+Aa-
    Zalo

    Tổng giám đốc Tổng công ty Xi măng Việt Nam bất ngờ thôi chức

    • DSPL
    ĐS&PL Phó Tổng giám đốc Bùi Hồng Minh là người được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc thay cho ông Trần Việt Thắng tại Tổng công ty Xi măng Việt Nam.

    Phó Tổng giám đốc Bùi Hồng Minh là người được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc thay cho ông Trần Việt Thắng tại Tổng công ty Xi măng Việt Nam.

    Theo nguồn tin riêng của Dân trí, ông Trần Việt Thắng, Tổng giám đốc Tổng công ty Xi măng Việt Nam (Vicem) vừa được cho thôi chức.

    Ngày 31/8, ông Bùi Hồng Minh, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Xi măng đã được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc thay cho ông Trần Việt Thắng đã được cho thôi nắm giữ chức vụ này.

    Xi măng Vicem gặp nhiều sai phạm. Ảnh: Diễn Đàn Doanh Nghiệp. 

    Ông Bùi Hồng Minh (sinh năm 1971) đã nắm giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc Vicem từ năm 2013 đến nay. Trước đó, ông Minh có thời gian giữ chức vụ Tổng giám đốc Công ty Xi măng Bút Sơn.

    Trước đó, Ban cán sự Đảng Bộ Xây dựng Vicem có cuộc họp về tình hình sản xuất, kinh doanh và vấn đề nhân sự tại Vicem rồi đưa ra quyết định trên.

    Nguồn tin Dân trí cho biết, ông Trần Việt Thắng được cho thôi chức do để xảy ra một số sai phạm trong quản lý, điều hành sản xuất, kinh doanh của Tổng công ty Xi măng Việt Nam và một số đơn vị thành viên thuộc Tổng công ty này trong thời gian giữ cương vị Tổng giám đốc.

    Những sai phạm này đã được làm rõ qua kết luận thanh tra của Thanh tra Bộ Xây dựng trước đây tại Vicem và một số đơn vị thành viên.

    Trước đó, hàng loạt sai phạm của Vicem đã bị đoàn thanh tra (Thanh tra Bộ Xây dựng) chỉ ra như thua lỗ hàng ngàn tỷ. Các công ty trực thuộc Vicem phải khắc phục hơn 326 tỷ đồng nộp các khoản thuế nợ vào ngân sách Nhà nước.

    Toàn bộ 20 công ty được thanh tra đã khắc phục, thu hồi, giảm các khoản công nợ phải thu lên tới 3.121 tỷ đồng. Tuy nhiên, tính đến thời điểm 31/12/2015, số công nợ phải thu của 20 công ty trực thuộc Vicem vẫn còn hơn 937 tỷ đồng, Tri thức trực tuyến đăng tải.

    Ngoài ra, cơ quan thanh tra nêu rõ: người đại diện phần vốn của tổng công ty từ năm 2014 trở về trước tại Công ty cổ phần Vicem thương mại Xi măng thiếu kiên quyết trong quản lý, điều hành đã để phát sinh nhiều khoản công nợ phải thu.

    Đến nay, các khoản công nợ này đã đến hạn và khó đòi với tổng số tiền hơn 36 tỷ đồng, chiếm khoảng 60% vốn điều lệ, tiềm ẩn khả năng thâm hụt vốn Nhà nước đã đầu tư vào công ty.

    Ngoài ra, các khoản phải thu tại 12 công ty thành viên ngày càng tăng, 5 công ty không bảo đảm khả năng thanh toán nợ ngắn hạn, 10 công ty có tốc độ gia tăng vốn năm 2015 thấp hơn năm 2014.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-giam-doc-tong-cong-ty-xi-mang-viet-nam-bat-ngo-thoi-chuc-a200688.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan