+Aa-
    Zalo

    Tổng Giám đốc Novagroup đăng ký bán hơn 2 triệu cổ phiếu NVL

    • DSPL
    ĐS&PL Bà Hoàng Thu Châu - Tổng Giám đốc Novagroup và Thành viên HĐQT Novaland, đã đăng ký bán thỏa thuận 2,28 triệu cổ phiếu NVL với lý do cá nhân.

    Mới đây, CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (mã CK: NVL) vừa công bố giao dịch của bà Hoàng Thu Châu - Thành viên HĐQT NVL đồng thời là Tổng Giám đốc của Novagroup - cổ đông lớn nhất của Novaland, đăng ký bán thỏa thuận hơn 2,28 triệu cổ phiếu NVL, theo Nhịp sống thị trường.

    Bà Châu cho biết mục đích bán cổ phiếu là vì lý do cá nhân. Thời gian giao dịch thực hiện sẽ từ 1/2 đến 2/3. Hiện nay, bà Châu đang sở hữu hơn 6,3 triệu cổ phiếu NVL, tỷ lệ sở hữu 0,325%. Nếu giao dịch thực hiện thành công, bà Châu sẽ còn sở hữu hơn 4 triệu cổ phiếu, tương đương khoảng 0,208% vốn của Novaland.

    Tạm tính theo giá đóng cửa phiên giao dịch trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán là 14.050 đồng/cp, bà Châu có thể thu về khoảng 32 tỷ đồng từ việc bán cổ phiếu NVL.

    novaland
    Bà Hoàng Thu Châu, Thành viên HĐQT Novaland đồng thời là Tổng giám đốc Novagroup. Ảnh: NVL

    Ở Novaland, bà Châu giữ nhiều chức vụ quan trọng từ 2003 như Kế toán trưởng, Phó Tổng Giám đốc trước khi được bổ nhiệm làm thành viên Hội đồng quản trị từ năm 2016. Nhiệm vụ chính của bà là hoạch định chiến lược, điều hành các hoạt động và triển khai chiến lược của đại hội đồng cổ đông.

    Cổ phiếu Novaland khoảng một tháng qua giằng co trong biên độ hẹp, từ 13.500 - 15.500 đồng. Trước đó, cổ phiếu đã trải qua đợt biến động mạnh với 24 phiên liên tiếp không tăng, trong đó có 17 phiên giảm sàn khiến giá rơi từ vùng 75.000 đồng xuống 21.450 đồng. Diễn biến này buộc các công ty chứng khoán phải bán giải chấp cổ phiếu của một số người có liên quan đến ban lãnh đạo Novaland, theo VnEpress.

    Tập đoàn địa ốc này cho biết đang đối mặt với nhiều thay đổi của thị trường như các dự án bị ách tắc về pháp lý, các kênh dẫn vốn đổ vỡ khi niềm tin nhà đầu tư chưa phục hồi.

    Bên cạnh đó, Novaland cũng phải đối mặt với tình trạng các ngân hàng dừng giải ngân cho các hợp đồng tín dụng đã ký, khách hàng không thể trả tiền mua nhà, các khoản nợ tới hạn chưa có cơ chế ân hạn.

    Tập đoàn cho biết đã buộc phải cắt giảm hơn 50% nhân sự, bán rẻ nhiều tài sản, giảm thi công một số công trình lớn. Công ty hiện có khoảng 32.000 tỷ đồng trong các tài khoản ngân hàng nhưng lại không thể thanh toán các khoản nợ đến hạn...

    Bên cạnh đó, Novaland cũng quyết định thu hẹp bộ máy lãnh đạo cấp cao khi điều chỉnh số lượng thành viên HĐQT từ 7 người xuống 5 người, đồng thời đang chuẩn bị cho việc bầu bổ sung cựu chủ tịch Bùi Thành Nhơn trở lại HĐQT nhiệm kỳ 2021 - 2026, theo Tri thức trực tuyến.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-giam-doc-novagroup-dang-ky-ban-hon-2-trieu-co-phieu-nvl-a564341.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan