+Aa-
    Zalo

    Tổng giám đốc Công ty nước sạch Sông Đà: "Công ty chúng tôi cũng là nạn nhân"

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng giám đốc Công ty cổ phần kinh doanh nước sạch sông Đà cho hay:"..tôi không bao giờ mang tính mạng của người dân ra đánh đổi. Công ty chúng tôi cũng là nạn nhân".

    Tổng giám đốc Công ty cổ phần kinh doanh nước sạch sông Đà Nguyễn Văn Tốn cho hay: "Khi nắm bắt sự việc, tôi cũng suy nghĩ rất nhiều. Trong thâm tâm, 80% là tôi muốn dừng việc cấp nước lại vì chất lượng nước có thể có vấn đề. Nhà tôi cũng dùng nước này và tôi không bao giờ mang tính mạng của người dân ra đánh đổi. Công ty chúng tôi cũng là nạn nhân".

    Ông Nguyễn Văn Tốn bày tỏ bản thân chỉ là Tổng giám đốc làm thuê; và không xin lỗi người dân vì cấp nước sinh hoạt không đảm bảo. Ảnh: Thanh Niên

    Zing.vn đưa tin, tại cuộc họp báo thường kỳ của Ban Tuyên giao Thành ủy Hà Nội chiều 15/10, ông Nguyễn Văn Tốn, Tổng giám đốc Công ty cổ phần kinh doanh nước sạch sông Đà (Viwasupco) đã trả lời nhiều câu hỏi sau thông tin công ty không thông báo sự việc cho UBND Hà Nội, dẫn đến xảy ra sự cố nước nhiễm styren.

    Ông Tốn giải thích việc không báo cáo Hà Nội là do hôm xảy ra sự việc ông đang ở Hòa Bình, sự việc cũng xảy ra tại đầu nguồn khu vực nhà máy ở Hòa Bình nên ông chỉ báo cáo cơ quan chức năng ở đây.

    "Công ty đã gọi điện cho cơ quan chức năng tỉnh Hòa Bình ngay trong ngày phát hiện váng dầu nhưng đến sáng hôm sau họ mới xuống", ông Tốn nói.

    Báo Giao thông cho biết, theo ông Tốn, sự việc được phát hiện khi đội vớt rong rêu ở cửa kênh thấy có váng dầu. Trước đó thì có mưa, dầu đổ trên đường cách hồ, kênh của Nhà máy 3km. Đoạn đường này nằm trên đường mòn, một bên là khe suối. Dầu đổ rải ra đường, tràn qua đường xuống ao cá nhà dân. Trời mưa to, nước ao nhiễm dầu tràn xuống suối Um, chảy lên suối Vằng, tràn cả xuống hồ.

    Ông Tốn cho biết, văn bản của sở Xây dựng có thể đánh máy nhầm sang ngày 8/10 phát hiện váng dầu, chứ thực tế Công ty phát hiện dầu tràn lúc 9h ngày 9/10. Ngay sau khi phát hiện váng dầu, Công ty đã huy động cán bộ công nhân viên, thuê cả người dân ở ngoài, song song đó dùng phao chuyên dụng quây không cho dầu lan ra mặt hồ, sau đó tiến hành vớt, dùng thiết bị hút dầu chuyên dụng, một là cô lập dầu lại, hai là tránh ô nhiễm nguồn nước.

    Công ty lập tức cử người đi tìm lý do tại sao có dầu, khi đi vòng qua khe núi mới phát hiện ra chất thải rơi vãi trên đường và Công ty đã huy động hai xe cát để thấm, làm sạch đường, cách ly toàn bộ khu vực dầu tràn xuống.

    "Tại sao công ty báo cáo ngày 10/10, vì tất cả công nhân viên tập trung vớt dầu, kể cả văn thư, kế toán cũng phải ra vớt dầu. Cái đó người dân chứng kiến", ông Tốn giải thích.

    Dù phát hiện có dầu loang ở đầu nguồn nước nguyên liệu, nhưng Viwasupco vẫn cấp nước sinh hoạt không đảm bảo cho người dân. Ảnh: Thanh Niên

    Theo Zing.vn, khi truy vấn vì sao không dừng cấp nước khi phát hiện dầu loang ở đầu nguồn nước nguyên liệu? Ông Tốn đáp: "Khi nắm bắt sự việc, tôi cũng suy nghĩ rất nhiều. Trong thâm tâm, 80% là tôi muốn dừng việc cấp nước lại vì chất lượng nước có thể có vấn đề. Nhà tôi cũng dùng nước này và tôi không bao giờ mang tính mạng của người dân ra đánh đổi. Công ty chúng tôi cũng là nạn nhân".

    "Tôi cũng tham khảo một số chuyên gia khuyến cáo tôi, phản biện tôi về chuyện muốn dừng cấp nước, nhưng họ nói dừng cấp nước với lý do gì? Nếu ô nhiễm thì chứng cứ đâu, trong khi kết quả kiểm tra nội hàm trong nhà máy cho thấy nước vẫn đảm bảo!”, ông Tốn chia sẻ, theo Thanh Niên.

    Theo báo Thanh Niên, trước câu hỏi báo chí đặt ra về chất thải dầu loang có công nghệ xử lý được không, ông Tốn đáp: “Có hớt váng được nhưng không dám chắc có xử lý được không?”. Dù biết đầu nguồn nước nguyên liệu có dầu loang, không chắc chắn công nghệ của nhà máy có xử lý được không, nhưng Viwasupco vẫn cấp nước không đảm bảo cho người dân dùng.

    Đáng chú ý, khi nhiều phóng viên tiếp tục đặt câu hỏi về việc Viwasupco có xin lỗi người dân về cấp nước sinh hoạt không đảm bảo hay không, khi được đại diện Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tiếp tục chỉ định trả lời, ông Tốn chỉ “xin rút kinh nghiệm sâu sắc” và cho biết, sau khi “lớn chuyện” quá, bận tiếp các đoàn thanh tra, kiểm tra nên không có thời gian thông tin cho báo chí, người dân.

    Về trách nhiệm, Tổng giám đốc Viwasupco cho biết sắp tới sẽ họp rút kinh nghiệm, “nếu thấy sai sẽ rút kinh nghiệm". "Tôi cũng chỉ là Tổng giám đốc làm thuê, nếu dừng cấp nước thì tôi quá an toàn và quá hay. Tôi vì cái tâm duy nhất là phục vụ người dân, chứ không vì cái gì khác”, ông Tốn nói, rồi xin kết thúc câu trả lời trong sự ngỡ ngàng của hàng chục phóng viên.

    Mộc Miên(T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-giam-doc-cong-ty-nuoc-sach-song-da-cong-ty-chung-toi-cung-la-nan-nhan-a297064.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan