-dong-san-lam-tu-thien-500-ty-dong-a48783.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan