+Aa-
    Zalo

    Tổng giám đốc tặng 2 xe Lexus 6 tỷ đồng cho tỉnh Cà Mau lên tiếng

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng giám đốc Công ty Công Lý- đơn vị tặng 2 xe Lexus trị giá 6 tỷ đồng cho tỉnh Cà Mau cho rằng, việc tặng xe là tặng cho tập thể chứ không phải tặng cho một cá nhân, nê

    Tổng giám đốc Công ty Công Lý- đơn vị tặng 2 xe Lexus trị giá 6 tỷ đồng cho tỉnh Cà Mau cho rằng, việc tặng xe là tặng cho tập thể chứ không phải tặng cho một cá nhân, nên nói tặng để lấy lòng lãnh đạo là không đúng.

    Những ngày qua dư luận đang xôn xao vụ việc, Công ty TNHH Xây dựng- Thương mại- Du lịch Công Lý (Công ty Công Lý) tặng 2 xe Lexus trị giá hơn 6 tỷ đồng cho tỉnh Cà Mau.

    Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV báo Dân Trí, ông Tô Hoài Dân, Tổng Giám đốc Công ty Công Lý cho rằng, bản thân ông là một chủ doanh nghiệp, đồng thời là người con của tỉnh Cà Mau, nên việc đóng góp một phần cho tỉnh Cà Mau là việc rất bình thường. Ông Dân cho rằng, việc tặng xe là tặng cho tập thể chứ không phải cá nhân, vì vậy nói việc tặng xe để lấy lòng lãnh đạo là không đúng.

    Ông Dân cũng cho hay, trước khi tặng xe Lexus cho tỉnh Cà Mau, ông đã nói với lãnh đạo tỉnh rà soát xem có gì sai quy định không, và cán bộ tỉnh đã trả lời là đúng quy định.

    Chiếc xe Lexus doanh nghiệp tặng tỉnh Cà Mau. Ảnh: Thanh Niên

    “Thời điểm này, tôi đang đầu tư một số dự án thuộc vùng sâu của tỉnh Cà Mau mà lãnh đạo tỉnh thì rất thiếu xe nên việc tham quan, giám sát dự án gặp nhiều khó khăn. Tôi hỏi mới biết Trung ương và Chính phủ chưa cho phép xuất tiền mua xe nên tôi mới nhã ý tặng cho tỉnh”, báo Dân Trí dẫn lời ông Dân.

    Theo báo Công an TP HCM, trước thông tin cho rằng, nhờ tặng xe cho tỉnh mà doanh nghiệp được "ưu ái", được tạm ứng 25 tỷ đồng để bảo trì bảo dưỡng nhà máy xử lý rác tại Cà Mau, ông Tô Hoài Dân khẳng định đây là 1 chuyện hoàn toàn khác nhau.

    "Đây là 2 chuyện hoàn toàn khác. Mười lăm năm công ty đi vào hoạt động, công ty hoàn thành nhiều dự án lớn như nhà máy Điện gió Bạc Liêu gồm 62 turbine với công suất 99,2 MW vốn đầu tư 4.193 tỷ đồng, Khu Du lịch Khai Long với vốn đầu tư gần 500 tỷ đồng... Trở lại Nhà máy xử lý rác thải tại Cà Mau do công ty làm chủ đầu tư, tôi khẳng định, thực hiện dự án là vì môi trường tại địa phương. Nhiều năm liền, nguồn rác thải ở Cà Mau không xử lý hết gây ô nhiễm. Năm 2010, tỉnh thuyết phục công ty thực hiện dự án xử lý đảm bảo môi trường.

    Đây là dự án hoạt động môi trường chứ thực ra không có lãi. Trong điều kiện hết sức khó khăn, công ty vẫn thực hiện hoàn thành và hoạt động với tổng số vốn đầu tư gần 350 tỷ đồng. Tháng 5-2012, nhà máy chính thức hoạt động với công suất xử lý 200 tấn rác thải/ngày. Tính đến nay, mỗi năm nhà máy xử lý 43.183 tấn rác thải góp phần giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường tại địa phương", báo Công an TP HCM dẫn lời ông Dân.

    Trước đó, trao đổi trên báo VOV, ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau khẳng định, doanh nghiệp tặng xe nhằm phục vụ cho việc công; đồng thời, không có chuyện tỉnh này ưu ái cho doanh nghiệp khi được tặng 2 chiếc xe.

    Ông Hải cũng cho biết, doanh nghiệp tặng xe cho tỉnh vào đầu năm 2016. Thời điểm đó, Chính phủ chưa có chủ trương cho mua xe ô tô mới, trong khi tỉnh lại thiếu xe.

    Trong bối cảnh hạn hán nghiêm trọng, doanh nghiệp đặt vấn đề tặng cho tỉnh 2 chiếc xe để phục vụ cho công tác đi chỉ đạo, khắc phục hạn hán thiên tai, kiểm tra phòng chống lụt bão, đê điều, phòng chống cháy rừng.

    Ông Hải cũng khẳng định, việc doanh nghiệp tặng xe cho tỉnh được thực hiện đúng theo Nghị định của Chính phủ và Thông tư của Bộ Tài chính và đây là mục đích hết sức trong sáng, đúng với quy định pháp luật.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-giam-doc-tang-2-xe-lexus-6-ty-dong-cho-tinh-ca-mau-len-tieng-a181842.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan