+Aa-
    Zalo

    Tổng giám đốc đường sắt bị ông Đinh La Thăng cách chức quay lại ghế cũ

    • DSPL
    ĐS&PL Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội vừa có quyết định bổ nhiệm có thời hạn đối với ông Nguyễn Viết Hiệp làm tổng giám đốc công ty.

    Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội vừa có quyết định bổ nhiệm có thời hạn đối với ông Nguyễn Viết Hiệp làm Tổng giám đốc công ty kể từ ngày 1/1/2018.

    Được biết, đồng thời với quyết định bổ nhiệm có thời hạn đối với ông Nguyễn Viết Hiệp, Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội cũng có quyết định miễn nhiệm chức danh Tổng giám đốc đối với ông Trần Thế Hùng kể từ ngày 1/1/2018.

    Như vậy, sau thời gian gần 2 năm bị ông Đinh La Thăng chỉ đạo cách chức, ông Nguyễn Viết Hiệp đã quay về vị trí cũ.

    Ông Nguyễn Viết Hiệp nguyên là Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội. Tháng 2/2016, sau vụ mua 160 toa xe cũ của Cục Đường sắt Côn Minh (Trung Quốc), ông Đinh La Thăng – cựu Bộ trưởng Bộ GTVT đã chỉ đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cách chức ông Hiệp.

    Sau đó, ông Hiệp được cho thôi chức Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội và được điều động về làm Trưởng ban Kế hoạch và kinh doanh của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam.

    Sau thời gian bị cách chức, ông Nguyễn Viết Hiệp đã quay về vị trí cũ. Ảnh minh họa

    Trước đó, liên quan đến đề xuất chủ trương nhập khẩu 160 toa xe hàng của Trung Quốc đã qua sử dụng, Đường sắt Việt Nam cho biết, năm 2013, Cục Đường sắt Côn Minh - Trung Quốc chủ trương hạn chế vận chuyển hàng hóa bằng tuyến đường sắt khổ 1m để chuyển sang khổ 1,435m và mời các công ty đường sắt nước ta khảo sát, nghiên cứu việc mua lại các đầu máy, toa xe này phục vụ nhu cầu vận chuyển trong nước.

    Theo ông Trần Ngọc Thành - Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng Công ty đường sắt Việt Nam, Tổng Công ty chưa phê duyệt chủ trương mua bán các thiết bị này, đó mới là chấp thuận về mặt chủ trương để Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội đi xem hàng. Sau khi xem xong phải về báo cáo lại, tuy nhiên, việc này đã không được thực hiện đúng quy trình.

    Hơn nữa, theo quy định tuổi đời thiết bị không quá 10 năm, trong khi đó tại văn bản của Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội đề nghị tới Bộ Khoa học và Công nghệ và Bộ Giao thông vận tải hướng dẫn doanh nghiệp này việc mua, nhập khẩu lô toa xe chở hàng 164 chiếc chạy trên khổ đường sắt 1m đã qua sử dụng có tuổi từ 12 đến 22 năm từ Cục đường sắt Côn Minh (Trung Quốc).

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-giam-doc-duong-sat-bi-ong-dinh-la-thang-cach-chuc-quay-lai-ghe-cu-a214817.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan